[Review] Darksiders Genesis ภาคใหม่ล่าสุดพร้อมความมันส์แบบ Action Co-op ในเวอร์ชั่นเกม PC

4,921 views
Share

กลับมาให้แฟนๆ ได้มันส์สะใจกันต่อแล้วสำหรับ Darksiders Genesis เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่ถูกพัฒนาออกมาให้เราได้เล่นกันหลากหลายภาค ซึ่งชื่อของ Darksiders นั้นแน่นอนอยู่แล้วว่ามันต้องมาพร้อมกับแอคชั่นสุดเดือดและการต่อสู้กันระหว่างเทพกับปิศาจ แต่ในภาคใหม่นี้มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ส่วนตัวเกมจะเป็นยังไงบ้างวันนี้เรามีรีวิวมาให้อ่านกันครับ

Darksiders Genesis เป็นเกมแนว Hack and slash ผสม role-playing ที่พัฒนาโดย Studio Airship Syndicate และจัดจำหน่ายโดย THQ Nordic นั่นเอง ตัวเกมยังคงเน้นไปที่ความมันส์ทั้งเรื่องราวที่น่าติดตามและฉากการต่อสู้ที่ให้เราได้กดคอมโบกันอย่างสนุกรวมไปถึงมีปริศนาให้แก้ไข แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือ มุมมองในการเล่นที่เปลี่ยนไปเป็น Bird Eye View แบบมองจากที่สูงลงมาหรือให้นึกภาพง่ายๆ เลยก็จะคล้ายกับสไตล์ของเกม Diablo นั่นเอง แต่ทั้งนี้ตัวเกมได้รับกระแสวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมากเลยทีเดียว

เรื่องราวภายใน Darksiders Genesis ภาคนี้ได้นำเสนอจุดเริ่มต้นของเรื่องราวไตรภาคที่ผ่านมา โดยเล่าถึงจอมปิศาจ Lucifer ที่กำลังวางแผนบางอย่างเพื่อที่จะทำลายความสมดุลของทุกภพภูมิลง และได้มอบพลังอำนาจให้กับพวก Master Demons เพื่อรวบรวมกองกำลังในการบรรลุเป้าหมายในครั้งนี้ ส่วนทางตัวเอกนั้นเราจะได้รับบทเป็น War และ Strife สองในสี่จตุรอาชา (Horsemen) ที่ได้รับคำสั่งจาก The Council เพื่อไปหยุดยั้งในเรื่องนี้ แต่เมื่อสืบลึกเข้าไปเรื่อยๆ กลับพบเรื่องที่เหนือความคาดหมายยิ่งกว่านั้น ส่วนจะเป็นยังไงต้องไปติดตามกันในเกมครับ

พูดกันถึงเรื่องของกราฟิกกันก่อนเลยแล้วกัน Darksiders Genesis พัฒนาโดย Unreal Engine 4 ทำให้ได้ภาพที่สวยงามและเล่นได้อย่างลื่นไหล อย่างที่บอกไปแล้วว่ามุมมองจะเป็นสไตล์ Diablo จึงทำให้ในเกมนั้นมีกลิ่นอายของเกมดังกล่าวค่อนข้างสูง หรือจะเรียกว่าเป็น Darksiders ในแบบ Diablo เลยก็ไม่แปลก พวกการออกแบบตัวละครกับมอนสเตอร์ก็ทำได้ดี เสียงเพลงประกอบแจ่ม แสงสีสกิลเองก็อลังการพอสมควร แต่ในฉากบางแผนที่เองก็ยังมีบั๊กอยู่บ้างเช่นเวลากระโดดแล้วหลุดฉากหรือไปมุดอยู่ใต้ดินเป็นต้น อ้อขอเสียที่เจอมากับตัวเลยในฉากต่างๆ ก็คือตัวเกมมันไม่ได้โชว์ minimap ที่หน้าจอเลยทำให้ค่อนข้างจะงงกับเส้นทาง แถมเวลากดเมนูเข้าไปดูแผนที่มันยังไม่บอกอีกต่างหากว่าตัวเราอยู่ตรงไหน ต้องไปคอยกะกันเอาเอง

มาถึงรูปแบบการเล่นกันบ้าง Darksiders Genesis ยังคงเป็นเกมที่เน้นฉากเอคชั่น Hack and slash สุดมันส์เช่นเดิม แค่เปลี่ยนมุมมองไปเท่านั้น ตัวละครเองหากเราเล่นโหมดเนื้อเรื่องคนเดียวก็สามารถสลับไปมาได้ระหว่าง Strife ที่มีอาวุธปืนไว้โจมตีระยะไกล กับ War ที่ใช้ดาบใหญ่โจมตีระยะใกล้ โดยสามารถสลับไปมาได้ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็ยังมีโหมด Local Co-op แบบแบ่งหน้าจอแนวตั้งไว้เล่นสองคนหรือจะ Co-op กันแบบออนไลน์กับเพื่อนก็ได้ ซึ่งตรงส่วนนี้ทำให้ความสนุกของเกมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตัวยังมีระบบ Creature Corse หรือ Skill Trees ไว้สำหรับอัพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถของตัวละครได้ โดยใช้ Material ที่หาได้จากการผจญภัยมาใช้ในการอัพเกรด รวมถึงใช้ค่า Soul เพื่อมาปลดล็อก Shard และ อัพเกรด Passive ของตัวละครด้วย

โดยรวมแล้ว Darksiders Genesis ยังคงเป็นเกมที่เล่นง่ายไม่ซับซ้อน เน้นการฟาดฟัน Hack and slash อย่างดุเดือด เพิ่มเติมมาด้วยการเล่น Co-op ที่ทำให้เกมสนุกขึ้น แถมในแต่ละด่านเองก็ยังมีปริศนาให้คอยแก้ไขอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป ราคาขายในเวอร์ชั่น PC Steam เองก็ถูกเหลือเชื่อเพียงแค่ 559 บาทเท่านั้น ใครชอบเกมเดินหน้าฟันแหลกจะเอาไปเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนก็ไม่ควรพลาด Darksiders Genesis เกมนี้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store