Last Chaos เทคนิคการเก็บค่า SP และวิธีการล็อคเลเวลเพื่อฟาร์ม SP

6,693 views
Share

ถ้าพูดถึงเรื่อง SP หรือ Skill Point ถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำหรับชาว Last Chaos เพราะจำเป็นต้องเอามาอัพเลเวลสกิลต่างๆ ยิ่งระดับเลเวลสกิลสูงมากเท่าไรตัวละครของเราก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนั้น SP ยังมีความจำเป็นในการอัพสกิลอาชีพเสริมอย่างเช่น ขุดแร่ เก็บผัก ผลิตไอเทม รวมไปถึงการอัพเลเวลกิลด์อีกด้วย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการฟาร์มค่า SP หรือที่หลายคนเรียกกันว่า “การล็อคเลเวล” ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

การล็อคเลเวลคืออะไร?

การล็อคเลเวลก็คือ การที่ผู้เล่นบริจาคค่า EXP ให้กับกิลด์ที่สังกัดตามจำนวนที่กำหนด ซึ่งในแพทช์ปัจจุบันนั้นจะสามารถบริจาค EXP ให้กับกิลด์ได้สูงสุด 50% นั่นหมายความว่าถ้าเราล็อคเลเวล 50% แบบเต็มพิกัด เมื่อกำจัดมอนสเตอร์ได้ EXP 1,000 หน่วย ตัวละครของเราจะได้รับ EXP เพียงแค่ 500 หน่วยเท่านั้น ส่วนอีก 500 หน่วยจะถูกหักไปให้กับกิลด์เพื่อแปลงเป็นค่า GP ของกิลด์นั่นเอง

ทำไมต้องล็อคเลเวลและมันมีประโยชน์อย่างไร?

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้อง “ล็อคเลเวล” เพราะถ้าเราบริจาคค่า EXP ให้กับกิลด์ตัวละครของเราก็จะเก็บเลเวลช้ากว่าปกติ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นใหม่หลายคนอาจจะมองไม่เห็นประโยชน์และไม่รู้ว่าทำไปทำไม ซึ่งจริงๆ แล้วประโยชน์ของการล็อคเลเวลก็คือ การฟาร์มค่า SP ที่ง่ายและรวดเร็วขึ้น นั่นก็เพราะว่า ต่อให้เราบริจาค EXP ให้กับกิลด์มากแค่ไหน แต่ค่า SP ที่ได้จากการกำจัดมอนสเตอร์ก็จะได้เท่าเดิม ทำให้เราสามารถฟาร์มกับมอนสเตอร์เลเวลน้อยและให้ค่า SP สูงได้นานขึ้น ประกอบกับมอนสเตอร์เลเวลน้อยจะมีค่า HP และ พลังป้องกัน น้อยกว่ามอนสเตอร์เลเวลสูง อัตราการกำจัดและได้รับ SP จึงสูงกว่ามอนสเตอร์เลเวลสูงนั่นเอง

ตัวอย่างเช่น

ถ้าเราโจมตีมอนสเตอร์เลเวล 50 ได้ค่า SP 20,000 ต่อตัว แต่ใช้เวลาในการฆ่าประมาณ 1 นาที ในเวลา 10 นาที ก็จะได้ค่า SP เพียงแค่ 100,000 เท่านั้น แต่ถ้าเรากำจัดมอนสเตอร์เลเวล 20 ได้ค่า SP 3,000 แต่ใช้เวลากำจัดเพียงแค่ 3 วินาทีต่อตัว เมื่อเทียบกันแล้วใน 10 นาที จะได้รับค่า SP รวมถึง 600,000 เลยทีเดียว (เป็นแค่หลักการคิดเอาไว้เปรียบเทียบ)

 

วิธีการล็อคเลเวล

  • ให้ผู้เล่นเข้าสังกัดกิลด์เลเวล 6 ขึ้นไป
  • เฉพาะหัวหน้ากิลด์เท่านั้นที่จะสามารถล็อคเลเวลให้ลูกกิลด์ได้
  • สามารถล็อคค่า EXP (รับบริจาค) ได้สูงสุดที่ 50% เท่านั้น
  • หัวหน้ากิลด์จะสามารถปลดล็อคหรือล็อคใหม่เมื่อไรก็ได้

วิธีการล็อคคือ ให้หัวหน้ากิลด์เข้าไปที่คำสั่ง “Manager Guild” เลือกที่ “จัดการกิลด์” เลือกสมาชิกที่ต้องการแล้วกดไปที่ “ตั้ง” จากนั้นใส่ตัวเลข 0-50 ตามที่ต้องการแล้วกด “ตกลง” เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

แนะนำค่า SP ที่แต่ละสายอาชีพควรเก็บให้ได้ในช่วงเลเวล 1 – 90

แน่นอนว่าเราไม่จำเป็นต้องล็อคเลเวลตลอดเวลา โดยการปลดล็อคเลเวลนั้นจะทำก็ต่อเมื่อตัวละครของเรามีค่า SP เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งแต่ละสายอาชีพจะมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป โดยสามารถดูได้จากรูปภาพด้านล่างนี้

แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฟาร์มค่า SP

การฟาร์ม SP นั้นจะค่อนข้างช้าและน่าเบื่อพอสมควร เพราะจำเป็นต้องฟาร์มกับมอนสเตอร์เลเวลใกล้เคียงกับเราเป็นระยะเวลานาน แต่ถึงอย่างนั้นผู้เล่นก็สามารถเร่งค่า SP ได้ โดยการใช้ไอเทมช่วยเหลือต่างๆ จากร้านค้าไอเทมมอลล์ ตัวอย่างเช่น Platinum Super Skill Pill ที่จะเพิ่มค่า SP ให้กับเราเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ และต้องบอกก่อนนะครับไอเทมเพิ่มค่า EXP ปกต้ไม่ควรซื้อมากดใช้งาน เพราะถ้าจะเร่ง EXP ปกติก็ไม่จำเป็นต้องล็อคเลเวลนั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นทริคและเทคนิคในการฟาร์มเก็บค่า SP ใครเล่นอาชีพไหนก็ควรฟาร์มให้ได้ค่า SP ให้เพียงพอต่อความต้องการของสายอาชีพนั้นๆ จะฟาร์มจนเกินก็ได้ไม่ว่ากันหรือจะให้ขาดนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรเช่นกัน แต่แนะนำว่าให้ฟาร์มไว้เยอะๆ เท่าที่จะทำได้ เพราะมันจะทำให้เราเก็บเลเวลได้ไวในช่วงหลังและได้เปรียบในการใช้สกิลต่อสู้กับผู้เล่นอื่นนั่นเอง ส่วนใครที่อยากเข้ามาสัมผัสกับเกมระดับตำนานแบบนี้อีกครั้ง ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและสมัครไอดีจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

เล่นง่าย เล่นฟรี ใช้ Facebook ID เล่นได้เลยทันที หรือสมัคร Play ID ใหม่ก็ง่ายสุดๆ

สมัคร Play ID ฟรี >> http://bit.ly/Yulgang-RegisID

📍 ดาวน์โหลด: http://bit.ly/LC-DL-Comp-Article

📍 Facebook Fan page Official : http://bit.ly/LastChaosFP

📍 Close Group Official : http://bit.ly/LastChaosCG

📍 Web site Official : http://lastchaos.playpark.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล