MU Online แนะนำสายอาชีพทั้ง 8 ในเวอร์ชั่น 13.2 เลือกให้ตรงสไตล์ เล่นได้สนุกยิ่งขึ้น

15,924 views
Share

          ใกล้จะเปิดให้บริการช่วง CBT แล้วสำหรับ PlayPark MU Online ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งแรกที่หลายคนถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะว่า ในแพทช์ 13.2 ที่จะเปิดให้บริการนี้ มีอาชีพอะไรบ้าง? และแต่ละสายอาชีพมีจุดเด่นจุดด้อยในเรื่องไหนบ้าง? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะสายอาชีพทั้ง 8 ที่จะเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่น 13.2 ส่วนจะมีอาชีพไหนบ้าง และมีจุดเด่นในด้านไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า

“สมัคร Pre-Register เพื่อรับไอเทมพิเศษมากมายได้แล้ววันนี้”

https://mu.playpark.com/th-th/mu-preregister/

DARK KNIGHT

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เลยทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข

อาวุธประจำตัว : อาวุธระยะประชิด ดาบ, โล่, อาวุธ 2 มือ

          เป็นหนึ่งใน 3 อาชีพหลักของเกมนี้เลยก็ว่าได้ สายอาชีพนี้จะมีจุดเด่นในเรื่องของพลังโจมตีกายภาพและพลังป้องกันที่ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นๆ ค่าสเตตัสหลักๆ จะเน้นไปที่ STR ทำให้เป็นสายที่โจมตีได้รุนแรง นอกจากนั้นยังมีในส่วนชองชุดเกราะที่มีค่าพลังป้องกันพื้นฐานที่สูงกว่าอาชีพอื่นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบสไตล์เดินหน้าลุยเป็นอย่างมาก

DARK WIZARD

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เลยทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข

อาวุธประจำตัว : อาวุธประเภทไม้เท้า (มือเดียว, สองมือ) และ โล่

          เป็นหนึ่งใน 3 อาชีพหลักของเกม และเป็นสายอาชีพที่ผู้เล่นมักจะสร้างมาฟาร์ม เพราะเป็นอาชีพที่ฟาร์มได้ง่ายมากๆ เพราะสกิลต่อเนื่องและรัศมีกว้างกว่าสายอาชีพอื่น แถมระยะการโจมตียังไกลอีกด้วย นอกจากนั้นยังเป็นสายอาชีพที่มีสกิลบริ๊งค์ไปยังตำแหน่งต่างๆ เพื่อใช้ในการหลบหนีหรือไล่ล่าได้ เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่เหมาะกับคนชอบแนวเทคนิคและการต่อสู้แบบใช้ลูกเล่นเยอะๆ

ELF

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เลยทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข

อาวุธประจำตัว : อาวุธประเภทธนู และ หน้าไม้

          เป็นหนึ่งใน 3 อาชีพหลักของเกม สามารถสร้างได้ทันทีเมื่อเริ่มเกม สำหรับสายอาชีพนี้จะมีจุดเด่นในเรื่องของสกิลประเภทสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นฮิลหรือบัฟก็เรียกว่าครบสูตรเลยทีเดียว แถมยังเป็นสายอาชีพที่สำคัญมากๆ ในการล่าบอสหรือลงดันเจี้ยนโหดๆ อีกด้วย นอกจากนั้น ELF ยังมีสกิลโจมตีเอาไว้หากินอีกหลายสกิล เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่เหมาะกับคนที่ชอบสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมและเล่นกันแบบปาร์ตี้เป็นอย่างมาก

MAGIC GLADIATOR

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 220 ก่อน (ตัวไหนก็ได้)

อาวุธประจำตัว : MAGIC SWORD นอกจากนั้นยังสามารถสวมใส่อุปกรณ์ของ DARK KNIGHT และ DARK WIZARD ได้

          อาชีพสายพิเศษอาชีพแรกที่มีการอัพเดทเข้าสู่ MU Online แน่นอนว่าความโกงของสายอาชีพนี้เรียกว่าโกงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสามารถเล่นได้หลากหลาย มีทั้งสกิลโจมตีกายภาพและสกิลเวทย์ให้เลือกใช้งาน แถมพี่แกยังเรียนสกิลและสวมใส่อุปกรณ์ได้ทั้งของ  DARK KNIGHT และ DARK WIZARD อีกด้วย แต่ข้อด้อยก็คือ ไม่สามารถสวมใส่อุปกรณ์ประเภทหมวกได้ แต่ถึงอย่างนั้นชุดประจำสายอาชีพของ MAGIC GLADIATOR ก็มีค่าพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่หลายคนเล่นเป็นตัวหลักค่อนข้างเยอะ เพราะมีความหลากหลายนั่นเอง

DARK LORD

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 250 ก่อน (ตัวไหนก็ได้)

อาวุธประจำตัว : SCEPTOR

          สายอาชีพพิเศษที่ถูกขนานนามว่าเป็น The Emperor ของ MU Online แน่นอนว่าการจะสร้างอาชีพนี้มาใช้งานนั้นไม่ง่ายเลย เพราะจำเป็นต้องมีอาชีพหลักตัวใดตัวหนึ่งเลเวลถึง 250 ก่อน จึงจะสามารถสร้างอาชีพนี้มาเล่นได้ โดยความพิเศษของสายอาชีพนี้ที่ถูกเรียกว่า The Emperor ก็คือ

  • เมื่ออัพ 1 เลเวลจะเพิ่มค่าสเตตัส Point ให้มากถึง 7 Point (เท่ากับ MAGIC GLADIATOR)
  • มีค่าสถานะพิเศษคือค่า COMMAND ที่ใช้ในการสั่งงานม้าและอีกา
  • มีม้าประจำตัวให้ขี่ และมีอีกาคู่ใจที่ช่วยในการต่อสู้
  • เมื่อเป็นหัวหน้ากิลด์จะสามารถรับสมาชิกกิลด์ได้จำนวนเยอะกว่าสายอาชีพอื่น

ในส่วนของสกิลโจมตีและการฟาร์มนั้น อาจจะแทบไม่ต้องพูดถึงเพราะด้วยค่าสเตตัสพื้นฐานที่สูงอยู่แล้ว ประกอบกับความสามารถของอาชีพนี้เทียบเท่าคลาส 2 ของสายอาชีพหลัก ทำให้มีความเก่งกาจโดยปริยาย

SUMMONER

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เมื่อซื้อการ์ดเปิดใช้งาน SUMMONER

อาวุธประจำตัว : ไม้เท้าและหนังสือ

          สำหรับอาชัพ SUMMONER นั้น จริงๆ แล้วเป็นสายอาชีพใหม่ที่อัพเดทเข้ามาหลังจาก MAGIC GLADIATOR และ DARK LORD แต่ไม่ได้จัดอยู่ในอาชีพพิเศษ ความพิเศษของสายอาชีพ SUMMONER ก็คือ มีพลังโจมตีเวทย์ที่รุนแรงมากๆ เรียกได้ว่าเทียบกับเท่า DARK WIZARD เลยทีเดียว แต่ที่พิเศษกว่าก็คือ มีสกิลประเภทดีบัฟลดค่าความสามารถของเป้าหมาย และมีสกิลอัญเชิญเหล่าอสูรออกมาร่วมต่อสู้ได้อีกด้วย เป็นสายอาชีพที่เหมาะกับคนชอบรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย

RAGE FIGHTER

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 200 ก่อน (ตัวไหนก็ได้) และมีการ์ดปลดล็อคตัวละคร RAGE FIGHTER

อาวุธประจำตัว : CLAW (อาวุธพิเศษประจำสายอาชีพนี้โดยเฉพาะ)

          เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสายอาชีพพิเศษที่ถูกเรียกว่าเป็น King of PvP เลยทีเดียว เพราะเป็นอาชีพที่ต่อสู้แบบ 1-1 ระยะประชิดได้ดีมากๆ มีสกิลสนับสนุนการโจมตี มีสกิลบัฟเพิ่มดาเมจการโจมตี ทำให้รีดดาเมจได้มหาศาลจากการคอมโบสกิลเป็นชุด และด้วยจุดเด่นเรื่องนี้สายอาชีพนี้ก็เลยล่าบอสเก่งไปด้วยโดยปริยาย แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า เนื่องจากสายอาชีพนี้เทียบเท่าคลาส 2 อยู่แล้ว ค่าสเตตัสตอนอัพเลเวลจะได้ 7 Point   นอกจากนั้นเนื่องจากใส่อาวุธประเภท CLAW ทำให้ไม่สามารถใช้เครื่องป้องกันประเภทถุงมือได้

GROW LANCER

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 200 ก่อน (ตัวไหนก็ได้) และซื้อการ์ดปลดล็อคตัวละคร GROW LANCER

อาวุธประจำตัว : LANCE (อาวุธพิเศษประจำสายอาชีพนี้โดยเฉพาะ) และ โล่

          เป็นสายอาชีพที่อัพเดทมาครั้งแรกประมาณ SS 10 ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นไทยส่วนใหญ่อาจจะไม่คุ้นเคยและไม่เคยสัมผัสกับสายอาชีพนี้ ซึ่งสายอาชีพนี้ถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพพิเศษ โดยผู้เล่นจะต้องมีตัวละครหลักเลเวล 200 ก่อน จึงจะสามารถสร้างอาชีพนี้มาเล่นได้ และต้องบอกไว้เลยว่า GROW LANCER นั้น ถูกขนานนามว่า Queen of Boss เพราะเป็นสายอาชีพที่ล่าบอสได้โหดมากๆ สามารถทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว แถมใน PvP หรือสงครามก็ยังเป็นแนวหน้าชั้นยอดอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีสกิลบัฟเพื่อเพิ่มดาเมจให้ตัวเองและปาร์ตี้ แทบจะบอกได้เลยว่าเป็นสายอาชีพที่แทบจะไม่มีจุดด้อยเลย

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ของสายอาชีพทั้ง 8 ที่จะเปิดให้เกมเมอร์ไทยได้เล่นในช่วง Close Beta อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ใครชอบสายอาชีพไหนก็ลองเล่นกันได้เลย หรือจะเล่นหลายตัวละครก็ได้เช่นกันเพราะเกมนี้สามารถสร้างตัวละครได้หลายตัว ส่วนใครที่อยากได้ไอเทมพิเศษช่วง Open Beta ก็เข้าไปลงทะเบียน Pre-Register ตามลิ้งค์ที่ให้ไว้ได้เลย

สมัครไอดี PlayPark : https://secure2.playpark.com/register/registSelect.aspx?game=MU

ลงทะเบียนล่วงหน้า Mu Online : http://bit.ly/mu-preregister-comp3

ข้อมูลเกม : https://mu.playpark.com/th-th/game-guide/

ดาวน์โหลดตัวเกม : http://bit.ly/MU-DL-Comp1-Mar

เว็ปไซต์หลักของเกม : mu.playpark.com

แฟนเพจของเกม : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/PlayPark.MU.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC