Seal Web รู้จักระบบใหม่ Craftsman อาชีพเสริมเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร

5,907 views
Share

สำหรับอาชีพ Craftsman นั้น ในเกม Seal Web จะถูกเปลี่ยนเป็นระบบช่วยเหลือในการอัพเกรดอุปกรณ์แทน ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือก Craftsman ประจำตัวได้เมื่อเลเวล 20 (ทำเควสท์ไปเรื่อยๆ ก็จะได้เอง) โดยสามารถเลือกว่าจะเอา Craftsman ผู้หญิงหรือผู้ชายได้ ซึ่งความสามารถของ Craftsman และระบบช่วยเหลือต่างๆ จะขึ้นอยู่กับสกิลที่เราอัพให้กับ Craftsman ของเรานั่นเอง

การอัพเลเวลของ Craftsman

การอัพเลเวลของ Craftsman จะแยกต่างหากจากตัวละครหลักของผู้เล่น โดย Craftsman จะมีการเพิ่ม EXP จำนวน 1 ครั้ง ต่อ 5 นาที ซึ่งจำนวน EXP ที่ขึ้นมาแต่ละครั้งจะขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของคราฟแมน โดยจะมีเงื่อนไขในการอัพเลเวลคือ Craftsman จะไม่เลเวลได้สูงสุดตามระดับเลเวลของตัวละครหลัก

นอกจากการเพิ่ม EXP ตามระยะเวลาแล้ว ผู้เล่นที่มีทุนมากพอก็สามารถใช้ “เพชร” ซื้อไอเทม Blacksmith’s Dedication มาเพิ่มค่า EXP ให้กับ Craftsman ได้เช่นกัน โดยไอเทมชิ้นนี้สามารถซื้อได้จากร้านค้าไอเทมมอลล์

 

สกิลของ Craftsman

อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้นคือ ระบบต่างๆ จะเปิดก็ต่อเมื่อเราอัพเลเวลของสกิลคราฟแมนที่เกี่ยวข้องแล้วเท่านั้น และยิ่งระดับเลเวลของสกิลสูงมากเท่าไร ประสิทธิภาพของระบบช่วยเหลือนั้นๆ ก็จะสูงมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น ระบบหลอม ถ้าอัพเลเวลให้สูงขึ้นก็จะสามารถหลอมไอเทมที่มีระดับที่สูงขึ้นได้ นั่นเอง ส่วนสกิลและความสามารถแบบคร่าวๆ ก็จะมีดังนี้

อัพเกรด  : ระบบที่ใช้ในการเพิ่มดาวให้กับอาวุธและเครื่องป้องกัน ยิ่งระดับของสกิลสูงมากเท่าไรก็จะเพิ่มอัพเกรดสำเร็จมากยิ่งขึ้น และสามารถอัพเกรดอาวุธในระดับสูงขึ้นได้

เสริมค่า : เพิ่มค่าสเตตัสพิเศษให้กับอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ โดยค่าที่เสริมได้จะเป็นแบบสุ่ม ยิ่งระดับเลเวลของสกิลสูงมากเท่าไรก็จะทำให้มีโอกาสสุ่มได้ค่าสเตตัสที่ใกล้ดับค่า Max

บวก G : อัพเกรดไอเทมปกติให้เป็นระดับ G ซึ่งจะทำให้ไอเทมชิ้นนั้นมีค่าสเตตัสที่สูงขึ้น มีออฟชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาและไม่ต้องใช้สเตตัสในการสวมใส่

ฝังหิน : เป็นการฝังธาตุให้กับอาวุธ โดยผู้เล่นสามารถปลดออกและฝังธาตุได้ตลอดเวลาตามความต้องการ สกิลนี้มีเลเวลเดียว

สืบทอด : ใช้ในการโอนย้ายดาวของอุปกรณ์จากชิ้นหนึ่งไปอีกชิ้น ระดับเลเวลของสกิลยิ่งสูงมากเท่าไรก็จะสามารถโอนย้ายอุปกรณ์ในระดับที่สูงขึ้ไนด้

หลอม : ใช้ในการแยกไอเทมที่ไม่ต้องการให้เป็นวัตถุดิบในการเสริมค่าหรือกลายเป็นรูนเพื่อเพิ่มโอกาสในการตีบวก ยิ่งระดับเลเวลสูงมากเท่าไรก็จะทำให้เราสามารถแยกชิ้นส่วนไอเทมระดับสูงได้มากขึ้นเท่านั้น

สร้าง : สกิลนี้มีไว้สำหรับสร้างไอเทมต่างๆ โดยในปัจจุบันจะสร้างและอัพเกรดหินธาตุต่างๆ ได้ ยิ่งระดับของสกิลสูงขึ้นมากเท่าไรก็จะสามารถอัพเกรดระดับสูงขึ้นได้และในอนาคตจะสามารถสร้างไอเทมแปลกๆ ได้อีกด้วย

อาหาร : ใช้ในการผลิตวัตถุดิบต่างๆ ทั้งไอเทมประเภทอาหารหรือแม้แต่ไอเทมที่ใช้ในการวิวัฒนาการของสัตว์เลี้ยง (บางชิ้นต้องผสมจากสกิลทำอาหาร) ยิ่งระดับเลเวลสูงมากเท่าไรก็จะปรุงอาหารที่มีประสิทธิภาพได้มากขึ้นเท่านั้น

การสำรวจของ Craftsman

เป็นระบบที่สำคัญมากๆ สำหรับ Craftsman เพราะเป็นระบบที่เอาไว้สำหรับค้นหาวัตถุดิบในแผนที่ต่างๆ ซึ่งวัตถุดิบบางชนิดจะไม่สามารถหาดร็อปได้จากมอนสเตอร์ โดยระบบนี้จะมีเงื่อนไขในการสำรวจด้วยก็คือ จะสำรวจได้เฉพาะแผนที่ที่เคยไปและเปิดแล้วเท่านั้น ซึ่ง Craftsman จะสามารถหาวัตถุดิบในแผนที่ได้ 2 วิธีด้วยกันคือ

  • ตัดไม้ : ได้รับวัตถุดิบประเภทไม้
  • ขุดเหมือน : ได้รับวัตถุดิบประเภทแร่

สำหรับวัตถุดิบที่ได้จากการสำรวจนั้น จะอยู่ในช่อง “กระเป๋าคราฟแมน” ซึ่งอยู่ในหน้าต่างคราฟแมน (เป็นจุดที่เชื่อว่าหลายคนไม่รู้และหาไม่เจอ) โดยเราจะเป็นจะต้องย้ายจากกระเป๋าคราฟแมนไปสู่ช่องเก็บไอเทมของตัวละคร จึงจะสามารถใช้งานไอเทมชิ้นนั้นๆ ได้

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ เกี่ยวกับระบบคราฟแมนในเกม Seal Web ซึ่งรายละเอียดแบบเจาะลึกไว้เราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้งในโอกาสต่อไป สำหรับใครที่อยากเข้ามาสัมผัสกับสุดยอดเกม MMORPG แบบนี้ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

 

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : www.playwith.in.th/Event/SealWeb

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/sealweb.playwith/

กลุ่มพูดคุย : http://bit.ly/2D3DPmw

รวมข้อมูลเกม : http://sealweb.compgamer.com/

ไลน์กรุ๊ป Seal Web :: https://lin.ee/iD1tLFd

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล