Facebook Gaming ประกาศเติบโตในไทยแบบก้าวกระโดด พร้อมปล่อยแอพฯ ให้ทดสอบบน Google Play แล้ววันนี้

2,370 views
Share

Facebook ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเกมในไทยภายใต้ชื่อ Facebook Gaming พร้อมให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่นเบต้าแล้ววันนี้บน Google Play แอพพลิเคชั่นดังกล่าวถือเป็นการต่อยอดจากประสบการณ์เกมที่ Facebook ได้ประกาศไปเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงคอนเทนต์เกมที่มีลักษณะตอบสนองความชื่นชอบส่วนบุคคลพร้อมทั้งเลือกรับชมและเล่นเกมได้ในที่เดียว

แอพพลิเคชั่น Facebook Gaming ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นพบ รับชม เล่นเกมและแบ่งปันคอนเทนต์เกมที่ตนเองชื่นชอบได้ในที่เดียว แอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์

การเล่นเกมที่ล้ำลึกยิ่งขึ้นบน Facebook Gaming และยังนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์มาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ ฟีเจอร์ต่างๆ นี้รวมถึงการค้นหาคอนเทนต์เกมตามความสนใจและชื่นชอบของ    แต่ละคน การเชื่อมต่อกับครีเอเตอร์เกมเพื่อรับชมไลฟ์สดการเล่นเกม การพูดคุยกับเพื่อนๆ เกี่ยวกับเกมโปรด และการเล่นเกมร่วมกับเพื่อนและคนในครอบครัว เป็นต้น

ในแต่ละเดือน มีผู้คนกว่า 700 ล้านคนเล่นเกมรับชมและแบ่งปันเกมส์ต่างๆ บน Facebook โดยในจำนวนเหล่านี้ คิดเป็นเกมเมอร์ผู้หญิงมากกว่าร้อยละ 40 และมีถึงมากกว่าร้อยละ 55 ของจำนวนผู้เล่นเกมทั้งหมดในแต่ละเดือนบน Facebook

ไมเคิล โรส ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรเกมประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Facebook กล่าวว่า “ในแต่ละวัน ผู้คนต่างใช้งาน Facebook เพื่อแบ่งปันและติดตามคอนเทนต์ที่พวกเขาสนใจ

และด้วยแอพพลิเคชั่น Facebook Gaming นี้ เราต้องการสร้างสรรค์ประสบการณ์การเล่นเกมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ยังคงมอบความสนุกแบบเต็มพิกัด Facebook ยินดีที่ได้นำแอพพลิเคชั่น Facebook Gaming มาสู่ประเทศไทย เนื่องจากเรามุ่งมั่นส่งเสริมการเติบโตในระดับท้องถิ่นเพื่อช่วยสร้างอีโคซิสเต็มด้านเกมที่แข็งแกร่งในประเทศไทย”

“ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ Facebook Gaming ได้รับความนิยมสูงสุด โดยได้รับแรงผลักดันมาจากความนิยมของวิดีโอเกมและครีเอเตอร์เกมต่างๆ ในเมืองไทย ในปีนี้ ประเทศไทยติดอันดับ 5 ประเทศแรกที่มีการรับชมไลฟ์สดการเล่นเกมบน Facebook มากที่สุด”

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 4 ที่ Facebook ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นเบต้านี้ และเวอร์ชั่นรุ่นทดสอบดังกล่าวจะช่วยสำรวจความคิดเห็นจากเหล่าชุมชนเกมสำหรับการพัฒนาเพื่อเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ในลำดับถัดไป

การประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ในวันนี้เป็นการต่อยอดจากการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นของ Facebook Gaming ในประเทศไทยหลังจากที่ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมปีที่แล้วโดยได้รับแรงสนับสนุนจากบรรดาผู้ให้บริการครีเอเตอร์ชั้นนำของภูมิภาค ซึ่งรวมถึง Magic Box และ Online Station          นับแต่นั้นมา จำนวนครีเอเตอร์ภายใต้ Facebook Gaming ในประเทศไทยได้เพิ่มจำนวนขึ้นกว่าร้อยละ 85  อีกทั้งการทำงานร่วมกับ พันธมิตรครีเอเตอร์เกมและยอดการรับชมคอนเทนต์วิดีโอเกมในประเทศไทยยังเพิ่มขึ้นเท่าตัว

เมื่อเร็วๆ นี้ Facebook Gaming ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ AIS eSports อย่างเป็นทางการเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงการรับชมและเล่นเกมบน Facebook ได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้   ลูกค้า AIS จะได้รับสิทธิ์รับชมการสตรีมมิ่งและการเล่นเกมบน Facebook Gaming แบบไม่เสีย          ค่าอินเทอร์เน็ตเพิ่มอีกด้วย

 

อีโคซิสเต็มของบรรดาครีเอเตอร์เกมเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจาก Facebook ในด้านการพัฒนาโปรแกรมต่างๆ สำหรับครีเอเตอร์ในระดับท้องถิ่น เพื่อช่วยสร้างอาชีพและสร้างรายได้ โปรแกรมเหล่านี้รวมถึง โปรแกรมครีเอเตอร์เกม ที่ช่วยส่งเสริมบรรดาครีเอเตอร์ซึ่งเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วให้สามารถสร้างและขยายชุมชนเกมบนแพลทฟอร์มของพวกเขาและยังรวมถึง โปรแกรม Level Up เพื่อช่วยสานฝันให้กับเหล่าครีเอเตอร์หน้าใหม่

 

ในขณะที่ Facebook มุ่งหน้าสร้างสรรค์ชุมชนดิจิทัลด้านเกมอย่างต่อเนื่องบนแพลทฟอร์มและ

บนแอพพลิเคชั่น Facebook Gaming อีกสิ่งสำคัญที่เราต้องการเน้นย้ำคือการสร้างสรรค์ชุมชนเกม

ในโลกแห่งความเป็นจริง ปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่ Facebook ได้เข้าร่วม “Thailand Game Show”

งานมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมยกขบวนครีเอเตอร์เกมชั้นนำจากเมืองไทยมาการันตีความมันส์

ไม่ว่าจะเป็น Nuuly, Roger Films Studio, Basgamer, Cyberclasher Caster, BLACK Gamer และ   อีกมากมาย

 

“เราตื่นเต้นที่ได้กลับมาร่วมงาน Thailand Game Show 2019 อีกครั้งในปีนี้ รวมทั้งยังได้มีโอกาสเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Facebook Gaming ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสร้างอีโคซิสเต็มเกมที่แข็งแกร่งทั้งในเมืองไทยและในระดับภูมิภาค นอกจากการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่แล้ว Facebook ยังเดินหน้าสนับสนุนชุมชนเกมในประเทศไทยผ่านโปรแกรมนำร่องถึง 2 รายการด้วยกัน ได้แก่ โปรแกรมพันธมิตรครีเอเตอร์เกมเพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์ซึ่งเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วได้สร้างและขยายชุมชนเกมต่างๆ บนแพลทฟอร์ม รวมถึงโปรแกรม Level Up สำหรับเหล่าครีเอเตอร์หน้าใหม่” ไมเคิล โรส กล่าวปิดท้าย

ภายในบูธของ Facebook ณ Thailand Game Show จะมีการสตรีมเกมแบบถ่ายทอดสดทุกวันพร้อมการแข่งขันเกมระดับนานาชาติ โดยมีบรรดาครีเอเตอร์เกมจาก 6 ประเทศที่จะมาร่วมสร้างสีสันผ่าน

การเล่นเกม Mobile Legend Bang Bang, ROV, PUBG Mobile รวมถึงเกมเพลย์สเตชั่น ไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy VII, Crash Team Racing, Just Dance 2020 และ FIFA 2020 ผู้ที่สนใจยังสามารถรับชมกิจกรรมทั้งหมดได้บน fb.gg รวมถึงร่วมสนุกกับการไลฟ์สดเกมจากครีเอเตอร์เกมชั้นนำจากเพจ Facebook ต่างๆ  แฟนคลับยังมีโอกาสได้พบปะกับเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดัง โดยจะมีการแจกลายเซ็นและถ่ายรูปภายในงานอีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่