Lords Mobile เรียนรู้วิธีสร้างและพัฒนาอาณาจักรเพื่อความเป็นหนึ่ง

22,254 views
Share

Lord Mobile Review head

สวมบทบาทท่านลอร์ด!! สร้างเมืองจัดทัพทำศึกบุกโจมตีดินแดนผู้อื่นกันในเกม “Lords Mobile” เกมสไตล์สงครามสุดคลาสสิคบุกถล่มอาณาจักรชิงทรัพยากรเพื่อความเป็นใหญ่ นอกจากนี้ยังผสมผสานแนว Action RPG ที่จัดทีมฮีโร่แม่ทัพบุกตะลุยดันเจี้ยนตามล่าหาไอเทมดีๆ เพื่อพัฒนาฮีโร่ของผู้เล่นให้แข็งแกร่ง และระบบต่างๆที่หลากหลาย รองรับภาษาไทย และเปิดให้ผู้เล่นชาวไทยได้เข้าไปโชว์พาวกันแล้ว สำหรับความสนุกแบบนี้ติดตามอ่านรีวิวต่อได้เลย

ระบบการสร้างเมือง Lord Mobile Review 01

            เริ่มต้นมาเราจะมีอาณาจักร 1 แห่ง ให้เราสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ตามพื้นที่ว่างไปเรื่อยๆ โดยหลักๆ นั่นก็คือ Castle, Castle Wall, Barrack, Academy และอาคารผลิตทรัพยากรต่างๆ โดยการสร้างนั้นก็จะต้องรอเวลาตามเลเวล ยิ่งเลเวลสูงเวลาที่ใช้ก็จะนานขึ้น ถือเป็นการเล่นพื้นฐานที่ทุกคนจะต้องพัฒนาเมืองของเราให้ยิ่งใหญ่ เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็สามารถต่อยอดการผลิตสิ่งใหม่ๆ หรืออัพเกรดวิจัยเพิ่มอะไรต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น

Lord Mobile Review 05 Lord Mobile Review 02 Lord Mobile Review 03 Lord Mobile Review 04

สิ่งก่อสร้างที่จำเป็นต้องพัฒนาเพื่อให้กำลังทหาร เศรษฐกิจ และเทคโนโลยี ให้ก้าวหน้าและยิ่งใหญ่เหนืออาณาจักรอื่น

ระบบการขยายพื้นที่และสู้รบ Lord Mobile Review 06

            การสู้รบขยายพื้นที่ดินแดนในอาณาจักร เพื่อทำให้เรามีพื้นที่ในการสร้างสิ่งปลูกสร้างได้เยอะ ซึ่งเราจะต้องรบกับ NPC โดยใช้กองกำลังทหารบุกเข้ายึด โดยจะแบ่งเป็นประเภทของทหารได้แก่ ทหารราบ, พลยิง, ทหารม้า และเครื่องกล มีการแพ้ชนะทางแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นผู้เล่นต้องศึกษาให้ดีก่อนบุก ส่วนฉากต่อสู้ก็จะดำเนินการรบโดยอัตโนมัติ และคำนวณผลลัพธ์ตามจำนวนกองกำลัง ค่าความสามารถ และอื่นๆ

Lord Mobile Review 07 Lord Mobile Review 08

การรบที่ต้องทำเพื่อขยายพื้นที่ในอาณาจักรสู้รบกับ NPC เมื่อเอาชนะเสร็จแล้วก็จะได้พื้นที่สร้างสิ่งปลูกสร้างเพิ่ม

ระบบดันเจี้ยนด่านฮีโร่สไตล์ RPG Lord Mobile Review 09

            สู้รบกันเป็นกองทัพก็เปลี่ยนสไตล์มาเป็นแนว Action RPG กันบ้าง เป็นที่ที่เราจะจัดทีมเหล่าฮีโร่ต่างๆ มาช่วยกันสู้ผ่านดันเจี้ยนเพื่อปลดล็อคฮีโร่ที่อยู่ตามด่านต่างๆ เก็บเลเวลและหาไอเทมเลื่อนขั้น อาวุธชุดเกราะต่างๆ มาพัฒนาให้ฮีโร่เก่งยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นแนวผสมผสานที่ทำให้ผู้เล่นสนุกอย่างต่อเนื่อง ระหว่างรอเวลาการก่อสร้างได้เป็นอย่างดี สามารถนำไปเป็นแม่ทัพ นำกองทัพไปบุกเมืองต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lord Mobile Review 10 Lord Mobile Review 11 Lord Mobile Review 12 Lord Mobile Review 13

ฮีโร่มีให้เลือกใช้มากมาย หาได้ด้วยการปลดล็อค สามารถหาอุปกรณ์ต่างๆ มาเลื่อนขั้นเพิ่มความสามารถ ซึ่งการเล่นแต่ละด่านก็จะต้องเสียค่าพลังงานชีวิต STA เหมือนน้องๆ เกม Action RPG ก็ว่าได้ การต่อสู้ก็เร้าใจลากปล่อยสกิลได้อย่างอิสระ

ระบบกิลด์ Lord Mobile Review 14

การรบนั้นก็ต้องมีกิลด์มีพันธมิตรเป็นสหายศึกที่เอาไว้พึ่งพาในยามยาก เราสามารถช่วยไปรบทัพจัดศึก ช่วยป้องกัน ส่งเสบียง และช่วยสร้างสิ่งปลูกสร้างให้เร็วยิ่งขึ้น รวมไปถึงล่ามอนสเตอร์เพื่อรางวัลดีๆ เพราะฉะนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นทุกคนต้องเข้าร่วมกิลด์ นอกจากนี้ยังมีร้านค้ากิลด์ที่ขายของดีๆ มีกระดานพูดคุยแบ่งปันความคิด และผลประโยชน์ต่างๆ มีแต้มของขวัญกิลด์ ฉะนั้นเป็นเรื่องที่ดีที่จะร่วมด้วยช่วยกัน ดีกว่าอยู่ลำพังเพียงคนเดียว

Lord Mobile Review 18 Lord Mobile Review 15 Lord Mobile Review 16 Lord Mobile Review 17

กิลด์ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง ช่วยพึ่งพากันและกัน ก่อร่างสร้างตัวเพื่อความเป็นใหญ่

ระบบเควสท์ Lord Mobile Review 19

ถือเป็นระบบพื้นฐานที่เกือบทุกเกมต้องมี ซึ่งเหมือนเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นนั้นมีเป้าหมาย เมื่อผ่านเควสสำเร็จก็จะได้รับรางวัลเป็นสินน้ำใจ โดยเกมนี้มีเควสให้ทำมากมาย ทั้งเควสดินแดน เควสเมือง และเควสกิลด์ ไม่ยากและไม่ง่าย เพียงแค่สร้างอะไรต่างๆ หรือรอเวลา ก็จะผ่านภารกิจทันที ถือเป็นสีสันที่ทำให้ผู้เล่นได้ประโยชน์

ระบบสู้รบสงคราม Lord Mobile Review 20            เมื่ออาณาจักรเราแข็งแกร่งพอสมควรแล้วก็ถึงเวลาที่นำกองทัพของเราบุกไปอาณาจักรคนอื่นๆ เพื่อขโมยทรัพยากรมาเป็นของเรา หรือยึดครองเขตพื้นที่ทรัพยากรนั้นๆ ที่จะได้รับทรัพยากรมากกว่าเก่า ซึ่งการออกไปรบแต่ละครั้ง ก็จะต้องเสียเวลาในการยกทัพเดินไปด้วย ยิ่งไกลก็ยิ่งนาน เพราะฉะนั้นก็ต้องวางแผนให้ดี และประเมินกำลังศัตรูเอาไว้ด้วย ส่วนแม่ทัพที่เป็นฮีโร่นั้นก็สำคัญ

Lord Mobile Review 22 Lord Mobile Review 21

จำไว้ว่าสงครามย่อมเกิดความสูญเสีย เพราะฉะนั้นต้องประเมินให้ดีก่อนออกศึกกับผู้เล่นคนอื่นๆ

 

บทสรุป 

            เป็นเกมที่เล่นแล้วติด เล่นทั้งวันไม่หลับไม่นอน เพราะมีระบบมากมายให้เล่นภายในเกม หรืออาจต้องคอยห่วงหน้าพะวงหลังเวลามีใครมาบุก เป็นเกมแนวสร้างเมืองชิงพื้นที่แนวคลาสสิค มีแนวทางการเล่นมากมายให้เลือกเล่นแตกแขนงได้เป็นหลายสาย เช่นสายสร้าง สายรบ และสายสนับสนุน และผสมผสานแนวใหม่ความเป็น Action RPG ปั้นตัวละครฮีโร่ให้เก่งกาจ มีภาพกราฟิคสวยงามสบายตา มีระบบต่างๆ ให้เลือกเล่นมากมาย เข้าใจง่ายไม่ยากเกินไป สายเติมเงินเล่นดี สายฟรีเล่นได้ ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน พร้อมระบบภาษาไทยอีกด้วย พร้อมโหลดเล่นได้ทันที ทั้งระบบ Android และ iOS

นอกจากนี้ภายในแฟนเพจ Lords Mobile ยังมีกิจกรรมแจก iPhone SE ใหม่ล่าสุดจาก Apple อีกด้วย เพียงแค่ดาวน์โหลดเกม Lords Mobile แล้วร่วมสนุกกับกิจกรรมหน้าแฟนเพจ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับ iPhone SE และของรางวัลอื่นๆอีกกว่า 100 รางวัล ของรางวัลดีๆแบบนี้อย่ารอช้า รีบเลย! ดูรายละเอียดกิจกรรมได้ที่นี่ http://bit.ly/1SUDhUo

Lords icon

ios+android

ดาวน์โหลดเกม Lords Mobile  http://bit.ly/1N6xY1M

สามารถติดตามข่าวอัพเดทและข้อมูลต่างๆของเกม รวมถึงกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อรับของรางวัลต่างๆ ได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/LordsMobileTH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time