จัดหนัก มันส์สะใจกว่าเดิม โดนใจคออีสปอร์ตพันธุ์แท้ Thailand Game Expo 2020 by AIS eSports พร้อมไฮไลท์เต็มอิ่มตลอด 4 วันเต็ม

42,285 views
Share

เรียกว่าเข้ามาลุยวงการอีสปอร์ตแบบเต็มตัวแล้วจริงๆ สำหรับ AIS ภาพชัดที่สุดคงไม่พ้นการสนับสนุนสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ในการคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตสู้ศึกซีเกมส์ และซัพพอร์ทหลายๆ อย่าง จนความสำเร็จท่วมท้น ทัพนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 

แต่ก่อนหน้าที่จะเข้ามาสนับสนุนนักกีฬาไทย AIS เคยจัดงานอีสปอร์ตครั้งแรกที่ชื่อว่า Thailand Game Expo by AIS eSports ในงาน Thailand Mobile Expo ซึ่งแน่นอนว่างานนั้นสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้ใช้เวทีของ AIS eSports คัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยเกม Tekken 7 ซึ่งได้มา 2 คน คือ นพรุจ เหมภมร
และ รัชวิน ธนสุนทรกูร ซึ่งปลายทางของนักกีฬาเกม Tekken 7 คือการคว้าเหรียญทองจาก นพรุจ เหมภมร นั่นเอง

แต่งานนั้นไม่ได้มีเพียงแค่การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ แต่ยังมีการแข่งขันอีสปอร์ตของอีกหลายๆ เกม ไม่ว่าจะเป็น PUBG Mobile, DOTA2 หรือแม้กระทั่ง Speed Drifters ซึ่งบอกกันตามตรงเลยว่า ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ที่หลงไหลในการแข่งขันอีสปอร์ตกันอย่างเนืองแน่น

ปีนี้… AIS eSports ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ด้วยการจัดงาน Thailand Game Expo by AIS eSports เป็นปีที่ 2 แน่นอนว่าความมันส์ยังคงเข้มข้นเหมือนเดิม รวมถึงการสานต่อซีเกมส์ จัดให้มีการสัมภาษณ์ทัพนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 รวมถึง การแข่งขันเทคเทน ชาริตี้ชิล ไทยแลนด์ เนชั่นแนลทีม  ชิงรางวัลมูลค่ารวม 10,000 บาท ของทีมชาติเกม Tekken 7 ทั้ง 4 คนคือ

  • บุ๊ค นพรุจ เหมภมร นักกีฬาทีมชาติเหรียญทองซีเกมส์
  • กร รัชวิน ธนสุนทรกูร ผู้สร้างปรากฏการณ์ พิชิตเจ้าภาพเต็งหนึ่งซีเกมส์
  • เบน ภูวิศ จิตรธรรมวงศ์ ทีมชาติชุดชิงแชมป์โลก ผลงานอันดับ 8
  • จุ้ย จีรพงศ์ มงคลสมบัติศิริ อันดับ 2 ชิงแชมป์ประเทศไทย

ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะทาง AIS eSports ยังร่วมกัสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน Tekken 7 Pre-season ที่มีทั้งประเภทชายและหญิง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

ในส่วนของเกมอื่นๆ ทาง AIS ก็มรมาให้แข่งเช่นเคย ซึ่งหลายคนคงเดากันออก เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าทาง AIS และ การีนาประเทศไทย ได้มีการประกาศความร่วมมือในฐานะเอ็กซ์คลูซีฟ พาร์ทเนอร์เน็ตบ้านอย่างเป็นทางการรายเดียวในไทย แน่นอนว่าการีนาส่งเกมเข้าร่วมแข่งขันแน่นอน

AIS eSports Blade&Soul Legends Arena
การแข่งขันเกม Blade&Soul ระดับประเทศ เฟ้นหา 4 ทีมสุดแกร่ง ไปแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท

FIFA ONLINE4 Thailand Game Expo by AIS eSports
การแข่งขันเกม FIFA ONLINE4 เฟ้นหา 16 คนสุดแกร่ง ไปแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 150,000 บาท

ยังไม่หมดแค่เกมของทางการีนา เพราะยังมีการแข่งขันของเกมอื่นๆ ด้วย คือ

AIS eSports Thailand Corporate League & Campus League 2020
การแข่งขันประลองฝีมือของชาวออฟฟิศสายเกมเมอร์ ซึ่งเลือกมาแล้วคือเกมที่ชาวออฟฟิศนิยมเล่นกันคือ DOTA2 และ PUBG Mobile

รวมถึงการแข่งขันรอบพิเศษ ที่เปิดให้กับท่านที่เดินไปเดินมาหน้างาน แล้วอยากเข้าร่วมการแข่งขัน กับรายการ Walk in Tournament ที่พร้อมรับคำท้าจากทุกๆ ท่าน ถ้าอยากลองเดินเข้ามาสมัครแข่งกันได้ กับ 3 เกมนี้ที่คิดว่าแน่ FIFA Online4, Black Desert Mobile และ Call of Duty Mobile

นอกจากการแข่งขันที่ดุเดือดแล้ว ทาง AIS eSports ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเพียบ ประกอบไปด้วย

บูธ NetEase Games มาพร้อมเกมที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังอย่าง Marvel Super War เกมแนว MOBA ที่มีธีมเกมเป็นเหล่าฮีโร่จากภาพยนต์และคอมมิคชื่อดังอย่าง Marvel ประกอบไปด้วยตัวละครที่ผู้เล่นคุ้นเคยอย่าง Captain America, IronMan, Star Lord, Black Panther และอีกมากมาย ที่ขนของรางวัลมาแจกผ่านกจกรรมสนุกๆ ที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมไว้ ใครที่เป็นแฟนเกม Marvel Super War งานนี้ห้ามพลาด

อีกหนึ่งสีสันที่ถือว่าเป็นของคู่กันกับงานเกมต่างๆ นั่นคือการประกวด Cosplay กับรายการที่ชื่อว่า AIS eSports Cosplay Championship 2020 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 60,000 บาท โดยเปิดกว้างในการแต่งเป็นตัวละครต่างๆ แต่แยกออกเป็น 3 ประเภทคือ ตัวละครชาย ตัวละครหญิง ตัวละครสัตว์ประหลาดและหุ่นยนต์

และที่ขาดไปไม่ได้อีกประการ นั่นคือการกระทบไหล่คนดังจากวงการต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาคือแบบอย่างของชาวเกมเมอร์หรือผู้ที่หลงไหลในอีสปอร์ต ซึ่งทาง AIS eSports เชิญชวนพวกเขาเหล่านั้นมาร่วมพูดคุย พบปะแฟนคลับกันได้ที่งาน อาทิ

Twitch Fanmeet ที่ขนเอา Creator ชื่อดังอาทิเช่น TanX, BoyMinoru, FPSThailand, duckmanzch
และ FifaTargrean ที่จะหมุนเวียนกันเข้ามาร่วมกิจกรรมตลอดทั้ง 4 วัน มากสุดถึงวันละ 10 ท่านด้วยกัน

Facebook Creator อาทิเช่น เดียร์ลอง, Aiirki CH, Zienti, Haru Channel และ Nuuly ที่จะเข้ามา Live Stream สดและสร้างความสนุกสนานที่บูธ AIS eSports ตลอดทั้งวัน

2 คู่จิ้นสุดฮอต คริส-สิงโต จากซีรีย์ดัง Sotus The Serie และ ออฟ-กัน จาก รุ่นพี่ Secret Love ตอน Puppy Honey ที่จะมาร้องเพลงกับมินิคอนเสิร์ตที่จะทำให้คุณต้องจิ้นกระจาย ในวันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 18.00 – 19.00 น.

ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังมาแรง สำหรับวง SWEAT16 ที่ขนสมาชิกกันมาครบทั้งวงพร้อมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตกับเพลงสุดน่ารักสไตล์ของ SWEAT16 ให้เกมเมอร์ได้เพลิดเพลินกันในวันที่ 31 มกราคม 2562 เวลา 18.00 – 19.00 น.

SBFIVE ศิลปินสังกัด Starhunter Studio มีสมาชิกในวงทั้งหมด 5 คน เป็นนักแสดงจากซีรีส์ เดือนเกี้ยวเดือน และผันตัวมาเป็นศิลปิน ได้แก่ บาส, คิมม่อน, คอปเตอร์, เต้ และ ตี๋ แต่ในงานนี้ทางเต้จะไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่ถึงแม้จะมาแค่ 4 คน แต่ก็เตรียมโชว์สุดพิเศษมาฝากแฟนคลับและชาวเกมเมอร์อย่างแน่นอนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 – 15.00 น.

เตรียมกรี๊ดกันให้สุดเสียงกับ เป๊ก ผลิตโชค ที่จะมาเปิดมินิคอนเสิร์ตให้ได้ฟินกันในงานนี้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.00 – 16.00 น.

นอกจากงานเกม งานแข่งอีสปอร์ตแล้ว ทาง AIS ยงขนสินค้าราคาพิเศษ มาให้บรรดาเกมเมอร์ได้เลือกช็อปกันอีกด้วย

โปรโมชั่นมือถือสุดคุ้มแบบจัดหนักจัดเต็มจากแบรนด์ชั้นนำมากมายที่ยกขบวนมาลดราคาพิเศษ พร้อมสเป็คแจ่มเล่นเกมได้ไม่มีสะดุด ให้คุณได้เลือกช็อปได้อย่างสบาย

เกมมิ่งเกียร์เด็ดๆ ที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาด ยกขบวนกันมาลดราคากันอย่างจุใจสูงสุด 80% ไม่ว่าจะเป็น หูฟัง คีย์บอร์ด เม้าส์ และอื่นๆอีกมากมาย

แพ็กเกจเน็ตบ้านรายเดียวในไทยที่ให้เราเตอร์ 2 ตัว แยกการใช้งานอย่างสมบูรณ์ เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม พบกิจกรรมภายในบูธ และโปรโมชั่นราคาพิเศษ เฉพาะลูกค้าใหม่สมัครในงานเท่านั้น พร้อมแจกไอเทมเกม FIFA ONLINE 4 และของพรีเมี่ยมอีกมากมาย

ทั้งหมดที่กล่าวถึง แค่ส่วนหนึ่งในงานเท่านั้น รายระเอียดงานแบบยิบย่อยจะมีอีกเยอะพอสมควร ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมให้เข้าไปที่แฟนเพจ AIS Esports แต่ถึงดูรายระเอียดงานครบทั้งหมดมันก็สูญเปล่าถ้าเราไม่ได้ไปร่วมงานด้วยตัวเอง ใครที่เคยไปเมื่อปีก่อน คงจำกันได้ว่ามันสนุกแค่ไหน เพราะฉนั้น ปีนี้ต้องไปซ้ำอีกรอบ ส่วนใครที่พลาดรอบก่อน มารอบนี้เตรียมตัวกันไว้เลย อย่าพลาดความมันส์เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

โดยงาน Thailand Game Expo by AIS eSports จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ที่ไบเทค บางนา Hall 100

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : http://m.ais.co.th/AISgameexpo2

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store