[Review] Ragnarok Tactics สุดยอดเกมมือถือแนว Tactical กับ 5 สิ่งดีๆ ที่มีและสัมผัสได้ในเกม

12,836 views
Share

เปิดให้บริการในช่วง Open Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้วกับสุดยอดเกมแนว Tactical อย่าง Ragnarok Tactics ซึ่งเกมนี้พัฒนาด้วยค่ายผู้พัฒนาเกมระดับตำนานอย่าง Gravity ส่วนผู้ให้บริการก็คือ Gravity Game Tech Co.,LTD. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Gravity นั่นเอง เรียกง่ายๆ ก็คือ Gravity มาเปิดเองนั่นแหล่ะ ทำให้ Feedback จากผู้เล่น, ปัญหาและความต้องการของผู้เล่นสามารถส่งถึงผู้พัฒนาได้โดยตรงนั่นเอง และต้องบอกก่อนนะครับว่าเกมนี้มีการผสมผสานความสนุกและความแปลกใหม่หลากหลายมากๆ ซึ้งหลังจากที่ผมได้ทดลองเล่นทั้งช่วง Close Beta และ Open Beta มาได้ระยะหนึ่ง วันนี้ก็ถือโอกาสรีวิวจุดเด่นและความแปลกใหม่ซึ่งเป็นข้อดีของเกมนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ส่วนจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

1.รูปแบบการเล่นและระบบหลากหลายไม่จำเจ

อย่างที่บอกไปข้างต้นก็คือ เกมนี้เป็นเกมแนว Tactical เต็มรูปแบ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้มีเพียงแค่การจัดทีมหรือการควบคุมทีมแบบเกมแนว Strategy Tactics เพียงแค่นั้น การผจญภัยต่างๆ ภายในเกมยังเป็นเกมสไตล์ Idle อีกด้วย นั่นทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องฟาร์มหรือหาวัตถุดิบด่านเดิมซ้ำๆ เหมือนกับเกมมือถืออื่นๆ เพราะตัวเกมจะฟาร์มให้เราแบบอัตโนมัติตามด่านที่เราผ่านล่าสุด ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องเสียเวลาและซ้ำซากจำเจกับการเล่นด่านเดิมๆ เยอะๆ นั่นเอง และทีเด็ดยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเกมนี้ยังมีการสอดแทรกระบบการต่อสู้แบบ Defense Tower ให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กับผู้เล่นอื่นอีกด้วย เรียกได้ว่าเล่นเกมนี้เกมเดียวก็สามารถสัมผัสกับการต่อสู้หลากหลายรูปแบบเลยหล่ะ

2.คงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็น Ragnarok ไว้อย่างครบถ้วน

ถือว่าเป็นจุดเด่นหลักๆ และทำให้ Ragnarok Tactics เป็นที่นิยมสำหรับเกมเมอร์ไทยและได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม เพราะภายในเกมคงไว้ซึ่งกลิ่งอายของความเป็น Ragnarok ไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเหล่ามอนสเตอร์ที่เชื่อว่าแฟนเกมออนไลน์รู้จักกันเป็นอย่างดี หรือแม้แต่เหล่า Kafra ที่มาครบกันทุกคน (แต่มาในลุคใหม่น่ารักและเซ็กซี่กว่าเดิม อันนี้ผมชอบเป็นพิเศษ ฮ่า!!) ทำให้คนที่เป็นแฟนเกม Ragnarok มาก่อนสามารถเล่น Ragnarok Tactics ได้แบบง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องจำชื่อมอนสเตอร์ให้ยุ่งยากและสามารถเข้าใจระบบได้ง่ายเพราะหลายอย่างยังอิงความเป็น Ragnarok ไว้นั่นเอง

3.การจัดทีมได้มากหมายพลิกแพลงเทคนิคการเล่นได้หลากหลาย

หลายคนอาจจะทราบแล้วว่าตัวละครและมอนสเตอร์ต่างๆ ภายในเกมจะแบ่งเป็นแร็งค์ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นเกมอื่นๆ ทั่วๆ ไปตัวละครที่แร็งค์สูงๆ อาจจะเก่งแบบเวอร์วังและมักจะใช้ตัวละครที่เหมือนๆ กันในการจัดทีม แต่ทั้งหมดไม่ใช่สำหรับ Ragnarok Tactics เพราะตัวละครทุกตัวนั้นสามารถนำมาพลิกแพลงและจัดทีมได้หลากหลาย ตัวละครแต่ละตัวมีความสามารถเฉพาะตัวและมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคน รวมไปถึงความจำเป็นในการใช้งานในสถานการณ์ที่ไม่เหมือนกัน ถ้าจะให้พูดง่ายๆ ก็คือ คุณสามารถเล่น Ragnarok Tactics ให้เก่งได้โดยที่อาจจะไม่ต้องเปิดกาชาสุ่มหาตัวระดับ SS เลยนั่นเอง

4.โหมดการเล่นที่มีให้เลือกเล่นเยอะมาก

ถึงแม้จะเป็นเกมสไตล์ Idle ที่ผู้เล่นไม่ต้องฟาร์มเอง หลายคนคิดว่าอาจจะใช้เวลาในการเล่นเกมนี้ไม่มาก แต่จริงๆ แล้วจากที่ประสบพอเจอและเล่นมาด้วยตัวเอง บอกเลยว่าภายในเกม Ragnarok Tactics มีอะไรให้คุณทำเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการไต่หอคอย, อานีน่า, PvP, ดันเจี้ยนพิเศษและอื่นๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเล่นได้แบบไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว

5.สายฟรีก็เล่นได้เพราะมีกิจกรรมแจกไอเทมมากมาย

เป็นคำถามที่เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนอยากทราบว่า “สายฟรีเล่นเกมนี้จะรอดไหม?” ตอบให้เลยว่าว่า “เล่นได้แบบสบายๆ โดยไม่ต้องเติมก็ได้” เพราะตัวเกมมีกิจกรรมให้กับผู้เล่นใหม่เยอะแบบเวอร์วังมากๆ แถมยังมีระบบสนับสนุนการเล่นอีกเพียบ ไม่ว่าจะของรางวัลในการผจญภัยที่แจก “GP” ให้เยอะมากๆ (ที่มักเรียกกันว่า “เหรียญแมว” หรือ “ทอง” นั่นแหล่ะ) แถมมีแจกอย่างต่อเนื่องจากความสำเร็จ, การผ่านด่านและกิจกรรมที่มีอัพเดทเข้ามาเรื่อยๆ ประกอบกับเรทกาชาของเกมนี้ถือว่าไม่เกลือและออกตัวละครระดับ S และ SS ค่อยข้างบ่อย ที่เด็ดสุดคือ การปั้นตัวละครสามารถปั้นได้ง่าย ทำให้สายฟรีมีทางเลือกในการเล่นค่อนข้างเยอะนั่นเอง

       โดยรวมแล้วต้องบอกว่า Ragnarok Tactics เป็นเกมที่สนุกมากๆ อีกหนึ่งเกมเลยหล่ะ สามารถเล่นได้แบบเพลินๆ และใครที่เป็นแฟนเกม Ragnarok ดั่งเดิมอยู่แล้ว บอกเลยว่าถ้าเข้ามาเล่นเกมนี้ คุณจะอินกับการเล่นได้เยอะมาก ไม่ว่าจะความสนุกในการปั้นตัวละครหรือมอนสเตอร์ที่เราชอบ, การจัดทีมที่หลากหลาย หรือแม้แต่การนำทีมของเราต่อสู้กับผู้เล่นอื่น แนะนำควรควรโหลดติดเครื่องเอาไว้ ส่วนลิ้งค์ดาวน์โหลดและติดต่ามข่าวสารก็ด้านล่างนี้เลย

🎉Download🎉 iOS Version

🎉Download🎉 Android Version


🎉Download🎉 APK Version

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

Ragnarok Tactics ( Official Group )

https://www.facebook.com/groups/967758500250569/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024