5 สิ่งที่จะทำให้คุณสนุกกับเกม Final Fantasy VII Remake

1,556 views
Share

ถ้าคุณเป็นคอเกมบน PS4 มาตั้งแต่ในยุคแรกๆ เกม Final Fantasy VII Remake ที่เพิ่งปล่อยเดโมออกมาล่าสุดนี้ น่าจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาบ้าง เพราะเป็นเกมระดับตำนาน ที่มีการพัฒนากราฟิกและฟีเจอร์ใหม่อยู่เสมอ ตามยุคสมัย เช่นเดียวกับในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ก็ยังคงความเป็นเกมแอ็คชั่นที่มีมนต์ขลัง เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้สนุกกันเหมือนเดิม และเรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณสนุกกับเกมนี้มากยิ่งขึ้น

1.เลี่ยงการโจมตีแบบพื้นฐาน ใช้สกิลเวทย์ให้บ่อยขึ้น

การโจมตีแบบพื้นฐานที่คุณเคยใช้ อาจไม่ได้สร้างความเสียหายแก่ศัตรูได้มากนัก จุดประสงค์ของการเล่น จึงเอาชนะศัตรูแบบเดิมๆ ด้วยการกดปุ่มสี่เหลี่ยมเพียงอย่างเดียว ด้วยการโจมตีแบบสแปมเช่นนี้ จะทำให้ศัตรูตัวหลังๆ แข็งแกร่งและมีความทนทานมากขึ้น ดังนั้นเตรียมคอมโบของคุณให้พร้อม ด้วยการเติมแถบ ATB ให้เต็ม แล้วใช้เวทย์มนต์เข้าปะทะ เพื่อเพิ่มความเสียหายและกำจัดศัตรูได้เร็วยิ่งขึ้น

.

2.ฝึกทักษะ Hack & Slash คีย์แห่งชัยชนะ เมื่อปะทะบอส

ถึงตัวเกมเป็นแบบ Real time ที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในสไตล์ Hack & Slash แต่เมื่อใช้เมนู Command ตัวเกมจะหยุดคล้ายกับเกมแนว Turn Based นั่นก็ทำให้เรามีเวลาในการคิดและวางแผนจัดการกับศัตรูได้ เช่น การเลือกสกิลเพื่อใช้สู้กับศัตรู ยิ่งในสภาวะคับขันแล้ว การมีเวลาหยุดพิจารณา เลือกไอเท็มหรือสกิลที่จะนำมาใช้ รวมถึงการใช้ท่าคอมโบ เพื่อจัดการกับศัตรู หรือเปลี่ยนตัวละครอื่น มาใช้ ATB และโจมตีต่อเนื่อง ก็เป็นอะไรที่สนุกไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อเจอกับบอสที่แข็งแกร่ง แต่ที่สำคัญอย่าลืมหูฟังเกมมิ่งดีๆ สักรุ่น เพื่อเพิ่มความสนุกกับเกมได้เต็มอรรถรส

.

ตัวอย่างเช่น หูฟัง HyperX Cloud สำหรับ PS4 ที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมบนเครื่องเล่น PlayStation4 โดยเฉพาะ เพื่อให้เกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมได้สัมผัสพลังเสียงอย่างเต็มอารมณ์ สวมใส่ได้สบาย จึงสามารถเล่นเกมได้ยาวนานยิ่งขึ้น HyperX Cloud ออกแบบให้มีความทนทาน โครงสร้างผลิตจากอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา จึงมั่นใจได้ในการใช้งานที่ยาวนาน พร้อมไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน เพื่อการสื่อสารกับทีมที่ชัดเจน และสามารถควบคุมเสียงและไมโครโฟนผ่านทางตัวควบคุมบนสายได้ รวมถึงครอบหูฟังในแบบเมมโมรีโฟม ให้ความนุ่มนวล สวมใส่สบายหูอีกด้วย

3.สะสม ATB แล้วโจมตีด้วย Combo

ATB (Active Time Battle) เมื่อเราโจมตีในแบบปกติ แถบ ATB จะถูกเติมเข้ามาเรื่อยๆ เมื่อเต็มแล้วเราสามารถใช้สกิลพิเศษหรือเวทย์มนต์ของตัวละครแต่ละตัว ในการโจมตีแบบคอมโบใส่ศัตรูได้ทันที ด้วยการกดปุ่ม X เพื่อเข้าสู่ Tactical Mode ในการใช้คำสั่งพิเศษ แต่ศัตรูของคุณก็สามารถสร้างความเสียหายร้ายแรงได้จากการโจมตีเพียงแค่ครั้งเดียว ดังนั้นควรเติม HP ให้เต็มไว้เสมอ คุณสามารถใช้เวทย์มนต์และยาในการรักษาระหว่างการเล่นได้ สองสิ่งนี้คือ สิ่งที่คุณต้องทำ เพื่อให้การรักษาชีวิตและการโจมตีอย่างมีประสิทธิภาพ

..

4.รู้จักใช้งาน Materia เพื่อเพิ่มสกิลให้กับตัวละคร

ระบบ Materia เป็นรูปแบบการติดตั้งสกิลให้กับตัวละคร ที่มีมาตั้งแต่เกมในยุคแรกๆ แต่ในเกมภาคใหม่นี้ Materia จะเป็นไอเทมจะให้คุณใช้สกิลอะไรก็ได้ ด้วยการนำไปติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์สวมใส่ของตัวละคร เพื่อให้ใช้สกิลตามที่ติดตั้งลงไปได้ ไม่จำเพาะเจาะจงเหมือนกับสกิลติดตัวของตัวละครแต่ละตัว ที่พิเศษคือ เราจะเห็นไอเทมที่ติดตั้งลงไปในอาวุธหรือชุดที่ตัวละครสวมใส่อยู่ด้วยนั่นเอง

5.เรียนรู้การสลับตัวละคร ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม

เป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญที่ทำให้คุณจัดการกับศัตรูในแต่ละสเตจโดยไม่ยาก เนื่องจากความสามารถของตัวละครแต่ละตัวนั้นต่างกัน เช่น Cloud ชำนาญการต่อสู้ระยะประชิด เพราะใช้ดาบได้คล่องแคล่ว ส่วน Barret ใช้ปืนเพื่อจัดการกับศัตรูในระยะไกลได้ นอกจากนี้เรายังสามารถสลับตัวละครอื่นๆ ในปาร์ตี้ของเราได้อีกด้วย ด้วยการกดปุ่มลูกศร ขึ้น-ลง สำหรับ FF7 Remake นี้ ผู้เล่นเพียงแค่จดจำความสามารถของตัวละคร แล้วสลับตัวมาเล่น ตามสถานการณ์ที่จำเป็น แต่ที่สำคัญระบบยังเอื้อให้ผู้เล่นสามารถติดคอมโบจากการประสานงานกันของตัวละครได้อีกด้วย

.

เกี่ยวกับ HyperX

HyperX  คือผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงจาก Kingston Technology ผู้ผลิตหน่วยความจำอิสระรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมีเป้าหมายในการนำเสนอนักเล่นเกม ผู้ผลิตเครื่องพีซีและผู้ใช้งานพาวเวอร์ด้วยชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพสูง  ตลอดระยะเวลา 16 ปี ภารกิจของ HyperX คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกมสำหรับเกมเมอร์ เช่น หน่วยความจำที่มีความเร็วสูง โซลิดสเตทไดรฟ์ หูฟัง คีย์บอร์ด ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์และแผ่นรองเม้าส์สำหรับนักเล่นเกมและอื่นๆ แบรนด์ HyperX ที่ได้รับรางวัลมีชื่อมาจากการเป็นผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความสะดวกสบาย มีความสุนทรี มีประสิทธิภาพและความน่าไว้วางใจ  ผลิตภัณฑ์ของ HyperX คือตัวเลือกของเกมเมอร์ชั้นนำ ผู้ที่สนใจทางด้านเทคโนโลยีและนักโอเวอร์คล็อกทั่วโลกเพราะมีคุณสมบัติ เป็นไปตามมาตรฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เข้มงวดที่สุดและได้รับการผลิตด้วยชิ้นส่วนที่ดีที่สุด HyperX จัดส่งโมดูลหน่วยความจำ 65 ล้านตัว, หูฟังของ HyperX กว่า 10 ล้านตัว และเกมมิ่งคีย์บอร์ด 1 ล้านตัว ที่ถูกจัดส่งไปทั่วโลก

มาร่วมกันกับเรา #HyperXFamily at facebook.com/hyperxapac, และเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ HyperX สามารถยกระดับประสบการณ์ในการเล่นเกมของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับพีซีของคุณได้อย่างไรที่ hyperxgaming.com

ไม่ว่าคุณจะมีความชำนาญระดับไหน ไม่ว่าคุณจะเล่นอะไร เรามอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมทุกที่ด้วยความเชื่อหลักของเราคือ -We’re All Gamers

YouTube: http://www.youtube.com/hyperx

Facebook: https://www.facebook.com/hyperxapac

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่