MU Online 5 สิ่งสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ต้องรู้ เริ่มต้นง่ายๆ เก็บเลเวลแบบรวดเร็วไปพร้อมกัน

9,880 views
Share

          เปิดกำหนดการอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการเปิดให้บริการ MU Online เวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ ในช่วง Close Beta วันที่ 10 – 15 มีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเวอร์ชั่นที่เปิดให้บริการก็คือ SS 13.2 ซึ่งถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ค่อนข้างใหม่สำหรับเกมเมอร์ไทย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีและหลักการในการเล่นเบื้องต้นสำหรับผู้เล่นใหม่ให้ผู้เล่นที่ห่างหายไปนานได้ทราบกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย

“สมัคร Pre-Register เพื่อรับไอเทมพิเศษมากมายได้แล้ววันนี้”

http://bit.ly/mu-preregister-comp3

ช่วงต้นเกมเน้นการทำเควสท์มากกว่าฟาร์ม

สำหรับ MU Online ในเวอร์ชั่นที่จะเปิดให้บริการนั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่าให้ทิ้งแนวคิดและการเก็บเลเวลเดิมไปได้เลย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องฟาร์มจุดใดจุดหนึ่งนานๆ เหมือนแต่ก่อน ผู้เล่นใหม่ให้กดตัว T แล้วทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ ได้เลย ซึ่งเควสท์เหล่านี้จะให้ค่าตอบแทนที่เป็นทั้ง EXP และเงิน Zen กับเราจำนวนมาก เพียงแค่ทำเควสท์เรื่อยๆ ในช่วงต้นเกมก็จะเลเวลอัพและมีเงิน Zen เพียงพอต่อการซื้ออุปกรณ์และอาวุธสวมใส่ในเบื้องต้นได้แบบไม่ยาก ส่วนการฟาร์มจะเน้นไปฟาร์มช่วงเลเวลสูงๆ แทน

อย่าลืมรับบัฟและเควสท์จาก NPC หน้าเมือง

          หลายคนที่เป็นแฟนเกมของ MU Online ก็อาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับ NPC Elf ที่อยู่หน้าเมือง แต่ในเวอร์ชั่นนี้เธอไม่ได้มาแค่แจกบัฟเท่านั้น เพราะผู้เล่นสามารถรับเควสท์เริ่มต้นได้จากเธอด้วยเช่นกัน โดยเควสท์เหล่านี้จะให้ค่าตอบแทนเป็น EXP และ เงิน Zen จำนวนหนึ่ง มีทั้งเควสท์ที่ให้คุยกับเหล่า NPC และเควสท์ล่ามอนสเตอร์ต่างๆ ตามระดับเลเวลที่เหมาะสมของตัวละคร

การอัพสเตตัสเบื้องต้นที่เปลี่ยนไป ให้อัพเน้นใส่ชุดเป็นหลัก

          การอัพค่าสเตตัสเบื้องต้นของผู้เล่นใหม่นั้น ใน MU Online เวอร์ชั่นเก่าจะเน้นการอัพค่าสเตตัสที่การใช้สกิลเป็นหลัก เพราะต้องใช้ในการฟาร์มเลเวลจากมอนสเตอร์ช่วงต้นเป็นเวลานานนั่นเอง แต่ในเวอร์ชั่นที่จะเปิดนั้น การเดินเควสท์เป็นสิ่งที่ทำให้เลเวลไปไวมากๆ การอัพสเตตัสช่วงแรกนั้นให้เน้น “อัพค่าสเตตัสให้สวมใส่อุปกรณ์และอาวุธระดับสูง” ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก (ความแรงของสกิลให้อาศัยจากอาวุธไปก่อน) เพราะการที่เดินเควสท์เร็ว เราจะต้องเก็บเควสท์ตามมอนสเตอร์ที่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ นั่นหมายความว่า ตัวละครของเราจะเป็นต้องมีค่าสเตตัสเพื่อสวมใส่เครื่องป้องกันระดับสูง เพื่อใช้ในการรับดาเมจจากมอนสเตอร์ระดับสูงได้นั่นเอง เพราะถ้าคุณเน้นสกิลเป็นหลัก ค่า MP จะไม่พอใช้ อีกทั้งตัวละครจะใส่อุปกรณ์ระดับสูงไม่ได้และทำให้ยากต่อการทำเควสท์นั่นเอง

เวอร์ชั่นนี้เปิดบอท (AI) ได้ตั้งแต่เลเวล 1 ใช้กันไปแบบยาวๆ

          เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า MU Online เวอร์ชั่น 13.2 ที่กำลังจะเปิดให้บริการนั้น มีระบบที่เรียกว่า MU Helper ให้ผู้เล่นสามารถเปิดบอทเพื่อฟาร์มและหาไอเทมได้แบบไม่ต้องเล่นเอง ซึ่งผู้เล่นสามารถเปิดระบบ MU Helper ได้ตั้งแต่เลเวล 1 กันเลยทีเดียว แถมการเซ็ตก็ง่ายมากๆ อีกด้วย เพียงแค่คลิ๊กไปที่เมนูรูป “เฟือง” ที่อยู่มุมซ้ายบนของหน้าจอ ก็จะมีหน้าต่าง AI ออกมาให้เราได้เซ็ตแบบง่ายๆ เลย

มีโซนขายไอเทมเพิ่มเข้ามาและเดินหาไอเทมง่ายขึ้น

          ภายในเกม MU Online   เวอร์ชั่นนี้ มีระบบอำนวยความสะดวกเพิ่มเข้ามามากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ ระบบที่ทำให้ผู้เล่นสามารถหาซื้อไอเทมในตลาดได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและมีแผนที่สำหรับการค้าขายไอเทมแยกออกไปอีกที โดยคุณสามารถใช้คำสั่ง “P” เพื่อดูได้ว่า ในแผนที่ที่เราอยู่ มีผู้เล่นตั้งร้านขายไอเทมกี่ร้าน และเราสามารถกดดูร้านค้านั้นๆ ได้จากหน้าต่างค้นหาได้เลยทันที เรียกได้ว่าสะดวกสบายแบบสุดๆ เลยหล่ะ

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ สำหรับมือใหม่ในการเล่น MU Online ต้องบอกก่อนนะครับว่าภาพทั้งหมดมาจากเซิร์ฟ Global ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น SS 14.2 ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะมีบางส่วนที่เปลี่ยนไปเล็กๆ น้อยๆ แต่โดยรวมการเล่นของผู้เล่นใหม่ก็จะมีรูปแบบคล้ายๆ กันนั่นเอง ส่วนใครที่อยากกลับมาสัมผัสกับบรรยากาศของเกมระดับตำนานแบบนี้อีกครั้งก็อดใจรอกันได้เลย และสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

สมัครไอดี PlayPark : https://secure2.playpark.com/register/registSelect.aspx?game=MU

ลงทะเบียนล่วงหน้า : http://bit.ly/MU-Preregister-comp4

ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/MU-DL-Comp1-Mar

เว็ปไซต์หลักของเกม : mu.playpark.com

แฟนเพจของเกม : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/PlayPark.MU.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล