[Review] Black Desert Mobile เกมมือถือสุดอลังที่เข้าถึงง่ายและจัดเต็มด้านเกมเพลย์

6,974 views
Share

จนถึงตอนนี้หลายคนคงจะได้เข้าไปเล่น Black Desert Mobile ในเซิร์ฟเวอร์ Global ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ ที่ทาง Pearl Abyss ได้เปิดช่วง Soft Launch ในบางประเทศกันไปแล้ว ส่วนในประเทศไทยเองถ้าใครอยากเล่นตอนนี้ก็ต้องใช้การมุด VPN กับโหลด APK มาเล่นกันไปก่อนสำหรับ Android ส่วนกำหนดวันเปิดให้บริการของไทยที่จะมาพร้อมกับภาษาไทยในเกมนั้นด้วยคงต้องรอกันในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึง ส่วนตัวได้ลองไปเล่นมาเรียบร้อยแล้วครับวันนี้เลยจะมารีวิวเกมนี้ให้อ่านกัน

Black Desert Mobile หลังจากที่เปิดให้เล่นบน PC ไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ตัวเกมในเวอร์ชั่นของสมาร์ทโฟนได้เล่นกันบ้าง ซึ่งแม้บางอย่างจะคล้ายๆ กัน แต่ก็มีจุดที่ได้รับการปรับปรุงและทำออกมาได้แตกต่างกับบน PC อยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวละครที่เปิดให้เล่นในช่วงต้น เนื้อเรื่องที่อาจจะต่างไปบ้าง หรือขนาดของพื้นที่ในเกม และการปรับปรุงระบบการควบคุมให้เหมาะกับการเล่นบนหน้าจอมือถือมากขึ้น แต่โดยรวมแล้วบอกเลยว่า Black Desert Mobile นั้นเล่นง่ายไม่ซับซ้อนและเข้าถึงได้ง่ายกว่าบน PC พอสมควร เราไปดูในแต่ละหัวข้อกันดีกว่า

– กราฟิก
กราฟิกใน Black Desert Mobile นั้นสวยงามอลังการไม่แพ้กับบน PC ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร รายละเอียดฉาก แสงเงา สภาพแวดล้อมของแผนที่ในเมืองและในดันเจี้ยนต่างๆ เรียกว่าภาพบน PC สวยยังไงในมือถือเองก็สวยอย่างนั้นเลยทีเดียว ซึ่งในออปชั่นของเกมก็มีให้ได้ปรับกราฟิกกับเฟรมเรทกันด้วย แต่ก็ต้องอยู่ที่มือถือของเราด้วยว่าสามารถปรับได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนใหญ่มือถือรุ่นสูงๆ จะสามารถปลดล๊อคปรับกราฟิกได้จัดเต็มมากกว่าครับ

– ตัวละคร
ทางด้านของตัวละครและอาชีพนั้นจะยกเอาของ PC มาให้เล่นกันเลย แต่ในช่วงต้นจะเปิดให้เล่นกันได้แค่ 5 ตัวละครคือ Warrior, Ranger, Witch, Giant และ Valkyrie โดยในอนาคตจะมีการอัพเดทเพิ่มเข้ามาอีกแน่นอน ส่วนในหน้าสร้างตัวละครที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ก็ยังมีเหมือนเดิม คือเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งหน้าตาสร้างตัวละครกันได้แบบละเอียด ทั้งทรงผม หน้าตา ส่วนสูง สัดส่วน และชุดแฟชั่น อยากจะสร้างเองหรือโหลดเอาตัวอย่างที่คนอื่นสร้างไว้แล้วมาใช้งานก็ได้เช่นกัน แต่บอกเลยว่าใครที่ชอบสร้างตัวละครเองรับรองไม่ผิดหวัง

– รูปแบบการเล่น
รูปแบบการเล่นของเกมจะยังเป็น Action MMORPG และเป็นเกมออนไลน์เหมือนกับใน PC ทั้งการเก็บเลเวล ทำเควสท์ภารกิจ อัพเกรดไอเทม สร้างของ หรือปาร์ตี้กันลงดันเจี้ยน เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการเล่นบนมือถือ เช่น การบังคับที่ใช้การทัชหน้าจอเลื่อนทิศทาง หรือการกดปุ่มสกิลทางด้านขวาเพื่อทำคอมโบ โดยสกิลนั้นเราสามารถที่จะปรับเลือกการใช้งานและเซ็ตไว้ในแต่ละหน้าได้อิสระ ส่วนการทำเควสท์ก็สามารถกดปุ่มที่ภารกิจแล้วระบบจะพาวิ่งไปให้เองโดยอัตโนมัติ ส่วนการโจมตีพื้นฐานก็ทำได้ด้วยการกดปุ่มโจมตีค้างเอาไว้ไม่ต้องกดรัวๆ ในด้านการอัพเกรดไอเทมหรือการทำให้ตัวละครเก่งขึ้นก็ทำได้ผ่าน Black Spirit หรือวิญญาณสีดำ ซึ่งจะมีระบบการแนะนำให้ด้วยว่าควรทำอะไรบ้าง

– ความน่าสนใจอื่นๆ
จากที่เราเคยเล่นมาบน PC จะพบว่าแผนที่นั้นกว้างมาก กว่าจะไปถึงแต่ละจุดค่อนข้างใช้เวลานาน แต่บนมือถือนี้มีการย่อเส้นทางทำให้ไปแต่ละสถานที่ได้เร็วขึ้น ส่วนพวกศัตรูเองก็จะอยู่กันเป็นกลุ่มมากขึ้นทำให้รัวคอมโบสกิลใส่ได้สนุก และในเวอร์ชั่นมือถือนี้ยังมีระบบแคมป์ให้เราได้สร้างสิ่งก่อสร้าง จ้าง NPC มาทำงาน และอัพเกรดหรือสร้างไอเทมในแคมป์ได้รวมถึงไปถึงระบบอาชีพเสริมทั้งการตกปลา ขุดแร่ เป็นต้น ส่วนคนที่ชอบพวกสัตว์เลี้ยงกับสัตว์พาหนะก็มีให้ใช้งานเช่นกัน ตอนนี้ยังเล่นไปไม่ไกลมากแต่สำหรับคนที่เล่นไปจนเลเวลสูงแล้วจะมีทั้ง World Boss และการ PVP ให้สนุกกันด้วยแน่นอน

โดยรวมแล้วต้องยอมรับว่า Black Desert Mobile นั้นทำออกมาได้ดีมากๆ และเป็นเกมออนไลน์กราฟิกสวยที่เอาไว้พกพาเล่นบนมือถือได้สะดวกจริงๆ ครับ อาจจะติดขัดบ้างตรงต้องใช้ VPN แต่เดี๋ยวพอในไทยเปิดให้เล่นเมื่อไหร่ก็คงจะสะดวกกว่านี้ ถ้าใครสนใจก็ลองติดตามดูข่าวและรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลยที่ https://www.world.blackdesertm.com/Ocean

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Sclash เกมต่อสู้ซามูไร 2.5D เตรียมลงให้เล่นเวอร์ชั่นคอนโซล 2 พฤษภาคมนี้
Metaphor: ReFantazio เตรียมจัดรายการพิเศษ 23 เมษายนนี้
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve