[Review] One Punch Man A Hero Nobody Know พี่โล้นหมัดเดียวจอด

2,349 views
Share

สำหรับการ์ตูน One Punch Man นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีการนำมาทำทั้ง มังงะ อนิเมชั่น เกมมือถือ รวมไปถึงเกมคอนโซลให้พวกเราได้เล่นกัน โดย One Punch Man: A Hero Nobody Know ในเวอร์ชั่นของเองก็วางจำหน่ายมาได้ซักระยะแล้ว วันนี้เรามีรีวิวคร่าวๆ ของเกมนี้มาให้อ่านกันครับเผื่อใครที่ยังไม่รู้จักและเป็นสาวกของเรื่องนี้

One Punch Man: A Hero Nobody Know เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาโดย Spike Chunsoft มี Bandai Namco Entertainment เป็นผู้ดูแลและจัดจำหน่าย ซึ่งเกมทำออกมาลงให้เล่นกันทั้งบน PS4, Xox One และบน PC Steam ด้วย แม้ว่าช่วงหลังเกมของ Bandai จะเริ่มมีภาษาไทยออกมาบ้างแต่ในเกมนี้ไม่มีนะครับต้องแจ้งไว้ก่อนเลย ถึงตอนนี้หลายคนคงสงสัยในเมื่อตัวเอกมันมีความสามารถสุดโกงต่อยแค่หมัดเดียวก็ล้มคู่ต่อสู้ได้แล้ว ดังนั้นรูปแบบของเกมมันจะมีอะไรให้เราเล่นกัน…

เรื่องราวภายในเกมนี้จะให้ผู้เล่นทุกคนได้สร้างตัวละครของตัวเองขึ้นมา เริ่มต้นด้วยการเป็นฮีโร่โนแนมที่ยังไม่มีใครรู้จัก โดยดัดแปลงเนื้อหามาจากในฉบับการ์ตูนนั่นแหละครับ ไต่ระดับ Rank ฮีโร่ขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยการต่อสู้และทำภารกิจต่างๆ โดยแน่นอนว่าจะได้เจอกับบรรดาตัวละครในการ์ตูนยกทัพมากันครบครันทั้งฝ่ายดีและฝ่ายมอนสเตอร์ ตอนแรกที่เห็นตัวอย่างเกมก็นึกว่าจะเป็นเกมแนวต่อสู้หรือ Fighting ธรรมดาๆ แต่พอได้ลองเล่นแล้วมันมีอะไรมากกว่านั้นเยอะ เพราะมันมีแผนที่ให้เราได้เดินเล่นในเมือง คุยกับ NPC และรับภารกิจต่างๆ มาทำได้อีกด้วย รวมถึงมีโหมดออนไลน์ไว้ต่อสู้กับคนอื่นได้

รูปแบบการเล่นในโหมดเนื้อเรื่องที่เราเจอนั้นแทบจะเรียกว่าเป็น RPG ก็ได้ เพราะนอกจากการสร้างตัวละครขึ้นมาเองแล้ว แต่งแฟชั่น ตกแต่งห้อง ยังมีการเดินเควสท์ รับภารกิจคุยกับ NPC แถมยังมีภารกิจเล็กๆ น้อยๆ เพื่อคอยช่วยเหลือคนในเมืองด้วย เช่น การตามจับขโมย ส่งของ ช่วยคน เป็นต้น เก็บเกี่ยวประสบการ์ณเลเวลและ Rank ของตัวละครเพื่อนำมาอัพเกรดสเตตัส แถมยังมีการปลดล๊อคท่าสกิลการต่อสู้กับท่าไม้ตายต่างๆ ได้อีกต่างหาก ซึ่งพวกท่าก็จะเป็นท่ามาจากตัวละครในการ์ตูนที่เราคุ้นตากันดีนั่นแหละครับ

มาดูในเรื่องของ Gameplay ที่เป็นการต่อสู้บ้าง ซึ่งแน่นอนมันจะเป็นแนว Fighting ที่ถ้าให้เห็นภาพง่ายๆ ก็เหมือนกับเกมต่อสู้ของตระกูล Naruto หรือ Jump Force ที่เคยเล่นกัน มีการกดปุ่มที่ง่ายไม่ยุ่งยาก ทั้งท่าธรรมดาและท่าไม้ตาย สามารถวิ่งวนไปรอบๆ ได้ หรือสลับตัวละครฮีโร่ลงมาช่วยได้ กราฟิกสไตล์การ์ตูนสวยงาม Effect ต่างๆ ก็ลื่นไหล ซึ่งระบบที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ก็คือในบางครั้งต้องสู้เพื่อยื้อเวลาให้ไซตามะ หรือพี่โล้นของเรามาช่วยได้ทันและเมื่อมาถึงแล้วก็แน่นอนครับจัดไปหมัดเดียวจบทันที

โดยรวมแล้วเกมนี้เล่นง่ายและมีอะไรให้ทำเยอะกว่าเกมต่อสู้ทั่วไป มีภารกิจมากมายให้ได้ไต่ Rank เพื่อเป็นฮีโร่หัวแถว แต่แอบน่าเบื่อนิดหน่อยถ้าเล่นไปนานๆ เพราะภารกิจจะเจอแต่ซ้ำๆ การต่อสู้ก็กดง่ายไม่ยาก จะดีหน่อยก็เรื่องการแต่งตัวละครที่มีไอเทมหลากหลายให้ตามหา ถ้าใครเป็นแฟนของ One Punch Man ก็หามาเล่นกันได้ครับแต่ส่วนตัวคิดว่าเกมมันเล่นแล้วไม่ค่อยสุดเท่าไหร่

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store