[Review] Koongya Draw Party เกมภาพปริศนาทายคำ (Drawing Quiz) เกมใหม่จากค่าย Netmarble

4,744 views
Share

          Koongya Draw Party อีกหนึ่งเกมใหม่จากค่ายผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง Netmarble ที่เตรียมจะเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ไทยอย่างเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับเกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกแนวสร้างสรรค์ ฝึกสมอง แล้วยังสามารถเล่นกับครอบครัว และเพื่อนๆ ได้อย่างสนุกสนานแน่นอน เพราะ Koongya Draw Party เป็นเกมแนว Drawing Quiz หรือปริศนาทายภาพนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมไม่ได้มีแค่การทายคำจากภาพเท่านั้นแต่ยังให้ผู้เล่นฝึกวาดรูปเพื่อสื่อความหมายของภาพออกมาเป็นคำเพื่อแข่งขันกับเพื่อนๆ อีกด้วย งานนี้บอกเลยครับว่า เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี แถมคนแก่ก็ยังเล่นสนุกอีกต่างหาก ส่วนตัวเกมจะเป็นอย่างไรและน่าสนใจขนาดไหนนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับ Koongya Draw Party

          Koongya Draw Party เป็นเกมแนว Drawing Quiz ที่มีภาพในเกมสดใสน่ารัก ดำเนินเรื่องด้วยตัวละครที่เรียกว่า Koongya โดยภายในเกมก็จะมี Koongya ชนิดต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น และ Koongya แต่ละตัวก็จะมีความสามารถและความพิเศษแตกต่างกันออกไป ผู้เล่นจะต้องใช้เหล่า Koongya เพื่อตอบคำถามจาก Drawing Quiz ที่มีอยู่มากมายกว่า 4,500 ภาพ นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถสร้าง Drawing Quiz ขึ้นมาด้วยตัวเองเพื่อถามเพื่อนๆ ได้อีกด้วย โดยระบบภายในเกมจะมีทั้งระบบการสร้างคำและการวาดภาพสนับสนุนให้ผู้เล่นสามารถทำได้อย่างอิสระและหลากหลาย

สำหรับ Koongya Draw Party เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือน สิงหาคม ปี 2019 ซึ่งตัวเกมได้รับความนิยมจากผู้เล่นทุกเพศทุกวัน จนทำให้เกิดเป็นกระแส “Catch Mind Syndrome” ขึ้นในโลกโซเชียลของเกาหลี ทำให้เกิดภาพวาดมีมระดับตำนานมากมาย รวมถึงมีการสร้าง Drawing Quiz มากกว่า 30 ล้านภาพ และมีบันทึกว่ามีการแก้ปริศนาจาก Drawing Quiz  มาแล้วมากกว่า 50 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ระบบที่น่าสนใจภายในเกม

          แน่นอนว่ามาถึงตรงนี้แล้วเชื่อว่าหลายคนคงทราบแล้วว่า Koongya Draw Party เป็นเกมแบบไหน ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมไม่ได้มีแค่ระบบ Drawing Quiz เพียงแค่นั้น เพราะภายในเกมมีระบบอีกมากมายให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเกมด้วย ไม่ว่าจะเป็น…

ระบบตัวละคร (Koongya Character)

          โดยภายในเกมจะมีเหล่าตัวละคร Koongya ประเภทต่างๆ ให้ผู้เล่นได้สะสมและนำมาใช้งาน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถเลือกใช้งานได้ตามสถานการณ์ได้อย่างอิสระ นอกจากนั้นยังสามารถอัพเลเวลของเหล่า Koongya เพื่อปลดล็อคเงื่อนและรับของรางวัลได้อีกด้วย

ระบบแฟชั่นของเหล่า Koongya

          Koongya แต่ละตัวที่อยู่ในเกมจะมีเอกลักษณ์และลักษณะพิเศษที่แตกต่างกัน ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นสามารถหาแฟชั่นต่างๆ มากมายที่มีอยู่ในเกมมาตกแต่งให้เหล่า Koongya ของเราสวยและโดดเด่นไม่เหมือนใครได้ ซึ่งแฟชั่นเหล่านี้จะสามารถหาได้จากทั้งการปลดล็อคระบบต่างๆ หรือแม้แต่การซื้อจากไอเทมมอลล์ก็ได้เช่นกัน

ระบบการเล่นแบบ  Adventure และ Party

          ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจของ Koongya Draw Party นั่นก็คือ ผู้เล่นสามารถท้าทายกับเหล่า Drawing Quiz ของผู้เล่นอื่นได้แบบไม่มีจำกัด สามารถเข้าโหมด Adventure เพื่อเข้าไปตอบคำถามและชิงของรางวัลได้จากเพื่อนๆ มากมายที่ตั้ง Quiz รออยู่ในตำแหน่งต่างๆ ในแผนที่ หรือแม้แต่การสร้างห้องปาร์ตี้แบบ 4 คน เพื่อแข่งขันกันระหว่างเพื่อนๆ และครอบครัวได้อีกต่างหาก เป็นเกมที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ

ประโยชน์ของการเล่น Koongya Draw Party

          เอาตรงๆ ตั้งแต่ผม (ผู้เขียนบทความนี้) อยู่ในวงการเกมออนไลน์มาอย่างยาวนาน ต้องยอมรับเลยครับว่า Koongya Draw Party ถือเป็นอีกหนึ่งเกมน้ำดีที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แถมยังมีประโยชน์กับตัวผู้เล่นอย่างมหาศาลอีกด้วย ซึ่งประโยชน์จากที่ผมได้ค้นคว้าและดูจากรูปแบบการเล่นของเกมแล้ว ก็จะมีดังนี้

ฝึกฝนการจดจำคำศัพท์ให้กับผู้เล่น  ทำให้ผู้เล่นสามารถจดจำคำศัพท์ต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะตัวเกมให้เราสะกดคำและวางคำในตำแหน่งที่ถูกต้องเพื่อทายปริศนาของภาพ ซึ่งจุดนี้เองเมื่อเด็กๆ เล่นปล่อยๆ ก็จะจดจำคำศัพท์เหล่านั้นไปโดยอัตโนมัติ

สร้างสรรค์จิตนาการให้กับผู้เล่น ด้วยความที่ตัวเกมมีโหมดที่ผู้เล่นจะต้องสร้าง ภาพปริศนา (Drawing Quiz) ขึ้นมาจากคำที่กำหนด เพื่อเป็นคำถามให้กับเพื่อนๆ จุดนี้เองผู้เล่นจะต้องฝึกวาดรูปให้สื่อความหมายและแสดงความหมายของคำออกมาให้ได้ชัดเจนมากที่สุด ซึ่งต้องใช้จิตนาการในการวาดเป็นอย่างมาก เป็นการฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์ไปในตัวด้วย

ฝึกฝนฝีมือการวาดรูปให้กับผู้เล่น อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ ตัวเกมมีระบบที่ให้เราสร้าง Drawing Quiz ขึ้นมาเอง ผู้เล่นจะต้องฝึกวาดรูปเพื่อสื่อความหมายของภาพออกมาเป็นคำเพื่อให้เพื่อนๆ ทาย แน่นอนว่าการวาดรูปบ่อยๆ และสร้าง Drawing Quiz บ่อยๆ ก็จะทำให้ฝีมือการวาดภาพของผู้เล่นดีขึ้นและสื่อความหมายได้มากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อเด็กที่อยู่ในวัยเรียนรู้และกำลังพัฒนาเป็นอย่างมากนั่นเอง

โดยรวมแล้ว Koongya Draw Party ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรมีไว้ติดเครื่อง เพราะนอกจากความสนุกสนานจากการเล่นเกมแล้ว ผู้เล่นยังได้รับความรู้และฝึกความสามารถในการจดจำและวาดรูปไปในตัวอีกด้วย แถมยังเสริมสร้างจินตนาการให้กับผู้เล่นอีกต่างหาก เรียกได้ว่า Koongya Draw Party เป็นเกมที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัยและไม่มีพิษมีภัยเลยหล่ะ ส่วนใครที่อยากเข้ามาเล่นเกมนี้ ตอนนี้สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วและสามารถเข้าไปติดตามข่าวสารการอัพเดทได้ที่แฟนเพจหลักของเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับ IOS : https://apps.apple.com/us/app/koongya-draw-party/id1459073321

ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับ Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.koongyacmglobal

แฟนเพจหลักของตัวเกม : https://www.facebook.com/KoongYaDrawPartyTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้