เปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่! Arena of Valor (RoV) สู้ศึกซีเกมส์ 2019 พร้อมเปิดเผยโฉมหน้าตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง 6 คน

2,014 views
Share

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอีสปอร์ตและพันธกิจในการเปิดโอกาสเส้นทางอาชีพเกมเมอร์ชาวไทยสู่เส้นทางนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ในครั้งนี้การีนาเดินหน้ายกระดับวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง พร้อมหนุนเกม Arena of Valor (RoV) สุดยอดเกมแนว Multiplayer online battle arena (MOBA) จากการีนา สู้ศึก ซีเกมส์ 2019 (SEA Games 2019)   ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปินส์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการบรรจุกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาชิงเหรียญจริง สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมและการยอมรับที่ดีต่อกีฬาอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและสากล ซีเกมส์ 2019  นับเป็นอีกก้าวของการนำอีสปอร์ตสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพบนเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ สำหรับเกม Arena of Valor (RoV) มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมาจาก 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ และลาว โดยผลการแบ่งกลุ่มในรอบ Group Stage เป็นดังนี้

 

  • กลุ่ม A: ไทย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ เวียดนาม
  • กลุ่ม B: ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย

ตัวแทนของประเทศไทยซึ่งผ่านการคัดเลือกจาก การคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ได้แก่ทีม WorkPoint Fighting Fish พร้อมเสริมทัพด้วยผู้เล่น Jungle อายุน้อยแต่มากพรสวรรค์อย่าง BlueNP รายละเอียดผู้เล่นที่เป็นตัวแทนแข่งขันในซีเกมส์ 2019 บนเกม Arena of Valor (RoV) ได้แก่ Chanon Ketkarn (Nongtee) Tanapol Suntimakorn (Best) Ratthagun Suwanchai (Gzy) Chitawan Tananitikan (Inwchita) Natthaphong Chaichanasap (Kinesis) และ Natpakan Chaisiri (BlueNP) การแข่งขันอีสปอร์ตในรายการ Arena of Valor (RoV) จะจัดขึ้นในวันที่ 7-9 ธันวาคม 2562 สามารถร่วมส่งกำลังใจสู่การคว้าเหรียญบนรายการอีสปอร์ตครั้งแรกของประเทศได้ ผ่านการถ่ายทอดสดทางเพจ Garena RoV Thailand ในวันที่ 7 ธันวาคม เวลา 8.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม เวลา 14.15 น. และวันที่ 9 ธันวาคม เวลา 9.00 น.

อีสปอร์ตสู่การแข่งขันระดับมืออาชีพ

อุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นจากข้อมูลโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ที่รายงานว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยย้อนหลัง 4 ปีสูงถึงร้อยละ 12.7 การขยายตัวดังกล่าวมาจากหลายปัจจัย ด้าน Newzoo ผู้นำด้านเทรนด์และข้อมูลทางการตลาดด้านเกมและอีสปอร์ต ยังรายงานว่า อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 19 ของประเทศที่สามารถสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมเกมได้มากที่สุดในโลก (ข้อมูลเดือนมกราคม 2018) โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 667 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 21,344 ล้านบาท พร้อมจำนวนเกมเมอร์ 18.3 ล้านคน ประเทศไทยจึงกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าจับตามองสำหรับกีฬาอีสปอร์ต เพราะอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนผ่านจากอุตสาหกรรมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นเกมเพื่อการสันทนาการ สู่การแข่งขันระดับมืออาชีพ

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “นอกจากการส่งมอบประสบการณ์เกมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่นของเราทั่วประเทศแล้ว สิ่งที่เรามุ่งมั่นผลักดันให้เกิดอย่างเป็นรูปธรรมควบคู่กันไปคือ การผลักดันวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ เราจึงมุ่งมั่นผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ RoV ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมรูปแบบ MOBA ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเว็บไซต์ Newzoo ผู้นำด้านเทรนด์และข้อมูลทางการตลาดด้านเกมและอีสปอร์ต ยังเผยว่า รูปแบบของเกมอีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะยังคงเป็นเกม Multiplayer online battle arena (MOBA) และ RoV ไม่เพียงแต่จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่ที่สำคัญ RoV ยังเป็นเกมที่มีองค์ประกอบเหมาะสำหรับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เพราะมีการแบ่งทีม ทีมละ 5 คน การแบ่งหน้าที่ของผู้เล่นแต่ละคนอย่างชัดเจน ไปจนถึงการพัฒนาของเกม RoV ที่มีอยู่ตลอดเวลาทำให้ผู้เล่นต้องฝึกฝนทักษะในการเล่นอยู่ตลอดเวลา”

“กลยุทธ์อีสปอร์ตบน RoV จึงได้ถูกจัดการแข่งขันออกเป็นหลายระดับตั้งแต่ระดับอาชีวะ มหาวิทยาลัย ภูมิภาค การแข่งขัน RoV Pro League ซึ่งถือเป็นการแข่งขันโปรลีกรายการใหญ่ที่สุดในประเทศ ไปจนถึงการแข่งขันระดับนานาชาติอย่าง Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไป AIC 2019 ยังนับเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตเกม RoV มือถือที่ใหญ่ที่สุด โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขันระดับต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬา RoV ทั้งระดับสมัครเล่น ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพจนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ ในฐานะที่การีนาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์เกมยอดนิยม เราจึงได้นำประสบการณ์ของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกมาพัฒนาการแข่งขันกีฬา RoV ให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นในทุกระดับการแข่งขัน  สำหรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ที่ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งตารอ และที่สำคัญ เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ที่มีการบรรจุกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาชิงเหรียญจริงในครั้งนี้ จึงนับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์แห่งความมุ่งมั่นของการีนา ในการผลักดันให้วงการและนักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยได้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ อีกทั้งผลักดันให้อีสปอร์ตได้ก้าวเข้าสู่การเป็นกีฬาอาชีพอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย” นายกฤตย์ กล่าวสรุป

การทำให้กีฬาบน RoV สามารถก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับสากลได้นั้น เป็นความมุ่งมั่นที่การีนาจะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งซีเกมส์ 2019 (SEA Games 2019) นี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า วงการอีสปอร์ตได้ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น การีนาจึงขอเดินหน้าร่วมสร้างกำลังใจให้กับเหล่านักกีฬา RoV ตัวแทนประเทศไทยให้ไปสร้างผลงานในเวทีระดับโลกบนการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 (SEA Games 2019)

 

สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ RoV ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/ROVTHeSports/ และ https://www.facebook.com/ROVTH/

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCy19QXxbCHh8qVVCbuGk-ig/featured

Instagram: https://www.instagram.com/garena_rov_official/?hl=en

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า