เจาะลึก 13 ประเด็นเด็ดจาก Blade & Soul Revolution ก่อนเปิดให้บริการในไทย

2,889 views
Share

พูดถึงเกม MMORPG บนมือถือที่เหล่าเกมเมอร์ให้ความสนใจและตั้งหน้าตั้งตารอคอยมากที่สุด ณ วันนี้คงต้องยกให้กับ Blade & Soul Revolution ที่ตอนนี้กำลังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า และจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ โดยตัวเกมได้มีการนำจุดเด่นจากในเวอร์ชั่น PC มาไว้ในรูปแบบของเกมบนมือถือเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องของเกมที่ชวนให้ติดตาม หรือจะเป็นตัวละครทั้ง 4 เผ่า ที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของอาชีพ

แต่ก่อนที่เราจะได้สัมผัสกับเกม Blade & Soul Revolution เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากจะทำความรู้จักกับเกมนี้ รวมทั้งที่ไปที่มารายละเอียดแบบเจาะลึกของตัวเกมและแผนในการอัพเดทซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยวันนี้เราได้รับเกียรติจาก เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น เป็นหนึ่งในสื่อฯ ของไทยที่ได้นำบทสัมภาษณ์ Mr.Hyun Jin Jang ตำแหน่ง Development PD เกม Blade and Soul Revolution แบบ Exclusive มานำเสนอให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน

1. ปัจจุบันนี้มีเกมแนว MMORPG จำนวนมากในตลาด แล้วอะไรที่เกม Blade & Soul Revolution มีความโดดเด่นพอจะดึงดูดคนเล่นได้?

เป้าหมายของเราก็คือ “การนำเสนอเกม MMORPG ที่คนเล่นจะสามารถสนุกร่วมกันได้แบบไร้ขีดจำกัดบนมือถือ” ซึ่ง Blade & Soul Revolution ได้นำเสนอประสบการณ์การเล่นดังกล่าวมาพร้อมกับระบบเกมคุณภาพสูงที่แตกต่างจากเกม MMORPG เกมอื่น เช่น การควบคุมเกม, เรื่องราว และประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในการเล่น CO-OP, การดวล และการเล่นกับคนเล่นคนอื่นด้วยกันในระดับคุณภาพเดียวกันกับเกมคอลโซล ซึ่งคุณจะไม่เคยพบเจอมาก่อนในเกมมือถือเกมอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากการช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้ว ในเกมยังมีโหมดอย่างสงครามที่จะให้คนเล่นทั้งกลุ่มช่วยเหลือกันในสำนักอีกด้วย ซึ่งระบบนี้เป็นที่นิยมมากในเกาหลีใต้

2. คุณบอกได้ไหมว่าคุณมีการแปลงตัวเกม Blade & Soul เป็นเวอร์ชั่นมือถือยังไง?

หนึ่งในปัจจัยหลักของเกม Blade & Soul ดั้งเดิมคือระบบการต่อสู้คุณภาพสูง ซึ่งเรามีการศึกษาและปรับปรุงเพื่อให้คงคุณภาพแบบเดียวกันในมือถือ ซึ่งเราได้ผ่านการลองผิดลองถูกหลายครั้ง เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่น เพราะเราต้องการที่จะทำให้ระบบเกมควบคุมได้ง่าย และระบบการเล่นที่มีมิติบนมือถือ เราประสบความสำเร็จในการนำสกิลและกระบวนท่าการต่อสู้มากกว่า 30 แบบ และนำมาผสมผสานให้สามารถควบคุมได้ง่ายผ่านปุ่มกดที่ไม่ซับซ้อน ทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย แต่แน่นอนว่าสำหรับคนเล่นที่ต้องการประสบการณ์การเล่นที่ดี ก็สามารถควบคุมเองเพื่อดัดแปลงกลยุทธ์ในการเล่นได้ง่ายด้วยเช่นกัน เรากล้าบอกได้ว่า ระบบการต่อสู้ของเกมเราออกแบบมาเพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการใช้งานของผู้เล่นทุกคน

3. เนื้อเรื่องของเวอร์ชั่นมือถือจะมีอะไรเชื่อมต่อกับเวอร์ชั่น PC ไหม?

เรามีความตั้งใจที่จะนำความดั้งเดิมของเกมบน PC เอามาใส่บนมือถือ เราสร้างวีดีโอฉากไคลแมตซ์ในเกมกว่า 150 วีดีโอ และใช้เสียงพากย์ดั้งเดิมทุกอย่าง เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์แบบเดียวกันกับการชมภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องต้นฉบับแล้ว เรายังเพิ่มเนื้อเรื่องของเราเอง รวมไปถึงตัวละครที่น่าสนใจ ซึ่งจะตามมาในอนาคต

4. มีคนเล่นไม่น้อยที่เคยเล่นเกมต้นฉบับบน PC มาก่อน มีระบบเกมในมือถืออะไรบ้างที่คุณอยากจะนำเสนอให้กับพวกเขา?

ต่อให้คนเล่นไม่ได้มีเลเวลที่สูง ก็จะสามารถสนุกไปกับการเล่นต่างๆ ทั้งการแข่งขันและการดวลระหว่างฝ่าย ได้แก่ ‘Open-Field Faction War’ (สงครามขนาดใหญ่) ที่จัดขึ้นวันละครั้ง นอกจากนี้ความสนุกของเกม Blade & Soul Revolution นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถท้าสู้กับสำนักคนอื่น เพื่อรับ ‘Clan Honor’ เพื่อไต่ขึ้นสู่ 9 สำนักที่อันดับสูงสุดในเกม

5. ในเวอร์ชั่นที่กำลังเตรียมจะเปิดให้บริการ จะมีความแตกต่างอย่างไรเมื่อเทียบกับเซิร์ฟของเกาหลีและญี่ปุ่น?

เราต้องการให้คนเล่นชาวเอเชียสามารถสัมผัสกับเนื้อหาของเกมครบทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นหากเป็นไปได้ โดยเราจะพิจารณาจากความคาดหวังของคนเล่น โดยอาจจะมีความเร็วในการอัพเดตมากกว่าเวอร์ชั่นเกาหลีและญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้เล่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งการอัปเดตของเราก็จะรวมไปถึงคอนเท้นต์อย่าง PvE และ PvP ด้วย

6. อีเวนท์ภายในเกมจะเหมือนกับในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นหรือเกาหลีไหมครับ? และจะมีแผนการอื่นๆ ในอนาคตให้ผู้เล่นได้ติดตามหรือเปล่า

อีเวนท์ภายในเกมจะมีการพัฒนาและนำเสนอให้แก่ผู้เล่นเอเชียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการอัปเดตอาชีพต่างๆนั้น พวกเราจะทำการปรับปรุงและพัฒนา โดยอ้างอิงจากคำชี้แนะและข้อคิดเห็นจากผู้เล่นผ่านทางช่องทาง  Facebook  และโซเชียลมีเดียต่างๆ นอกจากนี้ยังมีขั้นตอนการเข้าร่วมกิจกรรมที่ง่ายและสะดวกต่อผู้เล่นมากขึ้นกว่าเดิม และแน่นอนว่าพวกเราทุกคนคาดหวังให้ผู้เล่นได้สนุกสนานกันอย่างทั่วถึง โดยในอนาคตอาจจะมีการอีเวนท์เพิ่มเติมพิเศษสำหรับผู้เล่นชาวเอเชียโดยเฉพาะอีกด้วย

7. ในเกมมือถือจะมีระบบช่วยเล่นอัตโนมัติซึ่งจะทำให้คนเล่นประหยัดเวลาและลดความเหนื่อยล้าในการเล่น แต่ทีมงานกังวลไหมว่าหากคนเล่นจะเอาแต่พึ่งพาระบบนั้นมากเกินไป จนขาดประสบการณ์เล่นแบบแมนนวล?

ในเกาหลีนั้น คนเล่นส่วนใหญ่จะใช้ระบบโจมตีอัตโนมัติเพื่อเล่นเควสต์ง่ายๆ และฟาร์มเลเวลตัวละคร อย่างไรก็ตาม การคุมเองเป็นปัจจัยสำคัญของเกมหากคนเล่นต้องการผ่านเควสต์ที่ยากและลุยดันเจี้ยนปาร์ตี้ นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถตัดสินใจใช้ระบบโจมตีอัตโนมัติสลับกับการควบคุมเองได้ตามสถานการณ์ ซึ่งปาร์ตี้ดันเจี้ยนระดับสูงนั้นจะเล่นยากมากจนคนเล่นอาจต้องเล่นหลายรอบถึงจะเคลียร์ แต่อย่างไรก็ตาม คนเล่นจะสนุกสนานกับการควบคุมเกมได้ในที่สุด ไม่ว่าจะใช้แบบออโต้หรือคุมเองก็ตาม

8. ในเกมมีระบบคอมมูนิตี้มากมาย ช่วยแนะนำให้คนเล่นได้ไหมว่ามีอะไรบ้าง?

ในเกม Blade & Soul Revolution นั้นจะมีการมอบบัฟพิเศษให้ตามระดับเลเวลของฝ่าย ซึ่งเพื่อให้เลเวลของฝ่ายขึ้น คนเล่นจะต้องไปล่ามอนสเตอร์ในพื้นที่สงคราม และการไล่ฆ่าคนเล่นฝ่ายตรงข้ามโดยเฉพาะการขัดขวางไม่ให้อีกฝ่ายมาล่ามอนสเตอร์ แน่นอนว่าเพื่อให้ได้เปรียบ คนเล่นจะต้องสื่อสารเพื่อขอให้คนเล่นระดับสูงกว่าปรากฎตัวออกมาช่วยต่อสู้ โดยเฉพาะในส่วนของดันเจั้ยนปาร์ตี้ระดับยาก

นอกจากนี้ยังมีโหมดคนเล่นที่จะรวมตัวกันรอบกองไฟ ฯลฯ ซึ่งจะมำให้คนเล่นสนุกสนานไปกับองค์ประกอบชุมชนต่างๆ ของเกม Blade&Soul Revolution

9. แล้วกับคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม Blade&Soul มาก่อนล่ะ? คุณคิดว่าจะมีฟีเจอร์อะไรบ้างที่จะดึงดูดพวกเขาให้มาเล่นเกมนี้?

หลายอย่างเลยล่ะ! Blade & Soul Revolution มีเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตาม, ตัวละครที่น่าหลงไหล, การเคลื่อนไหวทางอากาศที่เหาะเหินเดินอากาศได้อิสระ รวมไปถึงการต่อสู้แอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยม คนเล่นจะสามารถดัดแปลงทักษะการต่อสู้ได้ตามที่คนเล่นต้องการ รวมไปถึงตามสถานการณ์ที่ต้องใช้ ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญที่คนเล่นจะสามารถต่อสู้ได้อย่างมีกลยุทธ์จนทำให้เกมนี้มีระบบการต่อสู้เชิงลึก

นอกจากนี้ในแต่ละดันเจี้ยนจะมีลูกเล่นต่างๆ ที่คนเล่นจะสนุกไปกับการตะลุยดันเจี้ยน และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ การที่คนเล่นจะได้รวมตัวกันในการเข้าร่วมสงครามระหว่างฝ่ายขนาดใหญ่นั่นเอง

10. ตัวเกมมีคอนเทนต์มากแค่ไหนที่จะเปิดให้ผู้เล่นสนุกสนานกับเกมในวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แล้วผู้เล่นสามารถสำรวจไปที่ Suwaol Plains และ Silverfrost Mountain Range ได้เลยหรือไม่!?

ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์ในส่วน Suwaol Plains และ Silverfrost Mountain Range ได้ตั้งแต่วันแรกที่ตัวเกมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งพื้นที่เหล่านี้จะมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานและสะดวกสบายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

11. พูดถึงดันเขี้ยน ในเวอร์ชั่น PC จะมีดันเจี้ยนแบบ 6 และ 12 คน แล้วในเวอร์ชั่นมือถือล่ะ?

ในเวอร์ชั่นมือถือจะรับรองคนเล่นอย่างน้อย 1 – 4 คน และใน  Raid Dungeons จะรองรับได้สูงสุด 16 คน ส่วนดันเจี้ยนแคลนจะรองรับได้ถึง 50 คนเข้าร่วมเล่นด้วยกันได้ และเพื่อมอบประสบการณ์ความสนุก ทางเราได้เตรียมบอสและกลยุทธ์ในการเล่นที่แตกต่างกัน รับรองว่าสนุกแน่นอน ซึ่งภายในดันเจี้ยนนั้นผู้เล่นสามารถได้รับ วัตถุดิบในการพัฒนาตัวละครไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หรือ ชุดเกราะ ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นและสนุกไปกับการสะสมวัตถุดิบล้ำค่าเพื่อมาพัฒนาตัวละครของคุณ

12. จะมีตลาดกลาง (Marketplace) ในตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือด้วยรึไม่?

มีแน่นอน! คุณยังสามารถซื้อและขายไอเท็มจากในระบบนั้นได้เหมือนกับ PC ทุกประการ!

13. คุณมีข้อความอะไรอยากสื่อสารกับคนเล่นรึไม่?

ในฐานะที่ทีมงานของเราเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้และเป็นทีมพัฒนาเอง พวกเราอยากจะนำเสนอเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมและระบบการต่อสู้อันสมบูรณ์แบบบนเวอร์ชั่นมือถือ รวมไปถึงระบบมัลติเพลเยอร์ที่นำเสนอได้ยอดเยี่ยมบนมือถือด้วยเช่นกัน  

เราอยากให้เกมเมอร์ได้สัมผัสถึงเกมที่มีคุณภาพทั้งด้านกราฟฟิก, เกมเพลย์ และระบบต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือ ที่สำคัญเราอยากให้เกมเมอร์ที่เคยเล่นบน PC ได้ลองมาสัมผัสเกมในเวอร์ชั่นมือถือดู และนั่นก็เป็นเหตุผลที่เราได้ดูแลชุมชนผู้เล่น Blade&Soul Revolution เป็นอย่างดีนับตั้งแต่เราเปิดตัวเกมนี้ในประเทศเกาหลีใต้

ในเกาหลีใต้นั้น เกม Blade & Soul Revolution ได้รับรางวัล  ‘Google 2019 Best Game’ และจากความสำเร็จในปีนี้ เรามีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ที่สนุกนี้ให้กับคนเล่นในเอเชีย ที่คนเล่นจะไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากเกมมือถือเกมอื่น

สุดท้ายนี้พวกเราอยากจะบอกกับผู้เล่นทุกคนว่า ทีมงานตั้งใจที่จะพัฒนาและบริการเกมนี้มากกว่าครั้งไหน ๆ เราจะเก็บความคิดเห็นของผู้เล่นจากทุกช่องทางเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาตัวเกม Blade & Soul Revolution ให้เหมาะสมกับเกมเมอร์ที่กำลังรอเล่นและเตรียมสนับสนุนเกมของพวกเราทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารของเกม Blade&Soul Revolution ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage หรือ Website

ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทมพิเศษได้ที่นี่

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024