Swordsman Online พิชิตภารกิจฉลองแพทช์ใหม่ กับแม่นางตงฟาง ได้ทั้ง EXP ได้ทั้งไอเทมมากมาย

3,429 views
Share

เรียกว่าคึกคักกันขึ้นมาแบบทันตาเห็นเลยหลังจากที่อัพเดทแพทช์ใหม่และใหญ่กว่าเดิมไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมาก งานนี้บอกได้เลยว่ามีทั้งระบบใหม่, การปลดล็อคระดับเลเวลที่สูงขึ้น และกิจกรรมที่อัพเดทมาให้ผู้เล่นได้ล่าของรางวัลกันอีกเพียบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “ฉลองแพทช์ใหม่กับแม่นางตงฟาง” (ขอเรียกรวมๆ แบบนี้ละกัน ฮา!!) ซึ่งเธอก็ได้นำภารกิจต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ร่วมทำและรับของรางวัล ส่วนจะมีภารกิจแบบไหน? ได้ของรางวัลอะไร? และมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

เงื่อนไขของการเข้าร่วมทำภารกิจ

  • ระยะเวลากิจกรรม 15 – 26 ตุลาคม 2562 (เวลา 23.59)
  • ตัวละครเลเวล 20 ขึ้นไป
  • รับภารกิจได้ที่ NPC แม่นางตงฟาง [ทูตกิจกรรม] ที่อยู่ในเมืองหลักต่างๆ
  • ทั้งหมดเป็นภารกิจประจำวันสามารถรับได้วันละ 1 ครั้ง รีเซ็ตเที่ยงคืน

เมื่อเงื่อนไขการทำภารกิจครบถ้วนแล้ว ให้เดินทางไปหาแม่นางตงฟาง ตามเมืองต่างๆ ก็จะเห็นสัญลักษณ์ ! ปรากฏขึ้นบนหัว NPC เมื่อเข้าไปคุยก็จะมีภารกิจให้เราได้ทำทั้งหมด 4 ภารกิจด้วยกัน (แต่ละภารกิจจะมีคำว่า <ฉลองแพทช์ใหม่> นำหน้า)

ภารกิจที่ 1 <ฉลองแพทช์ใหม่> กลอนคู่วันปีใหม่

เป็นภารกิจง่ายๆ ที่ทำได้ไม่ยากนัก เมื่อรับภารกิจมาแล้ว ให้ผู้เล่นเดินทางไปตามจุดต่างๆ โดยให้ไปเขียนบทกลอนอวยพรที่ประตูบ้านของเหล่า NPC ที่อยู่ในเมือง จุดสังเกตง่ายๆ ก็คือ ให้เอาเม้าส์คลิ๊กที่ประตูบ้านก็จะมีข้อความสีเขียว “อวยพรตรุษจีน เครื่องมือกลอนคู่อวยพร” ปรากฏขึ้น ให้เดินเข้าไปใกล้ๆ แล้วกด R เมื่อเขียนคำอวยพร ให้ทำแบบนี้กับบ้าน 5 หลัง เพียงแค่นี้ก็สำเร็จภารกิจและกลับไปรับของรางวัลจากแม่นางตงฟางได้เลยทันที

ภารกิจที่ 2 <ฉลองแพทช์ใหม่> หยิบกำยาน

เมื่อรับภารกิจมาแล้ว ให้เปิดหน้าต่างเควสท์ออกมาหรือดูที่มุมขวาบนของหน้าจอก็ได้เช่นกัน ให้คลิ๊กไปที่ชื่อวัดทั้ง 6 แห่งที่ปรากฏขึ้นมาในเควสท์ ตัวละครของเราก็จะวิ่งออโต้ไปยังวัดที่เราเลือก ให้ผู้เล่นเลือก 3 ใน 6 วันเพื่อเข้าไปจุดธูปไหว้ขอพรวันตรุษจีน เมื่อไหว้ขอพรครบ 3 วัดก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจและมารับของรางวัลได้ที่แม่นางตรงฟาง

การไหว้ขอพรวันตรุษจีนแต่ละวัน จะเป็นภารกิจแยกย่อยเพิ่มเข้ามา ให้เรารับภารกิจจาก NPC พรสงฆ์ หรือ นักพรต ที่อยู่ตามวัดก่อน จากนั้นให้กดออโต้เควสท์อันใหม่ที่รับมา ตัวละครของเราก็จะไปที่จุดกราบไหว้ ให้กด R เพื่อกราบไหว้ จากนั้นก็กลับไปส่งภารกิจที่ พรสงฆ์ หรือ นักพรต อีกครั้ง

 

