[Review] SD Gundam G Generation Cross Rays ภาคใหม่ล่าสุด เล่นง่ายไม่ซับซ้อน

11,427 views
Share

แฟนๆ SD Gundam ของทาง Bandai Namco Entertainment จนถึงตอนนี้ก็คงจะได้เล่น SD Gundam G Generation Cross Rays ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุดกันไปแล้ว แถมที่สำคัญนอกจากจะลงบนคอนโซลแล้วยังมีให้เล่นกันบน PC Steam ในแบบฉบับภาษาอังกฤษกันอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ลองเล่นมาซักระยะแล้วบอกเลยว่าถ้าเป็นแฟน Gundam แล้วไม่ควรพลาดจริงๆ วันนี้เรามีรีวิวเล็กๆ น้อยๆ มาให้อ่านกันครับเผื่อใครที่ยังไม่เคยลองหรือกำลังเล็งๆ ซื้อตอนลดราคาบน Steam

SD Gundam G Generation Cross Rays หากใครตามเล่นเกมนี้อยู่ก็คงรู้กันดีอยู่แล้วว่ามันเป็นเกมแนววางแผนการรบแบบเดินเป็นช่องๆ ซึ่งก็พัฒนาออกมาให้ได้เล่นกันหลายภาค แต่นี่ถือเป็นภาคแรกที่วางจำหน่ายให้เล่นกันบน PC Steam ด้วย ไม่จำเป็นจะต้องเล่นกันบนคอนโซลอย่างเดียวเหมือนแต่ก่อน ส่วนกราฟิกก็มีการพัฒนาขึ้นมาก ทั้งคัทซีนต่างๆ ท่าทางการใช้พลัง effect แสงสี รวมถึงรายละเอียดของตัวหุ่นต่างๆ

รายละเอียดของ SD Gundam G Generation Cross Rays นี้จะเป็นการรวบรวมเอาซีรี่ส์ Gundam ทั้ง 4 ภาคไว้ด้วยกัน คือ Mobile Suit Gundamm Wing, Mobile Suit Gundam SEED, Mobile Suit Gundam 00 และ Mobile Suit Gundam Iron-Blooded Orphans โดยจะไม่มีหุ่นจาก U.C. เลย ดังนั้นหากใครคิดว่าน้อยต้องบอกว่าเนื้อเรื่องของแต่ละภาคนั้นมีให้เล่นเยอะมาก ไหนจะพวกเนื้อเรื่องเสริมอีกเพียบ รับรองว่าเล่นกันจุใจแน่นอนครับ ซึ่งในอนาคตก็น่าจะมีอัพเดทกันเข้ามาอีกทั้ง DLC หรือคอนเท้นต่างๆ เพิ่มเติม

รูปแบบการเล่นนั้นยังคงเอกลักษณ์ของเกมนี้ไว้อย่างครบครัน ทั้งการเดินแบบเป็นช่องๆ ผลัดกันกับศัตรูเป็นเทิร์น โจมตี ป้องกัน หรือใช้สกิลและตัดเข้าคัทซีนที่อลัง เล่นผ่านไปทีละด่านเรื่อยๆ ต้องคอยจัดสรรหุ่น ใช้ค่าพลัง EN ให้คุ้มค่า เป็นต้น ซึ่งแต่ละด่านนั้นใช้เวลาที่นานพอสมควรในการเล่น โดยที่สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ก็คือระบบการจัดกลุ่ม ที่แบ่งเป็น 2 แบบคือ Warship Group และ Raid Group ซึ่งมียานแม่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ส่วนตัวหุ่นกับนักบินก็มีให้อัพค่าสเตตัสแบบเรียลไทม์เมื่อตัวละครเลวลอัพ

ใครที่ชื่นชอบ Gundam หรืออยากจะลองเล่น SD Gundam G Generation Cross Rays บอกเลยตัวเกมไม่มีอะไรซับซ้อน เล่นสนุกคัทซีนอลัง แถมเมนูกับภาษาในเกมก็เป็นภาษาอังกฤษที่เข้าใจง่าย หากสนใจก็สามารถไปกดซื้อกันได้ทั้งบนพีซีและคอนโซลเลยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch