เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ประกาศผลแชมป์การแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.5 ล้านบาท

1,152 views
Share

 “ILLUMINATE The Murder” ครองแชมป์ซีซันแรก คว้าตั๋วสู่ World League ทันที และอีก 3 ทีมอีสปอร์ตดัง คว้าสิทธิ์ตัวแทนประเทศไทย สู้ศึกรายการ PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia

1 เมษายน 2563 กรุงเทพฯ – บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบริการด้านเนื้อหา  และโซลูชันด้านเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการยุคดิจิทัล และผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย ประกาศผลการแข่งขันในรอบตัดสินระดับประเทศรายการ PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 ลีกเกม PUBG MOBILE ระดับมืออาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลักอย่าง Facebook Gaming ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2,500,000 บาท โดยทีมที่คว้าแชมป์ฤดูกาลแรกไปครอง ได้แก่ ทีม “ILLUMINATE The Murder” ที่แทคทีมระเบิดฟอร์มเก่งกวาดคะแนนรวมจากการแข่งขันทั้งหมด 15 เกมในรอบชิงชนะเลิศไปได้มากถึง 210 คะแนน พร้อมได้โควตาทะลุเข้าสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกหรือ World League ทันที โดยมีทีม “Golden Cat” ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ และทีม “King of Gamers Club” เป็นรองชนะเลิศอันดับที่สอง ซึ่ง ทั้งสองทีมได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยลงสู้ศึก PUBG MOBILE เวทีระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในรายการ PUBG MOBILE Pro League – Spring Split 2020: Southeast Asia พร้อมกับทีม RRQ.Athena ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันในฐานะแชมป์จากรายการ PUBG MOBILE Club Open – Fall Split 2019: SEA Championship

คุณพัชราพร ขวัญเจริญทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายแบรนดิ้ง แอนด์ คอมมิวนิเคชัน บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ลีกรายการ PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 นี้เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเทนเซ็นต์ ประเทศไทยในการร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ระบบนิเวศอีสปอร์ตในประเทศไทยมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ลีกนี้เป็นเวทีการแข่งขันที่เหมาะสมและได้มาตรฐานสากล เพื่อให้นักกีฬาอีสปอร์ตชาวไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพและพัฒนาฝีมือ และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพทัดเทียมนักกีฬาอีสปอร์ตจากประเทศอื่นทั่วโลก และก็ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลักอย่าง Facebook Gaming พร้อมทั้งได้เปิด “Bootcamp 101” โดยความร่วมมือกับ 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้ของผู้ที่ชื่นชอบเกม PUBG MOBILE โดยเฉพาะ เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอีกด้วย ทำให้ระบบนิเวศนี้ ในประเทศไทยครบวงจรมากขึ้น”

.

เมื่อวันที่ 27 – 29 มีนาคมที่ผ่านมา การแข่งขันรายการ PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 ได้จัดการแข่งขันรอบตัดสินระดับประเทศ โดยเป็นการแข่งขันกันของ 16 ทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุดจากรอบคัดเลือก 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2,500,000 บาท และลุ้นได้รับสิทธิ์ในการเป็น 1 ใน 3 ทีมอีสปอร์ตที่จะได้เป็นตัวแทนของ ประเทศไทยเข้าแข่งขันในรอบตัดสินระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมกับทีม RRQ.Athena ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันในฐานะทีมที่ชนะเลิศจากรายการ PUBG MOBILE Club Open – Fall Split: SEA Championship ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้วซึ่งผลการแข่งขันในรอบตัดสินนี้ ทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศ คือ ทีม “ILLUMINATE The Murder” ด้วยคะแนน 210 คะแนน และเอาชนะไปได้ถึง 3 เกม จากการแข่งขันทั้งหมด 15 เกมในรอบชิงชนะเลิศ คว้าตำแหน่งแชมป์โปรลีกซีซันแรกของประเทศไทยไปครอง  พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท สำหรับทีมที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ทีม “Golden Cat” ที่ถึงแม้จะมีผลคะแนนรวมอยู่ที่ 188 คะแนน แต่ก็สามารถเอาชนะเกมการแข่งขันในแต่ละรอบไปได้ถึง 3 เกม เท่ากับสถิติของทีม “ILLUMINATE The Murder” และสำหรับทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สอง ได้แก่ ทีม “King of Gamers Club” ที่จบการแข่งขัน รอบตัดสินด้วยคะแนนรวม 171 คะแนน ซึ่งหลังจากจบทัวร์นาเม้นต์นี้ ทั้งสามทีมจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยลงสู้ศึก PUBG MOBILE เวทีระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

.

“ในโอกาสนี้ เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 4 ทีมที่ได้ผ่านเข้าไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อแข่งขันในรอบตัดสินระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเดือนเมษายนนี้ และขอขอบคุณพันธมิตรหลักอย่าง Facebook Gaming ที่ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดตลอดระยะเวลาการแข่งขันทั้ง 7 สัปดาห์ รวมถึงแฟนๆ ของวงการอีสปอร์ต และผู้ที่ชื่นชอบเกม PUBG MOBILE ทุกท่านสำหรับเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยม โดยการแข่งขันในครั้งนี้มียอดรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางเพจเฟซบุ๊กทางการของ PUBG MOBILE รวมทั้งฤดูกาลกว่า 20 ล้านครั้ง” คุณพัชราพร กล่าวปิดท้าย

.

คุณติณณภพ เบญจวงศ์ หรือ “MARTIN” กัปตันทีม ILLUMINATE The Murder แชมป์ซีซั่นแรกของการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 กล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อชัยชนะในครั้งนี้ว่า “ตอนที่รู้ว่าได้เป็นแชมป์ พวกเรารู้สึกตื่นเต้น และดีใจสุดๆ เลยครับ ต้องบอกว่าทีม ILLUMINATE The Murder เป็นทีมอีสปอร์ตที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่ แถมยังเพิ่งรับผู้เล่นเข้ามาใหม่ถึงสองคนก่อนเริ่มลีกได้ไม่นาน ทำให้พวกเราต้องใช้เวลาสั้นๆ ช่วงนั้นในการปรับตัวเข้าหากัน และต้องมีการปรับกลยุทธ์ในการเล่นอีกหลายจุดระหว่างการแข่งขันด้วย ในตอนแรกพวกเรารู้สึกว่ามันยากมากเลยครับ เพราะแต่ละทีมที่เข้าร่วมแข่งขันล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งนั้น เพราะฉะนั้นการคว้าแชมป์ PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020  ซึ่งถือเป็นการแข่งแบบลีกมืออาชีพลีกแรกของประเทศ จึงเป็นเรื่องที่พวกเราภูมิใจมากๆ ครับ ภูมิใจที่ความมุ่งมั่นตั้งใจ และ ความขยันในการฝึกซ้อมของทุกคนในทีมส่งผลให้เราสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปได้ เพราะนี่ก็ถือเป็นหนึ่งในความฝันของการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตของพวกเราเลยครับ และต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้กับทีม ILLUMINATE The Murder ด้วยนะครับ”

.

“สำหรับการแข่งขันในรายการระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเราก็มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมและศึกษาข้อมูลของทีมตัวเต็งเอาไว้ตั้งแต่เริ่มการแข่งขันลีกแล้วครับ โดยเฉพาะทีมที่มีผู้เล่นเป็นคนจีน เพราะจากที่เคยแข่งด้วยกันมาผมคิดว่าทีมจีนเป็นทีมที่มีความขยันมาก แล้วก็มีสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่งมากด้วยครับ เพราะฉะนั้นพวกเราก็เชื่อมั่นว่า ILLUMINATE The Murder จะยังสามารถรักษาฟอร์มที่ดีแบบนี้ได้ เพื่อเป้าหมายในการคว้าอีกหนึ่งแชมป์ในรายการนี้ครับ จากนี้ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันเชียร์พวกเราและตัวแทนประเทศไทยอีก 3 ทีมที่ได้ไปต่อในรอบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยนะครับ รับรองว่าพวกเราจะเล่นให้เต็มที่ และไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอนครับ” MARTIN กัปตันทีม ILLUMINATE The Murder กล่าวทิ้งท้าย

.

สำหรับการแข่งขันรอบตัดสินในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายการ PUBG MOBILE Pro League – Spring Split 2020: Southeast Asia โดยทีมอีสปอร์ตที่เข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วยทีมจากประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศที่จัดอยู่ในกลุ่มไวลด์การ์ดจากทวีปเอเชียตะวันออกอย่างประเทศบรูไน กัมพูชา ติมอร์ตะวันออก ลาว ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ และหากสามารถทำคะแนนได้เป็นทีมผู้ชนะอันดับที่ 1 – 2 ในการแข่งขันระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็จะได้รับสิทธิ์ในการไปแข่งขันในระดับโลกในรายการ PUBG MOBILE World League: Spring 2020 เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาทอีกด้วย

###

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดศึก Point Blank Division Tournament 2024 SEASON 1
BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025
ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท
ทาลอนประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของทีม ARENA OF VALORA (ROV)
PUACL 2024 รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียของเกม Pokémon UNITE
Team NKT ตัวแทนจากประเทศไทย บินตรงสู้ศึก Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Finals ที่ฟิลิปปินส์