Last Chaos Online แนะนำสายอาชีพทั้ง 6 เลือกตรงสไตล์ เล่นได้ตามต้องการ

7,411 views
Share

เกมออนไลน์ในตำนานกับกระแรงความนิยมที่เคยท่วมท้นจากเหล่าเกมเมอร์ไทยอย่าง LASTCHAOS กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง กับสุดยอดเกม MMORPG  ภายใต้ค่ายผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง PlayPark และเชื่อว่ามีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่มีความทรงจำกับเกมนี้มาไม่มากก็น้อย และมีผู้เล่นอีกหลายคนที่เป็นมือใหม่และเพิ่งจะได้สัมผัสกับเกมนี้เป็นครั้งแรก เอาเป็นว่าเพื่อเป็นแนวทางการเล่นก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้บริการ เรามาทำความรู้จักกับสายอาชีพทั้ง 6 ภายในเกมกันดีกว่า ว่าแต่ละสายอาชีพมีจุดเด่นและจุดด้อยอะไรบ้าง?

Knight

เพศตัวละคร : ชาย

อาวุธประจำสายอาชีพ : ดาบโล่ หรือ ดาบคู่

สกิลจำเป็นที่ต้องอัพเพื่อเปลี่ยนอาชีพชั้น 2 : Mana Break เลเวล 5

เป็นสายอาชีพที่เล่นได้ค่อนข้างง่ายเพราะมีความสมดุลในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูงกว่าสายอาชีพอื่น มีอัตราการฟื้นฟูค่า HP ที่ค่อนข้างดี มีค่าพลังชีวิตที่ค่อนข้างสูงทำให้สามารถลุยเดี่ยวได้ในหลายแผนที่ เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบแนว Solo เป็นอย่างมาก และในอาชีพขั้นที่ 2 ตอนเลเวล 31 สามารถเปลี่ยนได้ 2 อาชีพด้วยกันคือ

  • Royal Knight : อัศวินผู้ใช้ดาบคู่ มีจุดเด่นในเรื่องของการโจมตีที่รวดเร็วและรุนแรง มีอัตราการหลบหลีกสูง กำจัดมอนเสตอร์ได้รวดเร็วและโดดเด่นในเรื่องของการ PvP ระหว่างผู้เล่น แต่ก็มีข้อด้อยเช่นกันคือ ค่อนข้างบอบบาง
  • Templar Knight : อัศวินผู้ใช้ดาวและโล่ มีจุดเด่นในเรื่องของพลังป้องกันที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่น ทนต่อการโจมตีได้หลากหลาย มีดีบัฟให้ใช้งาน แต่มีข้อด้อยในเรื่องของพลังโจมตีที่น้อยทำให้กำจัดมอนสเตอร์ได้ช้า

Titan

เพศตัวละคร : ชาย

อาวุธประจำสายอาชีพ : ดาบสองมือ หรือ ขวานสองมือ

สกิลจำเป็นที่ต้องอัพเพื่อเปลี่ยนอาชีพชั้น 2 : Body Crasher เลเวล 5

อีกหนึ่งสายอาชีพที่เป็นที่ชื่อชอบของผู้เล่นแนว Solo เพราะมีความหลากหลายในการโจมตีค่อนข้างสูง มีค่า Max HP ที่เรียกว่าสูงกว่าสายอาชีพอื่นมาก อีกทั้งพลังโจมตีทั้งการโจมตีปกติและสกิลถือว่ารุนแรงมากๆ เช่นกัน ทำให้สามารถเก็บเลเวลได้ค่อนข้างง่ายในช่วงแรก ส่วนจุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็มีเช่นกันคือ มีค่าความแม่นยำที่น้อยกว่าสายอาชีพอื่นมากทำให้การโจมตีวืดอยู่บ่อยๆ แถมค่าพลังป้องกันไม่สูงมากอีกด้วย ทำให้โดนดาเมจค่อนข้างแรง เป็นอาชีพที่ต้องพึ่งพาไอเทมสวมใส่เยอะกว่าอาชีพอื่นพอสมควรเพราะต้องเข้าไปโจมตีมอนสเตอร์ในระยะประชิดนั่นเอง ส่วนอาชีพคลาส 2 สามารถเปลี่ยนได้ 2 อาชีพคือ

  • Warmaster : เป็นอาชีพที่เรียกว่ามีค่า HP สูงที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ และมีสกิลประเภท AOE (สกิลหมู่) ให้ใช้อีกต่างหาก ทำให้เรามักจะเห็นสายอาชีพนี้ลากมอนสเตอร์เพื่อเก็บเลเวลอยู่บ่อยครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นจุดด้อยก็มีเช่นกันคือ มีค่าความแม่นยำต่ำมากๆ ต้องอาศัยการใส่เครื่องประดับเพิ่มแม่นและแพ้ทางการโจมตีด้วยเวทย์
  • High Lander : ความสามารถและจุดด้อยโดยรวมไม่ต่างจาก Warmaster เท่าไร จะแตกต่างก็ส่วนที่ High Lander จะมีสกิลโจมตีระยะไกลเข้ามาแทนสกิลหมู่นั่นเอง ส่วนจุดด้อยก็ไม่ต่างกันคือ มีความแม่นยำน้อยและแพ้ทางสายเวทย์

Sorcerer

เพศตัวละคร : ชาย

อาวุธประจำสายอาชีพ : คทา หรือ เคียว

สกิลจำเป็นที่ต้องอัพเพื่อเปลี่ยนอาชีพชั้น 2 : Ice Spike เลเวล 5

เป็นอาชีพที่มีความหลากหลายในการเล่นมากที่สุดในเกมและมีแนวทางการเล่นเยอะมากๆ เหมาะกับคนที่ชอบอะไรหลากหลาย จุดเด่นหลักๆ คือ เป็นสายอาชีพที่โจมตีได้รุนแรงมากๆ เพราะจัดเป็นสายอาชีพโจมตีเวทย์ มีทั้งสกิลระยะไกลและระยะประชิดให้เลือกใช้งาน ข้อด้อยของสายอาชีพนี้ก็คือ มีค่า Max HP และมีอัตราการหลบหลีกน้อย ซึ่งในคลาส Sorcerer นั้นจะเก็บเลเวลและต่อสู้ไม่ต่างจาก Knight และ Titan ความเปลี่ยนแปลงและความหลากหลายจะเริ่มตอนคลาส 2 ที่จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนคือ

  • Elementalist : สามารถเรียกวิญญาณธาตุ ออกมาช่วยเหลือในการต่อสู้ได้ มีพลังโจมตีและพลังป้องกันค่อนข้างสูง สามารถพลิกแพลงรูปแบบการเล่นได้หลากหลาย มีสกิลดีบัฟให้เลือกใช้งานเยอะ แต่เป็นอาชีพที่ไม่ทนต่อการโจมตีสักเท่าไรเพราะมีค่าหลบหลีกน้อยมาก
  • Specialist : เป็นอาชีพที่สามารถแปลงร่างเป็นวิญญาณศักสิทธิ์ได้ โดยสามารถแปลงเป็น Demon Form หรือ Knight Form ในการต่อสู้ ซึ่งแต่ละร่างก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป

Mage

เพศตัวละคร : หญิง

อาวุธประจำสายอาชีพ : คทา หรือ ไม้เท้า

สกิลจำเป็นที่ต้องอัพเพื่อเปลี่ยนอาชีพชั้น 2 : Nova Break เลเวล 5

เรียกได้ว่าเป็นสายโจมตีเวทย์ที่รุนแรงที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ มีทั้งสกิลเดี่ยวและสกิลหมู่ให้เลือกใช้งาน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าสายอาชีพนี้อาจจะต้องพึ่งพาปาร์ตี้ในการเก็บเลเวลในช่วงหลังค่อนข้างเยอะ เพราะมีค่าพลังชีวิตและการป้องกันอื่นๆ ค่อนข้างต่ำ แต่ถ้าได้ปาร์ตี้ดีรับประกันว่าเก็บเลเวลได้เร็วมากเลยทีเดียว สำหรับอาชีพคลาส 2 ที่เปลี่ยนได้คือ

  • Wizard : เจ้าแม่แห่งการโจมตี มีสกิลโจมตีทั้งเดี่ยวและหมู่ที่รุนแรงแบบเวอร์สังอลังการ มีพลังป้องกันเวทย์และหลบหลีกเวทย์สูงมาก แต่จุดด้อยของอาชีพนี้คือ ร่ายเวทย์ค่อนข้างช้า มีค่าพลังชีวิตและพลังป้องกันกายภาพที่ค่อนข้างน้อย
  • Witch : เจ้าแม่แห่งการดีบัฟ มีสกิลประเภทดีบัฟให้เลือกใช้เยอะมาก ความเร็วในการร่ายสกิลค่อนข้างสูง มีพลังป้องกันเวทย์และหลบหลีกเวทย์สูง แต่จุดด้อยคือ มีสกิลโจมตีให้เลือกใช้ค่อนข้างจำกัด และมีพลังป้องกันกายภาพน้อย

Healer

เพศตัวละคร : หญิง

อาวุธประจำสายอาชีพ : คทา หรือ ธนู

สกิลจำเป็นที่ต้องอัพเพื่อเปลี่ยนอาชีพชั้น 2 : Double Stingshot เลเวล 5

ในส่วนของ Healer ถือเป็นอาชีพที่คนนิยมเล่นกันเยอะมาก เพราะเล่นง่าย มีสกิลบัฟและฟื้นฟูค่า HP ให้ใช้งาน ทำให้ประหยัดค่ายาไปเยอะมากในช่วงแรก มีพลังโจมตีและพลังป้องกันที่อยู่ในระดับกลางๆ แต่ด้วยระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกลทำให้ได้เปรียบในการต่อสู้สูง แต่ถึงอย่างนั้นอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องคิดก่อนเล่นมากกว่าสายอาชีพอื่น เพราะเมื่อเปลี่ยนคลาส 2 แล้วรูปแบบการโจมตีจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยอาชีพที่เปลี่ยนได้ก็คือ

  • Cleric : เน้นการโจมตีด้วยเวทย์ มีจุดเด่นในเรื่องของการสนับสนุนปาร์ตี้ มีสกิลฟื้นฟูและบัฟให้กับตัวเองและปาร์ตี้ สามารถฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเองและปาร์ตี้ได้ ถือว่าเป็นอาชีพสำคัญในการลงดันเจี้ยนและเก็บเลเวลแบบปาร์ตี้เลยหล่ะ
  • Archer : เน้นการโจมตีกายภาพ มีจุดเด่นในเรื่องความเร็วในการโจมตี, ความแม่นยำและอัตราคริติคอลสูง แต่ค่อนข้างแพ้ทางอาชีพสายโจมตีกายภาพอื่นๆ เพื่อมีพลังป้องกันกายภาพน้อยมาก

Rogue

เพศตัวละคร : หญิง

อาวุธประจำสายอาชีพ : หน้าไม้ หรือ มีด

สกิลจำเป็นที่ต้องอัพเพื่อเปลี่ยนอาชีพชั้น 2 : Invisibility เลเวล 5

อีกหนึ่งสายอาชีพที่สาย Solo นิยมเล่นเป็นอย่างมาก เพราะมีอัตราการหลบหลีกที่สูงที่สุดในเกม สามารถหลบได้ทั้งการโจมตีกายภาพและเวทย์ มีความเร็วในการโจมตีและความแม่นยำสูง มีพลังโจมตีต่ำแต่ทดแทนด้วยอัตราคริติคอลที่สูง แต่ถึงอย่างนั้นอาชีพนี้ก็มีจุดอ่อนเช่นกันคือ มีพลังป้องกันกายภาพและเวทย์ต่ำมาก ค่า Max HP ก็เรียกว่าน้อยนิด ทำให้ทนกับการโจมตีได้ไม่นาน ส่วนสายอาชีพตอนคลาส 2 ก็คือ

  • Ranger : อาชีพนี้ใช้หน้าไม้ในการโจมตี แน่นอนว่าจุดเด่นแถบทุกอย่างเหมือนกับตอนเป็น Rogue แต่จะเน้นการโจมตีระยะไกลเป็นหลักและมีสกิลประเภท AOE หรือสกิลหมู่ให้ใช้งาน
  • Assassin : ใช้มีดในการโจมตี มีจุดเด่นแถบทุกอย่างเหมือนกับตอนเป็น Rogue แต่จะเพิ่มในส่วนของสกิลโจมตีและดีบัฟให้เลือกใช้งานเยอะขึ้น และเน้นการโจมตีระยะประชิดแบบ 1 ต่อ 1 เป็นหลัก

ทั้งหมดก็เป็นสายอาชีพทั้ง 6 ที่มีให้เลือกเล่นในช่วง Open Beta ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ ใครถูกใจสายอาชีพไหนก็เลือกเล่นกันได้เลยตามต้องการได้ ส่วนใครที่อยากกลับไปเล่นเกมและสัมผัสกับบรรยากาศเก่าๆ ของ Last Chaos Online กันอีกครั้ง ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

เล่นง่าย เล่นฟรี ใช้ Facebook ID เล่นได้เลยทันที หรือสมัคร Play ID ใหม่ก็ง่ายสุดๆ

สมัคร Play ID ฟรี >> http://bit.ly/Yulgang-RegisID

📌 Facebook Fan page Official : http://bit.ly/LastChaosFP

📍 Close Group Official : http://bit.ly/LastChaosCG

🛡️ Web site Official : http://lastchaos.playpark.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HYBE IM เปิดตัวเกม [ASTRA: Knights of Veda] แล้วทั่วโลก
Marvel 1943: Rise of Hydra ปล่อยตัวอย่าง Story ก่อนวางขายในปีหน้า
ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์! ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมสุดพิเศษ!
Midnight Ghost Hunt เผยกำหนดการเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม PC
Like a Dragon: Infinite Wealth หนึ่งสัปดาห์หลังจากการเปิดตัวขายทะลุล้าน
Virche Evermore: -EpiC:lycoris- กำลังเปิดตัวฤดูใบไม้ร่วงนี้