AFK Arena เกมมือถือสุดยอดมหากาพย์ idle Game จัดแต่งทัพ ปรับกลยุทธ์ พิชิตศัตรู

6,030 views
Share

          AFK Arena ถือเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพที่เชื่อว่าเกมเมอร์ไทยหลายคนอาจจะคุ้นเคยชื่อนี้กันพอสมควร เพราะเกมนี้เป็นเกมแนว idle Strategy Games อีกหนึ่งเกมมือถือคุณภาพจากค่าย Lilith Games แต่สำหรับผู้เล่นที่ยังไม่รู้จักกับ AFK Arena ขอบอกเลยว่า เกมๆ นี้ถ้าหากได้ลองเล่นแล้วสนุกจริง มีความพิเศษและน่าสนใจยังไง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมารีวิวจุดเด่นและความน่าสนใจของเกมนี้กันอีกครั้ง ว่ามีการเปลี่ยนแปลงและมีระบบใหม่ๆ อะไรที่ดึงดูดให้เล่นบ้าง?

ธีมความเป็นแฟนตาซีของตัวเกมและรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่

          ถือเป็นจุดเด่นแรกๆ ของ AFK Arena เลยก็ว่าได้ เพราะธีมของเกมนี้ จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “ปกรณัมเหล่าเทพ” ซึ่งรวบรวมเรื่องราวของเหล่าเทพเจ้า, ปีศาจ, แม่มด, หมอผี, มนุษย์และอมนุษย์ เอาไว้ด้วยกัน โดยในแพทช์ปัจจุบันผู้เล่นจะได้สัมผัสกับตัวละครที่มีมากมายกว่า 76 ตัว ซึ่งจะแยกออกเป็นเผ่าพันธุ์ต่างๆ มากถึง 7 เผ่าพันธุ์ด้วยกัน และนอกจากนั้นที่ถือว่าเป็นไม้เด็ดของเกมนี้ก็คือ ตัวละครและฮีโร่แต่ละคนจะมีเนื้อเรื่องเฉพาะตัวให้เราเข้าไปอ่านประวัติและความเป็นมาของฮีโร่ตัวนั้นได้อีกด้วย แถมการเปิดประวัติฮีโร่ใหม่ที่เราได้มาครอบครองยังได้สิ่งตอบแทนเป็น Dimond มาใช้งานกันแบบฟรีๆ อีกต่างหาก

ระบบการต่อสู้ที่เข้าใจได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

          อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญไม่แพ้กันของ AFK Arena ก็คือ ระบบต่างๆ ทำออกมาให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ระบบการต่อสู้ของเกมนี้เป็นแนว idle Strategy Games โดยผู้เล่นจะต้องจัดทีมที่มีฮีโร่ 5 คน ซึ่งจะไม่มีเงื่อนไขในการจัดวางฮีโร่ ผู้เล่นสามารถจัดวางฮีโร่สายฮิลให้อยู่แถวหน้าได้ หรือจะวางสายแท็งค์อยู่แถวหลังก็ได้เช่นกัน ความอิสระในการจัดการตำแหน่งประกอบกับสกิลของฮีโร่ที่มีหลากหลาย ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างกลยูทธ์ใหม่ๆ ในการต่อสู้เพิ่งมากขึ้นจากฮีโร่ไม่กี่ตัวได้ ซึ่งมันเป็นความง่ายที่แฝงไปด้วยเทคนิคและกลยุทธ์นั่นเอง

ไม่ออนไลน์ก็เก็บเลเวลได้ ไม่มีขีดจำกัดเรื่อง Stamina

          ก็อย่างที่บอกไว้ในตอนแรกคือ AFK Arena เป็นเกมแนว idle ทำให้ต่อให้ผู้เล่นไม่ออนไลน์หรือเล่นเกมนี้ ตัวละครและทีมของเราก็จะฟาร์มหาค่า EXP และไอเทมในด่านล่าสุดไปเรื่อยๆ ทำให้ผู้เล่นที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นสามารถใช้เวลาเพียงแค่ 10-20 นาทีก็เลเวลทันผู้เล่นอื่นได้แบบไม่ยาก เพียงแค่ใน 1 วันเข้าเกมมาอย่างน้อย 2 ครั้งเพื่อมากดรับไอเทมที่ เราฟาร์มเอาไว้นั่นเอง ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะ AFK Arena นั้นไม่มีค่า Stamina มากวนใจผู้เล่นหรือจำกัดการเล่น ทำให้ผู้เล่นที่มีเวลาเล่นก็สามารถเข้าไปสนุกกับตัวเกมได้ตลอดทั้งวันด้วยเช่นกัน

เรทดร็อปตัวละครที่ค่อนข้างสูงและการอัพเกรดตัวละครที่ง่ายดาย

          ถ้ามาถึงข้อนี้คุณอาจจะไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไม  AFK Arena ถึงมีผู้เล่นให้ความสนใจและเล่นกันเป็นจำนวนมาก นั่นก็เพราะตัวเกมนี้กาชาไม่เกลือเหมือนเกมอื่นๆ นั่นเอง ซึ่งเรทดร็อปฮีโร่ระดับสีม่วงมีมากถึง 4.61% ซึ่งถ้าเทียบกับหลายเกมแล้ว ถือว่าเป็นเรทที่เยอะมากๆ อีกทั้งเรายังสามารถเลือก “รายการที่อยากได้” เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับฮีโร่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

.

นอกจากนั้นฮีโร่แต่ละตัวก็ยังสามารถอัพเกรดได้อย่างง่ายดายและไม่ยุ่งยาก เพราะจะใช้แค่ EXP และ ทรายม่วง ในการเพิ่มระดับเลเวลเท่านั้น ส่วนตัวละครซ้ำก็นำมาอัพระดับของฮีโร่ได้อีกด้วย ซึ่งความง่ายนี่เองทำให้ผู้เล่นสามารถปั้นตัวละครได้หลากหลายและสับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้แบบไม่ต้องห่วงอะไรนั่นเอง (บางเกมฮีโร่เยอะจริงแต่กว่าจะปั้นตัวละครมาใช้งานได้เรียกว่ายากลำบากแบบสุดๆ ซึ่งไม่เจอในเกมนี้แน่นอน)

ระบบมีให้เล่นเยอะมาก เล่นได้แบบไม่มีเบื่อ

          ถ้าพูดถึงระบบการเล่นภายในเกม  AFK Arena บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่ามีเยอะมากๆ พูดไปก็ไม่หมดแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ระบบการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น ที่มีทั้ง PvP, กิลด์วอร์ หรือแม้แต่ทัวร์นาเม้นต์ ให้ร่วมสนุก ส่วนระบบเกี่ยวกับดันเจี้ยนต่างๆ ก็มีให้เล่นมากมายด้วยเล่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการตะลุยเขามนตรา, ล่าค่าหัว, หอคอยราชัน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งระบบเหล่านี้จะเปิดเพิ่มเรื่อยๆ เมื่อผู้เล่นผ่านด่านเงื่อนไขและมีระดับเลเวลถึงตามที่กำหนด อีกทั้งภายในเกมยังมีเควสท์ให้ผู้เล่นได้ทำและล่าไอเทมรวมไปถึงเพชรมากมายอีกด้วย

มีกิจกรรมคอยสนับสนุนผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา

          สำหรับผู้เล่นที่เล่น ที่เล่น AFK Arena และสัมผัสเกมนี้มาแล้ว ก็จะทราบกันเป็นอย่างดีว่าทางผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกมนี้ ดูแลผู้เล่นดีมากๆ และไม่ใช่แค่การขยันอัพเดทเท่านั้น ตัวเกมยังมีการเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ ให้กับผู้เล่นทั้งสายเติมและสายฟรีให้ร่วมสนุกกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ล่าสุดก็กิจกรรมฉลองวันเกิด ที่มอบเพชรให้มาใช้งานกันแบบฟรีๆ อย่างจุใจ หรือแม้แต่กิจกรรมแชร์แบบง่ายๆ เพื่อรับฮีโร่ หงอคงมาใช้งานฟรีๆ อีกด้วย ทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ ยิ่งคุณเล่นมากเท่าไร ระดับ VIP ของคุณก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องเติมเงินเลยหล่ะ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เป็นมิตรกับเกมเมอร์ทั้งสายเปย์และสายฟรีอย่างแท้จริง

         ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การรีวิวแบบคร่าวๆ ของ AFK Arena เท่านั้น ไม่แนะนำให้คุณต้องเชื่อว่าเป็นจริงที่อย่างที่ผมพูดหรือไม่ ทุกอย่างสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวคุณเอง ใครอยากพิสูจน์ว่าเกมนี้ดีจริงอย่างที่กล่าวอ้างหรือไม่ มีระบบแจ่มแจ๋วอย่างที่พูดไหม เข้าไปโหลดตัวเกมผ่านลิ้งค์ด้านล่างนี้ แล้วเข้าไปลองเล่นด้วยตัวเองได้เลย แล้วคุณจะรู้ว่าเกมที่เล่นสนุกๆ เพลินๆ เป็นแบบไหน?

ดาวน์โหลดตัวเกม

ระบบ IOS : https://apps.apple.com/app/afk-arena/id1375425432

ระบบ Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lilithgame.hgame.gp

เว็บไซต์หลักของเกม : http://www.afkarena.com/

แฟนเพจหลักของตัวเกม : https://www.facebook.com/afkarena/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/AFKATH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024