[Review] Ni no Kuni Wrath of the White Witch Remastered

12,516 views
Share

เชื่อเหลือเกินว่ามีหลายคนที่น่าจะพลาดเกม JRPG คุณภาพอย่าง Ni no Kuni Wrath of the White Witch จากค่าย Level 5 ของญี่ปุ่นที่เคยลงให้เล่นกันบนเครื่อง PS3 ตั้งแต่ปี 2013 แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะอย่างที่ทราบกันว่าทาง Bandai Namco ได้นำเอาเกมนี้กลับมารีมาสเตอร์ใหม่และออกวางจำหน่ายอีกครั้งไปเรียบร้อยแล้วทั้งบน PS4, PC Steam รวมไปถึงมีลงให้เล่นใน Nintendo Switch ด้วยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Ni no Kuni Wrath of the White Witch Remastered คือการกลับมาอีกครั้งของเกม JRPG ชื่อดังที่มีกระแสวิจารณ์ดีมากจากครั้งที่ลงให้เล่นบน PS3 เป็นเรื่องราวของหนุ่มน้อยโอลิเวอร์ที่ออกตามหาแม่ในดินแดนเวทย์มนต์ผ่านงานภาพกราฟิกและลายเส้นที่ได้รับการดูแลร่วมกับสตูดิโอจิบลินั่นเอง โดยในครั้งนี้งานภาพถูกรีมาสเตอร์ใหม่ให้รองรับ 1080P และยังสามารถเล่นแบบ 4K ที่ความละเอียด 1440P 60 FPS ได้บน PS4 PRO อีกต่างหาก บอกเลยว่าภาพสวยขึ้นมากจริงๆ ครับ ดูแล้วน่าจะหยิบเอาเอนจิ้นที่ทำภาคสองมาใช้กับภาคนี้ แต่บนเวอร์ชั่น Switch จะแสดงผลที่ 720P 30FPS เท่านั้น จากการสอบถามเพื่อนแล้วบอกว่าพอร์ทมาลงได้ดีมาก เล่นแล้วภาพสวยลื่นไหลเช่นกัน

ส่วนอื่นๆ ของเกมยังคงรูปแบบเดิมเอาไว้ ทั้งระบบการเล่นที่เป็น dynamic fight ผสมกับ real-time action และ turn-based tactical elements หรือเข้าใจง่ายๆ ก็คือการต่อสู้แบบเอคชั่นบังคับไปโจมตีได้เองรวมถึงสามารถที่จะสลับเปลี่ยนไปมาของตัวละครในทีมได้และยังหยุดเวลาเพื่อเลือกใช้คำสั่งหรือร่ายเวทย์ต่างๆ ได้เช่นกัน และจะมีเจ้าพวกตัวมอนสเตอร์ที่ให้เราได้เสาะหา จับมาร่วมทีม และพัฒนากับอัพเกรดให้พวกมันได้ซึ่งเป็นสีสันของภาคนี้ โดยรวมแล้วให้อารมณ์ในอดีตได้ดีมาก

ใครที่อยากเล่น Ni no Kuni Wrath of the White Witch Remastered เพื่อรำลึกความหลังกันแบบชัดๆ ภาพสวยงามก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ หรือใครยังไม่เคยเล่นบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเกม JPRG ดีๆ อย่างเกมนี้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่