ภารกิจที่ 3 <ฉลองแพทช์ใหม่>รับกล่องทองคำ

ภารกิจนี้ไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่ออนไลน์แล้วเข้าไปคุยกับแม่นางตงฟาง แล้วรับภารกิจ <ฉลองแพทช์ใหม่>รับกล่องทองคำ เสร็จแล้วก็กดส่งได้เลยทันที ภารกิจนี้ผู้เล่นจะได้รับไอเทมที่มีชื่อว่า “กล่องทองคำ”  ซึ่งเป็นไอเทมที่เอาไว้เปิดสุ่มรับแรร์ไอเทมมากมาย แต่เงื่อนไขคือ จำเป็นต้องใช้ “กุญแจทองคำ” ในการเปิดด้วย

ภารกิจที่ 4 <ฉลองแพทช์ใหม่>รับกุญแจทองคำ

อีกหนึ่งภารกิจง่ายๆ ที่อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย เมื่อรับภารกิจนี้แล้วให้ผู้เล่นออนไลน์ให้ครบ 2 ชั่วโมง (ย้ำว่าต้องออนไลน์) เมื่อครบแล้ว ก็สามารถนำภารกิจไปรายงานกับแม่นางตงฟางเพื่อรับ “กุญแจทองคำ” จำนวน 2 ชิ้นมาแบบฟรีๆ ได้เลย (“กุญแจทองคำ” เอาไว้เปิด “กล่องทองคำ”)

ภารกิจที่ 5 <ฉลองแพทช์ใหม่> งานเลี้ยงพร้อมหน้าพร้อมตา

เป็นภารกิจออโต้สำหรับเซิร์ฟเวอร์ ไม่จำเป็นต้องไปรับภารกิจที่แม่นางตงฟาง เพียงแค่รอเวลากิจกรรมเริ่ม จากนั้นก็เข้าไปนั่งโต๊ะตามเงื่อนไขของกิจกรรม ก็จะสามารถรับไอเทมเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนของรางวัลไปได้แบบฟรีๆ

  1. 1. ทุกวันเวลา 19.00 น. – 21.00 น. งานเลี้ยงเฉลิมฉลองจะเริ่มขึ้นที่เมืองหลัก
  2. 2. ผู้เล่นจะต้องเข้าร่วมงานเลี้ยงเฉลิมฉลอง และเมื่อใกล้สิ้นสุดงานเลี้ยงผู้เล่นจะได้รับรางวัล

*** คำแนะนำเพิ่มเติม : รางวัลจะเริ่มแจกประมาณ 20.30 น. จะต้องนั่งเก้าอี้อย่างน้อย 1 ครั้งก่อนงานเลี้ยงสิ้นสุด ***

 

 

การแลกไอเทมภารกิจกับของรางวัล

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นก็คือ นอกจากค่าประสบการณ์ EXP จำนวนหนึ่งที่จะได้จากการส่งภารกิจแล้ว ผู้เล่นจะได้รับไอเทมเพิ่มเติมอีก 2 อย่างด้วยกันคือ

  • สงบสุขทุกปี
  • ย้อมลายเย็บชุด

โดยไอเทมทั้ง 2 อย่างนี้ สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นไอเทมหายากมากมายได้จาก NPC ฝูไห่ [ทูตแลกของ] แนะนำว่าควรเข้าไปดูรายละเอียดของไอเทมที่ต้องการและคำนวณให้ดีก่อนแลก เพราะจำนวนของไอเทมที่ได้จากเควสท์มีจำกัด

ทั้งหมดก็เป็นในส่วนของภารกิจพิเศษที่อัพเดทเข้ามาพร้อมกับแพทช์ใหม่เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา และต้องบอกก่อนนะครับว่าที่กล่าวมาทั้ง 5 ภารกิจเป็นเพียงแค่กิจกรรมภายในระบบบางส่วนเท่านั้น ตัวเกมยังมีกิจกรรมที่อัพเดทเข้ามาอีกเยอะมากๆ ทั้งกิจกรรมล็อคอินและต้อนรับผู้เล่นใหม่ แนะนำว่าใครที่อยากหาเกมแนว MMORPG ดีๆ เล่น หรือคิดจะเล่น Swordsman Online อยู่แล้วแต่กลัวตามเพื่อนไม่ทัน ก็ควรกลับมาเล่นช่วงนี้ เพราะมีกิจกรรมสนับสนุนให้ผู้เล่นเยอะมากๆ ส่วนใครที่ยังไม่เคยเล่นก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดี : https://secure2.playpark.com/register/registSelect.aspx?game=SWM&country=TH&service_id=277

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล