Ubisoft ยืนยันแผน Rainbow Six Siege Year 5 มีอัพเดทโอเปอเรเตอร์ไทยด้วย

2,359 views
Share

Ubisoft ได้เปิดเผยแผนงาน Year 5 และ Year 6 สำหรับ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอนาคตข้างหน้าของเกมนี้ โดยในช่วงสองปีที่จะถึงนี้จะมุ่งเน้นไปที่การอัพเดทเกมขนานใหญ่ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อประสบการณ์ของผู้เล่น รวมถึงการปรับปรุงทั้งในส่วนของฉากและโอเปอเรเตอร์ด้วย และยังมีอีเวนต์ในเกมให้แก่ผู้เล่นเพื่อที่จะได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ ใน Rainbow Six Siege เสมอ

การเปลี่ยนแปลงสู่รูปแบบใหม่นี้จะเริ่มที่ Year 5 ในรูปแบบผสม โดยที่ 2 ฤดูกาลแรกจะยังใช้รูปแบบปัจจุบัน โดยมีโอเปอเรเตอร์ 2 รายและทำการปรับปรุงฉาก ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่จะใช้ใน Year 6 โดยใน Year 6 นั้น แต่ละฤดูกาลจะนำเสนอโอเปอเรเตอร์ใหม่ 1 รายและมีคอนเทนต์ฟรีมากมายให้ผู้เล่นทุกคน: ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงฉาก, อีเวนต์แบบจำกัดเวลา, พร้อมด้วยการอัปเดตเกมเพลย์หลัก แต่ละฤดูกาลจะมี Battle Pass ซึ่งเริ่มที่ Operation Void Edge เลย ทั้งนี้จะเห็นได้ในรูปว่าส่วนของซีซัน 4 จะมีโอเปอเรเตอร์ไทยเข้ามาด้วย 1 คน !!

การเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์หลัก
ในอนาคตจะมีการมุ่งเน้นไปที่เกมเพลย์หลักของ Siege อันเป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้เล่นมากที่สุด ซึ่งแต่ละข้อดังต่อไปนี้จะได้รับความสำคัญเป็นอันดับแรก:
– ให้ผู้เล่นใช้เวลาในช่วงเตรียมการและสนับสนุนมากขึ้น
– ขยายขอบเขตสิ่งที่ผู้เล่นควบคุมได้ให้มากขึ้น
– จะมีการให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ที่มีอยู่เดิมเช่นฉากและโอเปอเรเตอร์มากขึ้น
-จะมีการสร้างคอนเทนต์และปรับปรุงคอนเทนต์ที่มีอยู่อันจะส่งผลกระทบต่อการที่ผู้เล่นมีปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมและผู้เล่นอื่น ๆ มากขึ้น

ตัวอย่างเช่น, ระบบ smart ping ที่จะถูกนำมาใช้เพื่อให้เกมเพลย์ลื่นไหลโดยพัฒนาการสื่อสารระหว่างกันในทีม โดยส่วนใหญ่คือผู้เล่นที่ไม่สามารถหรือไม่อยากใช้งานระบบ voice chat นั่นเอง และจะมีอุปกรณ์สำรองให้ใช้งานมากกว่าเดิมสำหรับโอเปอเรเตอร์ทุกราย และยังมีอัปเดตอีกมากที่ได้รับการทดสอบซึ่งจะปล่อยให้ได้เห็นกันตลอด Year 5 และ Year 6

ปรับปรุงโอเปอเรเตอร์
การปรับปรุงคือการเปลี่ยนแปลงหลักที่จะส่งผลกระทบต่อการใช้งานโอเปอเรเตอร์และให้นิยามใหม่แก่เกมเพลย์ของพวกเขาทั้งหมด ใน Year 5 นี้ Tachanka จะเป็นโอเปอเรเตอร์รายแรกที่ได้รับการปรับปรุงทั้งหมด และคนอื่น ๆ จะตามในฤดูกาลต่อ ๆ ไป

อีเวนต์ในเกม
Year 4 นั้นอุดมไปด้วยอีเวนต์ในเกมไม่ว่าจะเป็น Rainbow is Magic, Showdown, Doktor’s Curse, และ Road to SI. ในทั้ง Year 5 และ Year 6 นี้ ก็เช่นเดียวกันที่จะมีอีเวนต์ใหญ่ในเกมในแต่ละฤดูกาล อีเวนต์เหล่านี้จะนำเสนอการเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยนำเสนอประสบการณ์อันสดใหม่และแปลกใหม่ให้แก่ผู้เล่นทุกคน นอกจากนั้นแล้วจะมีการเพิ่มเติม Arcade Playlists เข้ามาในเกมเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ด้วย โดย Arcade Playlist ชุดแรกในชื่อ Golden Gun จะมาให้เล่นกันในช่วง Y5S1 และยังมีอื่น ๆ ที่ทุกคนจะได้เห็นอีกโดยเริ่มตั้งแต่ Y5S3 เป็นต้นไป

การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ใน Year 5 และ 6 ได้มีการประกาศไปแล้วดังนี้:
– ระบบแบนฉาก เพื่อให้ผู้เล่นสามารถควบคุมฉากที่ตนจะเล่นได้มากขึ้น
– ระบบชื่อเสียง นี่คือระบบเพื่อความโปร่งใสที่ผู้เล่นจะได้รางวัลหรือโดนคว่ำบาตรตามพฤติกรรมในเกม

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege สามารถติดตามได้ที่ https://rainbow6.ubisoft.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024