[Review] “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” สุดยอดเกมแนว RPG Turn Based สไตล์ SD พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้

4,909 views
Share

ใครที่กำลังหาเกมแนว RPG Turn Based  สนุกๆ เล่น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีเลยทีเดียว เพราะล่าสุดท่ายผู้ให้บริการเกมมือถืออย่าง BeeFire Game ประกาศออกมาแล้วว่า เตรียมเปิดเกมมือถือแนว RPG Turn Based ในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ไทยอย่างเต็มรูปได้แล้ววันนี้ และเกมที่ว่านั้นก็คือ “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” ซึ่งเกมนี้จะเป็นการนำเนื้อหาของ “3ก๊ก” มาดัดแปลงและนำเสนอออกมาให้รูปแบบของคาแรคเตอร์สไตล์ SD (ตัวเล็กหัวโต) น่ารักสดใจและสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แน่นอนตัวเกมไม่ได้มีจุดเด่นเพียงเท่านี้ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูระบบต่างๆ ที่น่าสนใจของเกมนี้กันว่ามีอะไรที่น่าดึงดูดและตื่นตาตื่นใจบ้าง…

พบเจอกับเหล่าขุนพลจาก 3ก๊ก สไตล์ SD

จุดเด่นแรกๆ ที่เราจะได้เห็นอย่างชัดเจนคือ “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” จะเป็นการนำเนื้อเรื่องจากวรรณกรรมจีนเรื่อง “3ก๊ก” มาดัดแปลงและนำเสนอออกมาในสไตล์ของตัวละครแบบ SD น่ารักสดใสเหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นจะสามารถเสพเนื้อเรื่องของวรรณกรรมเรื่อง “3ก๊ก” ได้อย่างเพลิดเพลิน พร้อมกับความน่ารักสดใสของเหล่าขุนพลที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในสไตล์ SD ไม่ว่าจะเป็น ลิโป้, กวนอู, เล่าปี่, โจโฉ, ซุนกวน, ตั๋งโต๊ะ และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะยกขบวนมาให้ผู้เล่นได้จัดทัพเพื่อตะลุยด่านและต่อสู้กันภายในเกม ทีเด็ดอีกหนึ่งอย่างของเกมนี้ก็คือ เสียงพากย์ตัวละครเป็นเสียงไทย ทำให้ผู้เล่นอินกับการเล่นได้มากยิ่งขึ้น

การจัดทีมที่หลากหลายไร้ขีดจำกัด

อีกหนึ่งจุดเด่นของ “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” ก็คือ รูปแบบการจัดทีมที่ค่อนข้างหลากหลายกว่าเกมแนว RPG Turn Based เกมอื่น เพราะปกติแล้วเราจะเจอกับการจัดทีมแบบ 6 ช่อง (2*3) ซึ่งจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการวางตำแหน่ง แต่ภายในเกม “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” จะมีการเพิ่มขนาดของการจัดทีมเป็นแบบ 9 ช่อง (3*3) ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการจัดทีมและวางตำแหน่งขุนพลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีช่องเสริมเพิ่มเข้ามาอีก 3 ช่อง ทำให้รูปแบบการจัดทีมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้นก็ยังมีในส่วนของ “ค่ายกล” เสริมเข้ามาด้วย (ระบบเสริมต่างๆ ไว้เราจะมาอธิบายรายละเอียดในโอกาสต่อไป)

ระบบเสริมการต่อสู้แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” ที่ไม่เหมือนใคร เพราะภายในเกมนี้มีระบบเสริมการต่อสู่ที่แตกต่างจากเกมอื่นถึง 2 ระบบด้วยกันคือ

  • ระบบคอมโบ : เป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถกดคอมโบเพื่อให้ตัวละครของเราโจมตีแบบต่อเนื่องได้ ยิ่งกดถูกจังหวะมากเท่าไรก็จะทำให้การโจมตีต่อเนื่องและรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น
  • ระบบหอศาสตราวุธ: ศาสตราวุธมีทั้งหมด 5 ประเภท คือ คัมภีร์ไท่ผิงเย่าซู่ ตราพยัคฆ์ทองคำ เข็มทองราชายา ลัญจกรหยกแผ่นดิน และผ้าคลุมเต่าดำ ซึ่งคัมภีร์ไท่ผิงเย่าซู่เป็นศาสตราวุธเริ่มต้นประเภทหนึ่ง โดยจะเปิดตามความคืบหน้าของดันเจี้ยน ผู้เล่นก็จะได้รับศาสตราวุธชนิดใหม่ๆ และศาสตราวุธแต่ละประเภทจะมีเอฟเฟคแตกต่างกันไป สามารถเลือกใช้คุณสมบัติพิเศษตามรูปทัพของตนเองได้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่จะช่วยพลิกความได้เปรียบเสียเปรียบของทีมได้เป็นอย่างดี

มินิเกมมากมายที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเล่น

ไม่เพียงแค่การลุยดันเจี้ยนหรือการต่อสู้เท่านั้น ภายในเกม “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” ยังมีในส่วนของมินิเกมให้ผู้เล่นได้เล่นและรับของรางวัลมากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • เป่ายิงฉุบ เพื่อตัดสินกับเหล่า NPC ในระบบแย่งชิงต่างๆ
  • การค้นหาสมบัติ เพื่อหาวัตถุดิบในการอัพเกรดตัวละครตามแผนที่และดันเจี้ยนต่างๆ ที่เคลียร์แล้ว
  • จับขุนพล ระบบที่คล้ายๆ กับตู้คีบตุ๊กตาให้ผู้เล่นหยอดเหรียญและคีบเหล่าขุนพลที่ต้องการได้

ซึ่งที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่มินิเกมบางส่วนเท่านั้น ภายในเกมยังมีมินิเกมให้ผู้เล่นได้เล่นอีกเยอะมากๆ แถมยังมีของรางวัลให้กับผู้เล่นอีกด้วย ทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อกับแค่การลงดันเจี้ยนหรือการต่อสู้เท่านั้น สามารถสนุกสนานกับเหล่ามินิเกมได้แบบเพลินๆ เลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นที่หลากหลาย

เป็นอีกส่วนที่เชื่อว่าใครที่ชอบการ PvP ระหว่างผู้เล่นต้องชอบแน่นอน เพราะภายในเกม “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” มีระบบที่ให้ผู้เล่นได้ประลองฝีมือและวัดความสามารถกันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ PvP, ลานประลอง, สมรภูมิรบ หรือแม้แต่สงครามกิลด์ และยังมีระบบเกี่ยวกับการต่อสู้อีกเยอะมากให้ผู้เล่นได้สัมผัส ที่สำคัญคือ มีการจัดอันดับแร็งค์ให้อีกด้วย

กิจกรรมต้อนรับผู้เล่นใหม่มากมาย

อันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องดีสำหรับผู้เล่น เพราะภายในเกมมีกิจกรรมต่างๆ รองรับผู้เล่นเยอะมากๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถเริ่มเล่นได้อย่างง่ายดาย มีขุนพลเก่งๆ ใช้งานตั้งแต่เริ่มเล่น รวมไปถึงมีวัตถุดิบอัพเกรดเบื้องต้นให้  และที่สำคัญก็คือ ผู้เล่นสามารถหา “เพชร” เพื่อใช้ในการซื้อหาไอเทมและขุนพลได้จากภายในเกมโดยที่ไม่ต้องเติมเงิน งานนี้บอกเลยว่าสายฟรีก็สามารถผงาดได้เช่นกัน

       ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบและจุดเด่นน่าสนใจบางส่วนของ สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” เท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบต่างๆ ให้เล่นอีกเยอะมากๆ เอาเป็นว่าใครที่อยากจะเล่นเกมนี้หรือติดตามข่าวสารของตัวเกม รวมไปถึงการหาข้อมูลก่อนเล่น ก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย ส่วนรายละเอียดและข้อมูลปลีกย่อยต่างๆ ไว้มีโอกาสเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง

.

Download Game : https://go.onelink.me/ODZm/75e08a92
Facebook official : https://www.facebook.com/3KingdomArena
กลุ่มไลน์ : https://line.me/R/ti/g/vGTRK-bih2
Youtube Channel : https://www.youtube.com/channel/UChErQIbXDPtbhhkmkNpFiHg

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง