[พรีวิว] Magic: ManaStrike เกมมือถือใหม่ ที่จะทำให้คุณลืมภาพการ์ดเกมแบบเดิมๆ จากแฟรนไชส์ Magic: The Gathering

6,458 views
Share

Magic: ManaStrike เป็นเกมที่พัฒนาโดยผู้พัฒนาอย่าง Netmarble Monster และแน่นอนว่าผู้ให้บริการก็ต้องเป็น Netmarble ค่ายผู้ให้บริการเกมยักษ์ใหญ่ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นเอง ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า Magic: ManaStrike ถือเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่น่าจับตามองในปี 2020 นี้ เพราะถือว่าเป็นเกมที่มีความแปลกใหม่ในการเล่น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นการ์ดเกมจาก เมจิกเดอะแกเธอริ่ง (Magic: The Gathering) และเกมแนว TD (Tower Defense) เอาไว้ได้อย่างลงตัว ประกอบกับมีการเพิ่มระบบใหม่ๆ เข้าไปในการเล่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สกิลของฮีโร่, การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามแผนที่, การเร่งเวลาในการต่อสู้ ซึ่งการต่อสู้ภายในเกมนี้ทั้งหมดเป็นแบบ Real Time นอกจากนั้นตัวเกมยังมีการเสริมระบบที่น่าสนใจอีกเยอะมาก ตัวอย่างเช่น

ตัวเกมรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ

ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า เซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดให้บริการจะเป็นในส่วนของ Global แต่สำหรับผู้เล่นและเกมเมอร์ชาวไทย ไม่ต้องห่วงเรื่องภาษาเพราะตัวเกมรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เฟสของเกม, รายละเอียดการ์ด, สกิลฮีโร่และรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ มีภาษาไทยรองรับแทบทั้งหมด แถมการแปลภาษาทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงตัวเกมและอินไปกับการเล่นได้อย่างแน่นอน

การปรับเปลี่ยนเด็คการ์ดได้อย่างอิสระ สร้างกลยุทธ์ได้มากมาย

ถือเป็นจุดเด่นหลักๆ ของ Magic: ManaStrike เลยก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนการ์ดในเด็คได้อย่างอิสระและสามารถสร้างกลยุทธ์เฉพาะตัวได้แบบไม่มีขีดจำกัด นอกจากนั้นการ์ดแต่ละใบในเกมล้วนแล้วแต่มีความสำคัญและความสามารถที่ใช้ในกลยุทธ์ที่แตกต่างกันออกไป และต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ภายในเกมนี้ไม่ใช่ว่าจะใส่แต่การ์ดที่แข็งแกร่งลงในเด็คแล้วจะชนะได้ เพราะจุดสำคัญของการเล่นจะอยู่ที่ กลยุทธ์และการผสมผสานคอมโบจากการลงการ์ดและจังหวะในการโจมตี ซึ่งเป็นอะไรที่ต้องใช้ทั้งทักษะ, ฝีมือและความชำนาญของผู้เล่นค่อนข้างเยอะเลยหล่ะ

ระบบธาตุตัวแปรสำคัญการจัดเด็คของเหล่าฮีโร่

นอกจากฮีโร่หลักที่มีให้เลือกใช้กว่า 16 ตัวแล้ว (เริ่มต้นจะมีให้เลือก 5 ตัว) ตัวเกมยังมีระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แน่นอนว่าธาตุต่างๆ จะส่งผลต่อการเล่นของเหล่าฮีโร่โดยตรง และเป็นเงื่อนไขเดียวในการจัดเด็คเพราะธาตุต่างกันจะไม่สามารถผสมในเด็คเดียวกันได้ แต่ก็จะมีการ์ดพิเศษบางชนิดที่ใส่ได้ในทุกเด็คนั่นเอง จุดนี้เองทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนว่าจะใช้ฮีโร่คนไหนและธาตุอะไร เพื่อที่จะได้วางแผนในการจัดเด็คได้นั่นเอง

ระบบแร็งค์จัดอันดับเพิ่มความท้าทายในการเล่น

ภายในเกมมีระบบการจัดแร็งค์ให้ผู้เล่นได้ท้าทายความสามารถด้วย ยิ่งระดับแร็งค์ยิ่งสูงก็จะพบเจอกับคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นใน Magic: ManaStrike ยังมีระบบอื่นๆ ที่คอยสนับสนุนการแข่งขันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับระหว่างผู้เล่น, การต่อสู้กับ AI, การต่อสู้กับเพื่อน และอื่นๆ เรียกได้ว่ามีระบบสนับสนุนการเล่นที่เยอะมากๆ เลยหล่ะ

       ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบบางส่วนจากที่เราได้ทดสอบในเซิร์ฟเวอร์เทสเท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบน่าสนใจอีกเยอะมากๆ สำหรับใครที่ชอบเกมแนวการ์ดเกมหรือ TD บอกคำเดียวว่าไม่ควรพลาด เพราะ Magic: ManaStrike ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่เคยลองเล่นเกมแนวนี้ แนะนำให้ลองเพราะคุณอาจจะติดใจและชอบเหมือนผม ฮา!! สุดท้ายนี้ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันด้วยนะครับ เพราะมีไอเทมแจกตอนเปิด OBT เยอะมาก แว่วมาว่ามีแจกฮีโร่ด้วยนะ ถ้าไม่อยากพลาดก็เข้าไปลงทะเบียนและติดตามข่าวสารตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ลงทะเบียนล่วงหน้า : https://bit.ly/2RnJr1E

ดาวน์โหลด ระบบ IOS : https://apps.apple.com/ca/app/magic-manastrike/id1433875462

ดาวน์โหลด ระบบ Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.mana&hl=en_US

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://manastrike.com/en

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/manastrike/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : –

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store