TS Online Mobile เรียนรู้การใช้งานยุทโธปกรณ์สำหรับกิลด์วอร์ ใช้ให้เป็น ใช้ให้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

3,856 views
Share

ช่วงนี้กระแสกิลด์วอร์ภายในเกมเรียกว่าร้อนระอุมากๆ เพราะเปิดให้ชิงกันเพียงแค่ เมืองไต้เซี่ยน เพียงแค่เมืองเดียวเท่านั้น ทำให้การแข่งกันของแต่ละกิลด์แต่ละเซิร์ฟเวอร์ดุเดือดแบบสุดๆ แน่นอนว่าถ้าไม่แข็งแกร่งจริงๆ ก็คงไม่สามารถบุกยึดหรือปกป้องเมืองได้ ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาแนะนำอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สามารถบุกทะลวงหรือป้องกันเมืองได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือ “ยุทโธปกรณ์สำหรับกิลด์วอร์” นั่นเอง ส่วนจะมีอะไรบ้าง? และแต่ละอย่างมีความสามารถอะไร? มีประโยชน์และควรใช้ตอนไหน? เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่า…

ยุทโธปกรณ์สำหรับกิลด์วอร์

เป็นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้กิลด์ของเราสามารถบุกทะลวงเมืองที่ต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าถ้าเป็นฝ่ายป้องกันก็จะสามารถช่วยเหลือในการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อป้องกันเมืองได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเช่นกัน โดยเจ้า “ยุทโธปกรณ์สำหรับกิลด์วอร์” นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ ด้วยกันคือ “พลทหาร” และ “อุปกรณ์ทำศึก”

พลทหาร

หน้าที่ของเหล่า “พลทหาร” ก็คือ เป็นตัวที่เอามาใช้แทนขุนพลต่างๆ ในการต่อสู้ภายในสงครามกิลด์วอร์นั่นเอง ความพิเศษของเหล่าพลทหารในสงครามกิลด์วอร์ก็คือ

  • สร้างดาเมจให้กับสิ่งก่อสร้างได้ดีกว่าขุนพลปกติ
  • สามารถบัฟและฮิลเพิ่มเลือดได้
  • ใช้ทรัพยากรและเวลาในการสร้างค่อนข้างน้อย

อุปกรณ์ทำศึก

เป็นไอเทมเครื่องมือช่วยเหลือในการทำสงครามกิลด์วอร์และสามารถใช้ได้เฉพาะกิลด์วอร์เท่านั้น เป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญที่จำเป็นในการใช้บุกยึดเมืองหรือแม้แต่การป้องกันเมือง โดยอุปกรณ์ทำศึกจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทย่อยคือ “ใช้สำหรับป้องกันเมือง”, “ใช้สำหรับบุกเมือง” และ “ใช้สำหรับต่อสู้กับผู้เล่น”

ใช้สำหรับป้องกันเมือง

เป็นอุปกรณ์ทำศึกที่เหมาะกับการสร้างมาเพื่อป้องกันเมือง เหมาะกับกิลด์ที่ครอบครองเมืองอยู่แล้วและต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับการตั้งรับ โดยอุปกรณ์ทำศึกที่เหมาะกับการป้องกันจะมีอยู่ 2 อันด้วยกันคือ

  • รั้วไม้หนาม (สามารถอัพเกรดเป็น รัวหนามแกร่ง ได้)
  • หอธนู (สามารถอัพเกรดเป็น หอธนูเทพ ได้)

ใช้สำหรับบุกเมือง

เป็นอุปกรณ์ทำศึกที่จำเป็นมากๆ ในการบุกเมืองต่างๆ ข้อดีของอุปกรณ์ทำศึกประเภทนี้ก็คือ สามารถสร้างดาเมจให้กับไอเทมประเภทสิ่งปลูกสร้าง กำแพง, ประตูเมือง และรั้วได้ค่อนข้างสูง โดยอุปกรณ์ทำศึกที่เหมาะกับการบุกโจมตีเมืองคือ

  • รถทะลวง (สามารถอัพเกรดเป็น รถศึกวัวไม้ ได้)
  • รถยิงก้อนหิน (สามารถอัพเกรดเป็น รถยิงหินยักษ์ ได้)

 

ใช้สำหรับต่อสู้กับผู้เล่น

เป็นอุปกรณ์ทำศึกที่เหมาะกับการนำมาต่อสู้กับเหล่าผู้เล่น, ขุนพลและพลทหาร แน่นอนว่ามันจะสามารถสร้างดาเมจได้ค่อนข้างสูงเมื่อเจอกับผู้เล่น, ขุนพลและพลทหาร แต่จะสร้างดาเมจได้น้อยเมื่อเจอกับอุปกรณ์ทำศึกประเภทอื่น โดยอุปกรณ์ทำศึกประเภทนี้จะมีให้เลือกใช้ 3 อย่างด้วยกันคือ

  • หอโจมตี (สามารถอัพเกรดเป็น หอโจมตีธนู ได้)
  • รถดาบ (สามารถอัพเกรดเป็น รถดาบเหล็กกล้า ได้)
  • รถธนู (สามารถอัพเกรดเป็น รถธนูกล ได้)

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างอุปกรณ์ทำศึก

อันนี้ต้องบอกเผื่อไว้สำหรับกิลด์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยสัมผัสกับกิลด์วอร์ของเกมนี้มาก่อน เกี่ยวกับทรัพยากรณ์ที่สำคัญในการสร้างอุปกรณ์ทำศึกนั่นก็คือ “ไม้” เพราะไม่ว่าจะเป็น “พลทหาร” หรือ “อุปกรณ์ทำศึก” ล้วนแล้วแต่มี “ไม้” เป็นวัตถุดิบหลักในการสร้าง เพราะฉะนั้นกิลด์ไหนที่คิดจะทำสงครามไม่ว่าจะบุกยึดหรือป้องกัน แนะนำว่าควรแบ่งหน้าที่ให้คนในกิลด์ไปฟาร์มกับมอนสเตอร์ที่ดร็อปไม้เพื่อนำมาบริจาคกิลด์ด้วย เพราะรับประกันว่าหามาเท่าไรก็ไม่พอกับการใช้งานแน่นอน

และสุดท้ายนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าเมื่อเราเบิกไอเทมประเภท “อุปกรณ์ทำศึก” จะต้องมีช่องว่างในที่เก็บของอย่างน้อยๆ 1 ช่อง เพราะไอเทมประเภทนี้จะถูกจัดเก็บมาในรูปแบบของไอเทมใช้งานนั่นเอง และแน่นอนว่าเราสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับจำนวนอุปกรณ์ศึกที่มีครอบครองและการอนุมัติจากหัวหน้ากิลด์นั่นเอง ส่วนใครที่อยากเข้ามาสัมผัสกับเกมระดับตำนานและสงครามกิลด์วอร์สุดมันส์แบบนี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลด Android ☑  IOS☑ https://bit.ly/2YL80rl

เว็บไซต์ ☑ http://bit.ly/TSM-WebIntro

แจ้งปัญหาเติมเงิน ☑ http://bit.ly/TS-Rep

วิธีการเติมเงิน Playmall ☑ http://bit.ly/RefillPlaymall

กลุ่มพูดคุย ☑ http://bit.ly/TSM-GroupTH

Discord ☑ http://bit.ly/TS-Disc

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล