[Review] Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง เกมมือถือใหม่แนว Strategy มาพร้อมภาษาไทย

8,612 views
Share

            อีกหนึ่งข่าวล่ามาแรงกับสุดยอดเกมแนว Strategy Game ของค่ายผู้ให้บริการเกมมือถือชื่อดัง Bekko Games อย่างเกม Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ล่าสุดมีการอัพเดทเวอร์ชั่นภาษาไทยและเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเกมเมอร์ไทยหลายคนอาจจะเคยเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นอื่นกันมาแล้ว และอีกหลายคนก็อาจจะยังไม่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ที่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอด Strategy Game กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย…

Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง

            เกมมือถือแนว Strategy Game ที่ได้ชื่อว่ามีรูปแบบการเล่นที่สมดุลและสนุกที่สุดอีกหนึ่งเกม เป็นเกมที่พัฒนาและให้บริการโดย Bekko Games เปิดให้บริการครั้งแรกปี 2018 ในเซิร์ฟเวอร์ ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ซึ่งเกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทั้ง 2 ประเทศ ในปัจจุบันมีการขยายการให้บริการและเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวเกมในแพทช์ปัจจุบันรองรับได้สูงสุดถึง 4 ภาษาด้วยกัน ซึ่งก็จะประกอบด้วย ไทย, อังกฤษ, จีน และ ญี่ปุ่น

            สำหรับเนื้อเรื่องและธีมของ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง จะเป็นในส่วนของยุคสมัยแห่งสงครามเซ็นโกคุ (Sengoku) โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นเจ้าเมืองที่ต้องคอยพัฒนาเมืองและส่งเหล่าขุนพลที่อยู่ใต้สังกัดออกไปยึดเมืองและขยายอาณาเขตให้กับตัวเอง แน่นอนว่าภายในเกมคุณจะได้พบเจอกันเหล่าขุนพลชื่อดังในยุคเซ็นโกคุมากมายที่จะคอยมานำทัพและช่วยเหลือผู้เล่นในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น โอดะ โนบุนากะ, ซานาดะ ยูคิมูระ, โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ, ทาเคดะ ชินเง็น, โทกุกาวะ อิเอยาสึ และขุนพลอื่นๆ อีกกว่า 200 คนเลยทีเดียว

รูปแบบการเล่น

            อย่างที่เกริ่นไปแล้วข้างต้นคือ รูปแบบหลักๆ ของเกมนะเป็นแนว Strategy Game ที่ผู้เล่นได้รับบทเป็นเจ้าเมืองที่คอยพัฒนาและสั่งการกองทัพที่สร้างขึ้น เพื่อบุกยึดเมืองและขยายอาณาเขตของตัวเอง แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นธีมแห่งสงครามเซ็นโกคุ การต่อสู้ภายในเกมส่วนใหญ่จะเป็นการจัดทองทัพเข้าต่อสู้กันเป็นหลัก โดยผู้เล่นสามารถจัดการทรัพยากรและจัดกองทัพได้อิสระ และหาขุนพลต่างๆ มาประจำกองทัพ แน่นอนว่าขุนพลแต่ละตัวก็จมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ทำให้รูปแบบของกองทัพมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้นผู้เล่นยังจำเป็นต้องจัดการทรัพยากรต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย ไม่ว่าจะการวิจัย, การพัฒนา หรือแม้แต่การผลิต จำเป็นที่จะต้องวางแผนให้ดี

ขุนพลชื่อดังในยุคเซ็นโกคุที่มีให้เลือกใช้งานมากกว่า 200 คน

            ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง เลยก็ว่าได้ เพราะภายในเกมนี้มีขุนพลชื่อดังในยุคของเซ็นโกคุให้ผู้เล่นได้เลือกใช้มากกว่า 200 คนเลยทีเดียว อีกทั้งการจัดทัพขุนพลภายในเกมมีความอิสระสูงมาก ผู้เล่นสามารถปรับแต่งกองทัพได้ตามความต้องการ  และจัดทัพขุนพลที่ต้องการลงทัพได้ นอกจากนั้นยังสร้างกองทัพได้จำนวนมากและออกคำสั่งให้แต่ละกองทัพโจมตีหัวเมืองอื่นๆ พร้อมกันได้อีกด้วย

ระบบการอัพเกรดต่างๆ สามารถทำได้แบบง่ายและรวดเร็ว

            เชื่อว่าใครที่เล่นเกมแนว Strategy Game หรือเกมแนววางแผนพัฒนาเมือง อาจจะต้องหงุดหงิดกับรูปแบบการสร้างที่ต้องสร้างทีละอย่าง รอคูลดาวน์ทีละอันถึงจะสร้างสิ่งปลูกสร้างหรือทำอย่างอื่นได้ แต่สำหรับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง มีการปรับระบบและความสมดุลในการสร้างใหม่ ไม่ว่าจะเป็น การวิจัยต่างๆ, การส่งกองทัพโจมตีศัตรู, การสร้างเมือง และการอัพเกรดต่างๆ จะสามารถทำได้แบบทันทีและมีเมนูรวบรัดให้สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและไม่เสียเวลาในการสร้างมาก เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับการพัฒนาตัวเมืองและการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

เพิ่มระดับความแข็งแกร่งของขุนพลได้แบบไม่ยาก

เกมที่มีการเปิดสุ่มกาชาเชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเล่นมาไม่มากก็น้อยและมักจะเจอปัญหาการอัพเกรดระดับและดาวของขุนพลยากแบบเวอร์วังและต้องหาตัวซ้ำเพื่อมาเพิ่มระดับ แต่สำหรับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง นั้น คุณตัดปัญหาเรื่องการหาตัวซ้ำแสนยากลำบากได้เลย เพราะเกมนี้มีระบบ “จิตยุทธ์” ที่สามารถใช้อัพเกรดขุนพลได้ทุกตัวทุกระดับแบบง่ายๆ เลยนั่นเอง โดยเจ้า “จิตยุทธ์” ที่ว่านี้ก็จะหาได้จากกิจกรรมและ Event ต่างๆ ภายในเกม หรือ ได้จากการเปิดกาชาสุ่มขุนพลซ้ำ ยิ่งขุนพลระดับสูงก็จะได้ “จิตยุทธ์” จำนวนเยอะตามไปด้วย นั่นหมายความว่าเราสามารถอัพเกรดเพิ่มดาวและความสามารถขุนพลได้แบบง่ายๆ เลยนั่นเอง

มีกิจกรรมต่างๆ จัดให้ร่วมสนุกอย่างต่อเนื่อง

            สำหรับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมล็อคอิน เพียงแค่เข้าเกมก็สามารถรับของรางวัลมากมายไปใช้งานกันแบบฟรีๆ หรือแม้แต่กิจกรรมที่ให้ผู้เล่นได้ทำตามเงื่อนไขและเควสท์พิเศษเพื่อรับรางวัลก็มีด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นสายเติมก็ไม่ต้องกลัวเพราะมีโปรโมชั่นมากมายที่ค่อยสนับสนุนให้คุณเติมเงินได้อย่างคุ้มค่า คุ้มราคา และมีการอัพเดทโปรโมชั่นต่างๆ อย่างต่อเนื่องไม่มีขาดแน่นอน

        ระบบต่างๆ ภายในเกม Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ไม่ได้มีเพียงแค่นี้ เพราะยังมีระบบการต่อสู้อื่นๆ ไม่ว่าจะสงครามกิลด์, สงครามแย่งชิง, การจัดอันดับผู้เล่น และ Event อื่นๆ อีกเยอะมากๆ เรียกว่านำมาบอกกล่าวกันไม่หมดแน่นอน และต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดอย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าคุณจะได้สัมผัสและเล่นเกมด้วยตัวคุณเอง แล้วคุณจะรู้ว่าเกมที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดแนว  Strategy Game เป็นแบบไหน ส่วนใครที่อยากสัมผัสกับเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

แจกฟรี ITEM CODE

เพียงนำไอเทม โค้ดนี้ไปเติม : Sengoku12345

ในแพ็คประกอบด้วยดังนี้

  1. ถุงกลยุทธ*10
  2. โกบัน*100
  3. แพ็คขุนพลม่วง*1
  4. เงิน*100000
  5. แพ็คยุทธภัณฑ์ม่วง*1

วิธีใช้:เมื่อเข้าเกมส์ กดเข้าที่ตั้งค่ามุมบนขวา → กดที่แลกโค้ดcdkey → กรอกโค้ด → กดแลก

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://sengoku.bekko.com/#/index

แฟนเพจหลัก (ไทย): https://www.facebook.com/sengokufubu.th/

ข้อมูลค่ายผู้ให้บริการ :https://www.bekko.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch