Seal Web แนะนำสายอาชีพทั้ง 5 อยากเล่นง่ายต้องเลือกให้ตรงสไตล์

9,447 views
Share

 

เรื่องสายอาชีพเชื่อว่าหลายคนคงต้องอยากรู้อย่างแน่นอนว่าภายใน Seal Web มีสายอาชีพอะไรให้เลือกเล่นบ้าง และแต่ละสายอาชีพมีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร เพราะการเลือกสายอาชีพในการเล่นนั้น ถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่กับเราไปตลอดการเล่นเกมเลยนั่นเอง ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าตัวละครของเรานั้น เมื่อเข้าเกมครั้งแรกจะเป็นอาชีพ Beginner และเมื่อทำเควสท์จนถึงเลเวล 10 ก็จะเปลี่ยนอาชีพคลาส 1 ได้ โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 5 สายอาชีพด้วยกัน

Warrior

ค่าสเตตัสหลัก : STR และ AGI

เป็นอาชีพที่มีจุดเด่นในเรื่องของการโจมตีมีสกิลโจมตีเป้าหมายเดี่ยวที่รุนแรงและรวดเร็ว นอกจากนั้นอาชีพนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการคอมโบที่สามารถสร้างดาเมจได้อย่างมหาศาลอีกด้วย แถมยังมีบัฟเพิ่มดาเมจให้กับตัวเองและปาร์ตี้ นอกจากนั้นก็ยังมีบัฟที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มเข้ามาด้วย เหมาะกับการล่าบอสและ PvP เป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีจุดด้อยเช่นกันคือ มีพลังป้องกันค่อนข้างต่ำและสกิลโจมตีหมู่ไม่ค่อยรุนแรง

Knight

ค่าสเตตัสหลัก : STR  AGI และ VIT

สายอาชีพที่มีจุดเด่นในเรื่องของพลังป้องกันและการโจมตีที่รุนแรง ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าอาชีพนี้เล่นได้ค่อนข้างง่ายไม่ว่าจะฟาร์มมอนสเตอร์หรือแม้แต่ไต่หอยคอย เพราะมีสกิลหมู่ที่รุนแรงมากๆ สามารถกำจัดมอนสเตอร์เป็นฝูงได้แบบง่ายดาย แถมพลังป้องกันก็ถือว่าเยอะที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่น เพราะมีบัฟเพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวเอง แถมมียังเรียกมอนสเตอร์ให้เข้าหาตัวอีกด้วย ทำให้เป็นอาชีพที่ฟาร์มง่ายและเก็บเลเวลได้รวดเร็ว แต่ข้อเสียของอาชีพนี้ก็มีเช่นกัน เพราะถึงแม่จะมีทั้งสกิลเดี่ยวและสกิลหมู่ที่รุนแรง แต่ความเร็วในการโจมตีของสายอาชีพนี้ถือว่าต่ำมากๆ ต้องเพิ่งพาไอเทมเพิ่ม ASPD ที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้การล่าบอสต่างๆ ทำดาเมจไม่ทันสายอาชีพอื่นนั่นเอง

Clown

ค่าสเตตัสหลัก : STR AGI และ INT

เป็นอาชีพที่สามารถเล่นได้ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะสาย STR ที่เน้นการโจมตีกายภาพ หรือ แม้แต่สาย INT ที่เน้นการโจมตีด้วยเวทย์จากสกิลปาไอเทม นอกจากนั้นยังเป็นสายอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะไกลเป็นหลัก การคอมโบก็ถือว่าใช้ง่ายและรุนแรงไม่แพ้อาชีพอื่น เป็นสายอาชีพที่มีค่า ASPD สูงมากๆ ไม่ว่าจะจากบัฟหรือไอเทมสวมใส่ รวมไปถึงบัฟเพิ่มความสามารถต่างๆ ที่มีค่อนข้างครบเครื่อง แน่นอนว่ามีจุดเด่นก็ต้องมีจุดด้อย และจุดด้อยของอาชีพนี้ก็คือ มีค่าพลังป้องกันที่ต่ำมากๆ ประกอบกับจำเป็นต้องใช้ไอเทมในการใช้สกิลปาของซึ่งถือว่าค่อนข้างเปลืองเลยทีเดียว แถมไม่มีสกิลหมู่ให้ใช้งานด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นอาชีพที่น่าเล่นมากเลยทีเดียว

Mage

ค่าสเตตัสหลัก : INT และ WIS

เป็นอาชีพสายเวทย์ที่โจมตีได้รุนแรงมากๆ ไม่ว่าจะสกิลโจมตีเป้าหมายเดี่ยวหรือสกิลโจมตีหมู่ แถมยังมีสกิลให้เลือกใช้งานเยอะมากอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสกิลโจมตีธาตุไฟ สกิลโจมตีธาตุน้ำแข็ง หรือแม้แต่บัฟลดดาเมจและสกิลเทเลพอร์ตก็มีให้ใช้งาน เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่ฟาร์มหาของได้ค่อนข้างง่ายและมีสกิลหมู่ที่รุนแรงกวาดมอนได้ทีละมากๆ เหมาะกับไต่หอคอยอีกต่างหาก แน่นอนว่าจุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็คือ ค่าพลังป้องกันที่น้อยมากๆ แถมยังเคลื่อนที่ได้ค่อนข้างช้า แค่นี้ยังไม่พอยังร่ายเวทย์ช้าอีกต่างหาก ทำให้การล่าบอสอาจจะไม่ค่อยทันอาชีพอื่นสักเท่าไร แต่โดยรวมถือว่าเป็นตัวดาเมจที่ดี เรื่องการ PVP ก็ถือว่ายอดเยี่ยม เพราะรับประกับว่าถ้าโดนเวทย์จังๆ ต่อให้เป็น Knight ก็หน้าหงายได้แบบง่ายๆ เลยหล่ะ

Priest

ค่าสเตตัสหลัก : STR  INT และ WIS

เป็นสายอาชีพที่สาวๆ นิยมเล่นกันค่อนข้างมาก เพราะด้วยท่าทางและชุดของตัวละครที่น่ารักนั่นเอง แถมยังเป็นสายอาชีพแม่พระแห่งโลกของ Seal เลยก็ว่าได้ เพราะหน้าที่หลักๆ ของอาชีพนี้ก็คือ ช่วยฟื้นฟู HP ให้เพื่อนรวมทีม และคอยบัฟเพิ่มความสามารถให้กับสมาชิกในปาร์ตี้ เป็นอาชีพที่สำคัญมากๆ ในการลงดันเจี้ยนใหญ่ๆ หรือแม้แต่การทำสงครามกิลด์ โดยบัฟที่มีก็จะมีตั้งแต่ เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่,   เพิ่มพลังโจมตี,   เพิ่มความแม่นยำ และเพิ่มพลังป้องกัน ส่วนจุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็คือ มีสกิลโจมตีให้ใช้ในการเก็บเลเวลน้อยมากๆ (แต่ก็รุนแรงและสามารถใช้เก็บเลเวลได้ในระดับหนึ่งเพราะมีบัฟนั่นเอง)

       ทั้งหมดก็เป็นในส่วนของอาชีพหลักที่จะเปิดให้เล่นตั้งแต่เกมเปิด แนะนำว่าให้เลือกตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ เพราะจะสามารถเล่นได้นานๆ และสนุกไปกับตัวเกมนั่นเอง ส่วนอาชีพอย่าง Craftsman นั้น ในเกม Seal Web จะกลายเป็นระบบเกี่ยวกับการอัพเกรดแทน ซึ่งจะสามารถใช้ได้ตอนเลเวล 20 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ เกี่ยวกับตัวเกม สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

เว็บไซต์หลักของตัวเกม : www.playwith.in.th/Event/SealWeb

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/sealweb.playwith/

กลุ่มพูดคุย : http://bit.ly/2D3DPmw

รวมข้อมูลเกม : http://sealweb.compgamer.com/

ไลน์กรุ๊ป Seal Web :: https://lin.ee/iD1tLFd

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล