พรีวิว The Seven Deadly Sins: Grand Cross สู่โลกแฟนตาซี ผจญภัยไปพร้อมกับอัศวินแห่งบาปทั้ง 7

8,525 views
Share

          The Seven Deadly Sins: Grand Cross อีกหนึ่งเกมมือถือลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น และถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่กระแสตอบรับจากผู้เล่นทั่วโลกตอนนี้เยอะมากๆ ซึ่งล่าสุดทาง Netmarble ก็เตรียมเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์โซน Global และ Asia เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดการเปิดให้บริการทั่วโลกพร้อมกันช่วง 9.00น. ของวันที่ 3 มีนาคม 2563 (ตามเวลาประเทศไทย) และต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าเกมนี้มีระบบที่น่าสนใจและแปลกใหม่ให้ผู้เล่นได้สัมผัสเยอะมากๆ เอาเป็นว่าในวันนี้เราไปดูรายละเอียดและความน่าสนใจต่างๆ ของเกมตัวกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เนื้อเรื่องเข้มข้นและน่าติดตาม

          ถือว่าเป็นจุดเด่นแรกของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะเกมนี้สร้างและดัดแปลงมาจากอนิเมะยอดนิยมอย่าง The Seven Deadly Sins (ชื่อญี่ปุ่นคือ Nanatsu no Taizai) (ชื่อภาษาไทยคือ ตำนานศึก 7 อัศวิน) หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันในชื่อของ “อัศวิน 7 บาป” นั่นเอง โดยเนื้อเรื่องภายในเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross นั้นจะมีการใช้เนื้อเรื่องเดียวกับภาคอนิเมะ แต่จะมีการดัดแปลงเนื้อเรื่องบางส่วนเพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับตัวเกม แน่นอนว่าการดำเนินเรื่องภายในเกมนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากเกมมือถือเกาหลีหรือจีนพอสมควร เพราะแฝงสไตล์ความเป็นญี่ปุ่นเอาไว้อย่างครบถ้วน นั่นก็คือ การผสมผสานเนื้อเรื่องที่ให้ผู้เล่นได้ดำเนินแบบ RPG และสอดแทรกความเป็นอนิเมะเข้าไปในการเล่นเกมด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมนี้ไปพร้อมกับให้ความรู้สึกเหมือนดูอนิเมะและร่วมผจญภัยไปพร้อมกันด้วย

การต่อสู้ที่หลากหลายในสไตล์ Turn-based RPGTurn-based RPG

          หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับเกมแนว Turn-based ของเกาหลีและจีนมาจนเรียกว่าเอียนเลยก็แทบจะพูดได้เลย และสไตล์การเล่นก็จะเหมือนๆ กันแทบจะทุกเกม แต่ภายในเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross ถึงแม้จะเป็นเกมแนว Turn-based ที่ให้ผู้เล่นเลือกตัวละครและจัดทีมตามเหมือนเกมอื่นๆ ก็ตาม แต่จะมีการสอดแทรกความเป็น Card Battle เข้าไปในการต่อสู้ด้วย แน่นอนว่าผู้เล่นจะไม่สามารถใช้คอมโบได้เลยทันทีเหมือนกับเกมแนว Turn-based อื่นๆ แต่การคอมโบต่างๆ จะขึ้นอยู่กับรูปแบบของการ์ดในมือที่ออกมาให้ด้วย นั่นหมายความว่าในการต่อสู้แต่ละครั้ง ผู้เล่นจะต้องแก้สถานการณ์แทบจะตลอดเวลาตามการ์ดที่ขึ้นมือมาให้ นี่เองทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นและสามารถจัดรูปแบบทีมได้หลากหลายกว่าเกม Turn-based ทั่วไป

เกมดีที่ไม่ได้มีแค่การต่อสู้

          อีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นระบบน่าสนใจใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross นั่นก็คือ “ระบบการจัดการโรงเตี๊ยม” ซึ่งระบบนี้แทบจะจำลองมาจากในอนิเมะเลย เพราะเราจะรับบทเป็น “เมลีโอดัส” (เจ้าของโรงเตี๊ยมหมู) ที่คอยบริหารและจัดการโรงเตี๊ยมเพื่อให้ได้รับความนิยม (หัวใจ) ซึ่งผู้เล่นจะต้อง หาวัตถุดิบมาทำอาหารให้กับลูกค้า, เก็บกวาดเช็ดถูโรงเตี๊ยม หรือ แม้แต่การปรับเปลี่ยนพื้นที่และตกแต่งโรงเตี๊ยม เพื่อที่จะทำให้ได้รับไอเทมและบัฟมาใช้งานนั่นเอง เรียกได้ว่าเบื่อจากการต่อสู้ก็มาบริหารโรงเตี๊ยมหมูได้เลย

สุ่มตัวละครราคาถูกและการันตีไม่มีเกลือ

          ถึงแม้ The Seven Deadly Sins: Grand Cross จะเป็นเกมที่ต้องเปิดกาชาเพื่อสุ่มหาตัวละคร แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า การหาตัวละครแร็งค์สูงๆ มาใช้งานภายในเกมไม่ได้ยากอะไรเลยแม้แต่น้อย เพราะระบบกาชามีการสะสม “ค่าประสบการณ์ความเกลือ” นั่นหมายความว่าต่อให้คุณเปิดได้เกลือรัวๆ เมื่อ “ค่าประสบการณ์ความเกลือ” เต็ม 100% ระบบก็จะการันตีตัวละครระดับ SSR ในรอบต่อไปให้คุณทันที นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถหาตัวละครเก่งๆ ได้จากทั้งเควสท์เนื้อเรื่อง, กิจกรรมและร้านค้าพิเศษภายในเกมได้อีกด้วย ที่สำคัญที่สุดคือ กาชาเกมนี้ค่อนข้างราคาถูกมากๆ เลยหล่ะ ฮ่า!!

การแต่งกายตัวละครและ NPC ต่างๆ ด้วยชุดแฟชั่นที่มีให้เลือกใช้มากมาย

          สำหรับเกมเมอร์สายแฟชั่นแล้ว บอกเลยว่าเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross  นี้อาจจะทำให้คุณต้องกระเป๋าฉีกได้แบบไม่ยาก เพราะภายในเกมนี้คุณสามารถแต่งตัวละครด้วยแฟชั่นต่างๆ ได้มากมายหลากหลายแบบ แถมตัวละครแต่ละตัวก็จะมีชุดที่แตกต่างกันจนเลือกใช้ไม่ถูกเลยทีเดียว นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถเปลี่ยนชุดให้กับเหล่า NPC และตัวละครที่เป็นสมาชิกในโรงเตี้ยมของเราได้อีกด้วย นอกจากนั้นชุแฟชั่นของเกมนี้ยังเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครอีกด้วย เรียกว่าแค่สวยไม่พอยังเพิ่มความสามารถให้อีกต่างหาก แถมราคาแต่ละชุดยังไม่แพงอีกด้วย (ไอที่บอกกระเป๋าฉีกไม่ได้ฉีกเพราะแฟชั่นแพง แต่เพราะมีชุดสวยๆ ราคาถูกเยอะ อาจจะซื้อจนลืมตัวเลยหล่ะ ฮ่า!!)

Event และ กิจกรรม ให้ร่วมสนุกรับของรางวัลเพียบ

          สำหรับสายฟรีไม่ต้องตกใจ เพราะภายในเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross นั้น มีกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกเยอะมากๆ อีกทั้งของรางวัลที่มีให้ก็เยอะจนรับไม่หมดกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเพชร, เงิน Gold, แรร์ไอเทม หรือ แม้แต่แฟชั่นสวยๆ ก็ยังมีแจกให้กับผู้เล่นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เรียกได้ว่าสายฟรีก็แฮปปี้ สายเติมก็สบายกระเป๋า

        ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบบางส่วนที่น่าสนใจของ The Seven Deadly Sins: Grand Cross เท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบปลีกย่อยอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการทำเควสท์, การลงดันเจี้ยนต่างๆ หรือแม้แต่การอัพเกรดเหล่าตัวละครที่เราชื่นชอบ ซึ่งระบบที่เหลือไว้เราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง เอาเป็นว่าใครที่อยากจะเล่นเกมนี้และสนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม

IOS : https://apps.apple.com/app/id1475440231

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.nanagb

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://7dsgc.netmarble.com/th#introduce

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/7ds.th/

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/a9p8r4gyvxyz/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Rolling Hills เกมบริหารจัดการร้านซูชิเตรียมลงให้เล่นบน PC และ Xbox One มิถุนายนนี้
Assassin Creed Mirage เปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัด
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้