[Review] NBA2K20 เกมบาสเกตบอลหนึ่งเดียวที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นสุดๆ

5,348 views
Share

พูดถึงเกมบาสเกตบอลในวงการตอนนี้คงต้องยกให้กับค่าย 2K กับภาคใหม่ NBA2K20 ซึ่งพัฒนาโดย Visual Concepts ที่หลังจากคู่แข่งอย่าง EA ทิ้งไปก็คงไม่มีใครมาสู้อีกแล้ว ซึ่งในหลายๆ ภาคที่ผ่านมา NBA2K ก็ทำออกมาได้ดีมากและครองใจเกมเมอร์ที่ชอบในกีฬาบาสเกตบอลอย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว โดยภาคใหม่ NBA2K20 ก็ออกวางจำหน่ายมาให้เล่นทั้งบน PC และคอนโซลซักระยะหนึ่งแล้ว วันนี้เรามีรีวิวมาให้อ่านกันครับ

NBA2K20 มาพร้อมกับการสานต่อเกมบาสเกตบอลที่มีความสมจริงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกราฟิก รายละเอียดตัวผู้เล่นจากทีมต่างๆ ที่มีความละเอียดขึ้น ซูมใบหน้าเข้าไปนี่ริ้วรอยมาเต็ม เห็นยันเหงื่อกันเลยทีเดียว หรือจะเป็นรูปแบบการเล่นที่ง่ายแต่แฝงไปด้วยลีลาท่าทางมากมาย เป็นต้น แต่เรื่องกราฟิกนี่มีข้อติอยู่พอสมควรในเรื่องเฟรมเรทที่ตกลงแบบไม่รู้สาเหตุ แถมเล่นไปมีหน่วงๆ ให้เจอเป็นระยะด้วยบน PC

ในเกมนั้นมีโหมด MyCareer ที่พัฒนาเรื่องของ Story และมุมกล้องของภาพที่ดีมากๆ การตัดต่อที่เนียนและเนื้อเรื่องที่เข้มข้นทำเอาลืมไปเลยว่ามันคือเกมบาสเกตบอล ถ้าใครที่ดู NBA หรือชอบกีฬาชนิดนี้บอกเลยอินจัดๆ แต่ถ้าคนที่ไม่ได้ดูมาเลยอาจจะไม่เข้าถึงอารมณ์เรื่องราวซักเท่าไหร่ ถ้าอยากเห็นเส้นทางของตัวละครตั้งแต่ระดับลีกมหาวิทยาลัยไปจนถึงเข้าสู่ NBA บอกเลยห้ามพลาดโหมดนี้ครับ

ส่วนโหมดอื่นๆ ที่น่าสนใจก็มี MyTeam ที่เราต้องเปิดซองการ์ดหาตัวผู้เล่นเทพๆ มาร่วมทีมซึ่งไอ้ระบบ Microtransactions ในเกมนี้ทำเอาเป็นปัญหาที่ผู้เล่นหลายคนไม่ค่อยจะชอบนักกับความเหลื่อมล้ำของทีม แต่สำหรับบางคนอาจจะชอบที่จะได้สร้างทีมในฝันที่รวม All Stars ทั้งจากในอดีตกับปัจจุบันอยู่ในทีมเดียวกันก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งลีกแบบเล่นคนเดียวหรือออนไลน์ไปเจอกับทีมของผู้เล่นจากทั่วโลกด้วย พูดถึงการเล่นเองก็ไม่ยากครับมันก็เหมือนกับภาคก่อนๆ ที่เน้นส่ง ยิง รีบาวน์ ป้องกัน หรือกดท่าคอมโบลูกเล่นต่างๆ แนะนนำใช้คอนโทรลเลอร์ต่อเล่นจะสามารถบังคับได้ง่ายมากๆ

สิ่งสำคัญอีกอย่างใน NBA2K20 ก็คือการใส่ WNBA ลีกบาสของผู้หญิงเข้ามาให้เล่นด้วยถือว่าสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี ส่วนในลีก NBA ปกติในภาคนี้ทีมพัฒนาก็มีการ Tracking การเคลื่อนไหวกับลีลาท่าทางของนักบาสตัวจริงเข้ามาอย่างครบครันด้วย ใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้ง PC และคอนโซล

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล