Dragon Nest [PC] ระลึกความหลัง กลับมาเล่นใหม่ในเวอร์ชั่น PC อัพเดทไปไกล เล่นง่ายกว่าเดิมเยอะ!!

6,870 views
Share

อีกหนึ่งเกมระดับตำนานที่เชื่อว่าเกมเมอร์บ้านเราหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเกมนี้เปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้วกว่า 8 ปีเลยทีเดียว เริ่มตั้นแต่ปี 2012 มาจนถึงปัจจุบัน เปิดให้บริการโดยค่ายผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง PlayPark นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนั้นเชื่อว่าผู้เล่นหลายคนคิดว่าตัวเกมปิดให้บริการไปแล้ว แต่จริงๆ แล้ว PlayPark Dragon Nest [PC] ยังคงเปิดให้บริการแบบ Free To Play ตามปกติ และที่สำคัญคือ ตัวเกมในแพทช์ปัจจุบันอัพเดทไปไกลมากๆ แถมเพิ่มระบบอำนวยความสะดวกและความง่ายให้กับผู้เล่นใหม่อีกเพียบเลยทีเดียว เอาเป็นว่าหลังจากที่ห่างหายจาก Dragon Nest [PC] ไปเป็นเวลานาน เรามาดูกันว่าการกลับมาเล่นเกมนี้ใหม่อีกครั้ง มีอะไรน่าสนใจและสิ่งแปลกใหม่อะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง

ไอเทมสนับสนุนสำหรับผู้เล่นเก่าเมื่อกลับมาเล่นใหม่

สำหรับใครที่ห่างหายจาก Dragon Nest [PC] ไปเป็นเวลานาน โดยที่เคยสร้างตัวละครและเล่นเกมนี้มาแล้ว เมื่อกลับมาเล่นใหม่สิ่งที่คุณจะได้รับคือ ไอเทมต้อนรับการกลับมามากมายเลยทีเดียว เมื่อเข้าสู่เกมตัวละครก็จะถูกวาร์ปไปในแผนที่พิเศษ เพื่อรับการต้อนรับจากเหล่า NPC และทำภารกิจนิดๆ หน่อยๆ จากนั้นก็จะสามารถรับไอเทมพิเศษต้องรับการกลับมาไปใช้กันแบบฟรีๆ เลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องกลับไปเล่นและดูกันเองเพราะมีเยอะจนบอกไม่หมดเลยหล่ะ

มีไอเทมสนับสนุนผู้เล่นใหม่อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนนี้จะเป็นไอเทมสนับสนุนที่แยกออกมาจาก “ผู้เล่นเก่ากลับมาเล่นใหม่” แต่จะเป็นในส่วนของ “ไอเทมสนับสนุนผู้เล่นใหม่ตั้งแต่เลเวล 1” เมื่อสร้างตัวละครและเริ่มเล่นเกม ระบบก็จะมีกล่องไอเทมพิเศษ “Achieve Reward Box” ให้เราได้เปิดทุก 1 เลเวล (เลเวลของกล่องจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) โดยภายในกล่องก็จะเป็นไอเทมสนับสนุนการเล่นไม่ว่าจะเป็น ใบเกิด, สัตว์เลี้ยง, ชุดแฟชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่ายิ่งอัพเลเวลก็จะมีสิทธิเปิดรับไอเทมจากกล่องมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ เพราะฉะนั้นมือใหม่ที่เพิ่งสมัครไอดีก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่ทันผู้เล่นเก่า เพราะเล่นไม่กี่วันเปลี่ยนคลาส 2 ได้แบบง่ายๆ เลยหล่ะ

สายอาชีพเก่าและใหม่กว่า 17 สายอาชีพ

อันนี้ก็ต้องเรียนกันตามตรงว่าผมเอง (ผู้เขียน) ห่างหายจากเกมนี้ไปนานพอสมควรเลยหล่ะ สมัยนั้นมีเพียงแค่ 7 สายอาชีพเท่านั้น แต่ในแพทช์ล่าสุดที่ผมกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง ลองเข้าไปหน้าสร้างตัวละครดู ปรากฏว่ามีสายอาชีพให้เราเลือกเล่นมากถึง 17 สายอาชีพด้วยกัน (รวมสายอาชีพใหม่ล่าสุดอย่าง Vena Plaga ด้วย) ซึ่งจริงๆ ก็จะเป็นในส่วนของ Spin-off Class หรือคลาสแยกจากคลาสหลักที่เป็นสายอาชีพด้านมืดนั่นเอง เรียกได้ว่ามีความหลากหลายในสายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ

รูปแบบการเล่นและการเก็บเลเวลที่ง่ายมากยิ่งขึ้น

เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆ สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรก เพราะตัวเกมมีระบบที่คอยสนับสนุนผู้เล่นใหม่ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นระบบอธิบายและแนะนำส่วนต่างๆ ภายในเกม หรือแม้แต่การเก็บเลเวลที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนต่างๆ ถ้าผู้เล่นมีเลเวลไม่ถึง 95 ก็จะดร็อปของที่เหมาะสมกับระดับของผู้เล่นให้ซึ่งลดปัญหาเรื่องไม่มีไอเทมสวมใส่ระดับต้นในการเก็บเลเวล รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ อีกมากมายเช่น

  • การเรียนสกิลไม่จำเป็นต้องไปเรียนที่ NPC สามารถกดเรียนจากหน้าต่างสกิลได้เลย
  • มีอาวุธ, เครื่องป้องกันและเครื่องประดับระดับสูงขายที่ NPC สามารถใช้ Gold เพื่อซื้อมาใช้งานได้
  • มีการจัดสรรค่า FTG ใหม่ให้เหมาะสมกับผู้เล่นในแต่ละระดับเพื่อสามารถฟาร์มในดันเจี้ยนต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น

กิจกรรมจากทีมงานที่มีอัพเดทให้อย่างต่อเนื่อง

อันนี้ต้องบอกว่าเป็นในส่วนของทางทีมงาน PlayPark Dragon Nest เป็นหลัก เพราะในแต่ละเดือนจะมี Event ประจำเดือนอัพเดทกันอย่างต่อเนื่องมากมาย เพื่อสนับสนุนทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่ให้สามารถสนุกกับการเล่น Dragon Nest ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยกิจกรรมก็จะมีทั้งในเกม, ในแฟนเพจและเว็ปไซต์หลัก ไม่ว่าจะเป็น

  • ลด FTG 20% ทุก Stages
  • Bonus EXP Abyss + (หลังจบ Stage)
  • Bonus Upgrade
  • เพิ่ม Drop Rate
  • อื่นๆ อีกมากมาย

โดยในเดือนนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดกิจกรรมและ Event พิเศษประจำเดือนได้จากลิ้งค์นี้ https://dragonnest.playpark.com/th-th/news/gust-dragon-celebration-event/

 

สรุปโดยรวมหลังจากกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง

หลังจากที่ผมห่างหายจาก Dragon Nest [PC] ไปหลายปี แล้วกลับมาเล่นเกมนี้ใหม่อีกครั้ง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเกมยังคงกลิ่นอายความเป็น Dragon Nest เอาไว้อย่างครบถ้วน แต่ที่แตกต่างไปจากเดิมคือ การเล่นที่ง่ายมากยิ่งขึ้นทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับการลงดันเจี้ยน, ทำเควสท์เนื้อเรื่อง หรือแม้แต่การพัฒนาตัวละครในด้านต่างๆ ได้ง่ายกว่าแต่ก่อนเยอะมาก ทีเด็ดคือ ของแจกที่มีให้เยอะไม่ว่าจะเป็นไอเทมในเกมหรือไอเทมมอลล์ที่คอยสนับสนุนให้กับผู้เล่นแทบจะทุกช่วงระดับเลเวล การลงดันเจี้ยนต่างๆ ที่มีเงื่อนไขในการลงที่น้อยลง ทำให้ผู้เล่นเลือกฟาร์มได้ง่ายกว่าเดิม รวมไปถึงไอเทมจากดันเจี้ยนที่เปลี่ยนไปโดยจะดร็อปตั้งแต่ไอเทมระดับสีฟ้าขึ้นไป ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถลุยดันเจี้ยนระดับต้นๆ ได้ไม่ยากนักและไม่จำเป็นต้องฟาร์มหาไอเทมสวมใส่เหมือนแต่ก่อน แถมยังมีไอเทมระดับสีม่วงและสีส้มขายในร้านค้าอีกต่างหาก ความรู้สึกที่ได้กลับมาเล่น Dragon Nest [PC] ก็เหมือนกับได้อายุ 14 อีกครั้ง ฮา!!

       ทั้งหมดเป็นเพียงแค่รีวิวเล็กๆ หลักจากที่ห่างกายไปนาน ต้องบอกก่อนนะครับว่าทั้งหมดที่ผมรีวิวมานั้นเป็นในมุมมองของผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าที่ห่างหายจากเกมนี้ไปนาน ซึ่งผมไม่ขอให้เชื่อทั้งหมดแต่แนะนำให้ลองกลับเข้ามาเล่นกันดู แล้วจะรู้ว่า Dragon Nest [PC] ในแพทช์ปัจจุบันนั้น มีอะไรให้คุณได้สนุกและค้นหาอีกเยอะมากๆ ส่วนใครที่ไม่รู้จะสมัครที่ไหนและดาวน์โหลดเกมยังไง ก็เข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

สมัครไอดีเกม (PlayPark ID) : shorturl.at/sFKPQ

ดาวน์โหลดตัวเกม (เวอร์ชั่น PC) : https://www.playpark.com/th-th/dragonnest-download/

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://dragonnest.playpark.com/th-th/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/PlayPark.DragonNest.TH/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/DragonNestThailandCommunity/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC