MU Online ระบบธาตุ เพิ่มความสามารถการโจมตีแบบทันตาเห็น

10,429 views
Share

          Element หรือ ระบบธาตุ ถือเป็นอีกหนึ่งระบบใหม่ที่เกมเมอร์ไทยใน MU Online อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันสักเท่าไร เพราะเพิ่งอัพเดทเข้ามาใน SS หลังนั่นเอง ทำให้มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่ถามกันเข้ามาว่า “ระบบธาตุใช้ยังไง?” “ใส่หินในสมุดธาตุยังไง?” แล้วควรเลือกธาตุอะไร? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบนี้เบื้องต้น ให้ผู้เล่นได้ทราบกันว่ามันดียังไงและต้องทำยังไงบ้าง?

การได้รับมาซึ่งสมุดธาตุ

          สมุดธาตุของผู้เล่นนั้นระบบจะมอบให้เราตั้งแต่ เลเวล 1 ในรูปแบบของกล่อง (กด I ก็จะมีกล่องให้โยนลงพื้นเพื่อรับสมุดและหินออฟธาตุ) โดยสมุดและหินออฟชั่นที่ได้จากกล่องจะเป็นแบบสุ่ม ซึ่งธาตุที่สุ่มออกมาจะมีทั้งหมด 5 ธาตุด้วยกันคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และ ธาตุมืด

          สำหรับสมุดธาตุระดับที่สูงขึ้นนั้น จะสามารถทำได้ในคลาสมาสเตอร์ ซึ่งจะมีการดร็อปชิ้นส่วนของสมุดในแผนที่เลเวล 300 ขึ้นไป และผู้เล่นสามารถหาเศษชิ้นส่วนมาประกอบเป็นสมุดธาตุที่ต้องการได้

การใส่หินธาตุในสมุดธาตุ

          เชื่อว่าผู้เล่นใหม่หลายคนต้องสงสัยเกี่ยวหับหินธาตุที่ติดมากับสมุดธาตุแน่ๆ และเชื่อว่าหลายคนใส่มันในสมุดธาตุไม่ได้ ซึ่งเงื่อนไขการใส่หินธาตุเพื่อเพิ่มความสามารถในสมุดธาตุก็คือ

  • จะต้องถอดสมุดธาตุออกจากตัวละครก่อน เอาสมุดธาตุไว้ในช่องเก็บของตัวละคร
  • กด Alt + คลิ๊กขวา ที่สมุด จะปรากฏหน้าต่างการใส่ออฟชั่นในสมุดธาตุออกมา
  • ให้นำหินที่มีรูปร่างเหมือนกับช่องในสมุดใส่ลงไป ย้ำอีกครั้งว่าต้องเป็นหินรูปร่างเหมือนกันถึงจะใส่ได้ เพียงแค่นี้ก็จะสามารถใส่หินออฟชั่นในสมุดธาตุได้แล้ว

ความสามารถของสมุดธาตุ

          สมุดธาตุจะเพิ่มค่าความสามารถให้กับการโจมตี โดยการโจมตีปกติและสกิลจะมีการเพิ่มดาเมจของธาตุเข้าไปด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม และสิ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบก็คือ

  • เมื่อใช้สกิลที่มีธาตุตรงกับธาตุที่เราสวมใส่ ดาเมจธาตุที่ออกมาจากเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความแรงและระดับของสกิลนั้นๆ ด้วย
  • เมื่อตัวละครสวมใส่สมุดธาตุ ตัวละครของเราก็จะเปลี่ยนเป็นธาตุตามสมุดทันที แน่นอนว่าถ้าถูกโจมตีด้วยธาตุที่ชนะทางก็จะโดนดาเมจแรงขึ้น แต่ถ้าโดนโจมตีด้วยธาตุที่แพ้ทางก็จะได้รับดาเมจที่เบาลง

ต้องบอกก่อนนะครับว่าทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบธาตุเบื้องต้นเท่านั้น เพราะระบบสมุดธาตุระดับสูงจะได้มาอีกครั้งช่วงคลาสมาสเตอร์หรือแผนที่เลเวล 300+ นั่นเอง ส่วนข้อมูลของระบบธาตุระดับสูงไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง สำหรับใครที่อยากเข้ามาสัมผัสและเล่นเกมนี้ก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

สมัครไอดี PlayPark : https://secure2.playpark.com/register/registSelect.aspx?game=MU

ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/MU-DL-Comp-Article6

เว็ปไซต์หลักของเกม : mu.playpark.com

แฟนเพจของเกม : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/PlayPark.MU.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้