พรีวิว Blade & Soul Revolution เกมมือถือแนว MMORPG สุดมันส์ ก่อนสัมผัสเวอร์ชั่นไทยของจริง 14 พ.ค.นี้

4,897 views
Share

            พูดถึงเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์แล้วหล่ะก็ เชื่อว่าเกมเมอร์ไทยหลายคนต้องคุ้นเคยเชื่อเกม Blade & Soul กันเป็นอย่างดี เพราะเป็นหนึ่งในเกม MMORPG ที่โด่งดังและรู้จักกันทั่วโลก ซึ่งล่าสุดทาง Netmarble ก็เตรียมตัวนำเวอร์ชั่นเกมมือถือที่ใช้ชื่อว่า Blade & Soul Revolution มาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 14 พ.ค. ที่จะถึงนี้ โดยทาง Compgamer  ของเราก็ได้รับโอกาสในการเข้าร่วมทดสอบ Blade & Soul Revolution เวอร์ชั่นภาษาไทยในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ ก่อนที่จะเปิดให้บริการจริง เลยอยากเอาภาพบรรยากาศและความสนุกของเกมมาพรีวิวให้แฟนๆ ได้ติดตามกันเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะสัมผัสของจริง

ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่ : http://mar.by/v2/4CKZ

.

ระบบเนื้อเรื่องที่มีความเข้มข้นกว่าเดิม

            หนึ่งในจุดเด่นของเกม Blade & Soul ที่ทำให้เกมนี้โด่งดังไปทั่วโลกก็คือ มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม เรียกได้ว่าเหมือนดูหนังและซีรีส์หนึ่งเรื่องเลยก็ว่าได้ ซึ่งแฟนๆ Blade & Soul ก็จะทราบตรงจุดนี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะความสนุก, ความสดใส, ดราม่า, การทรยศหักหลัง หรือแม้แต่การหักมุมของเนื้อเรื่องบางส่วน มีการตัดเข้าฉากคัตซีนได้เหมาะสมและลงตัว ทำให้ผู้เล่นอินกับการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าทั้งหมดนี้ถูกพอตลงในเวอร์ชั่นมือถืออย่าง Blade & Soul Revolution เอาไว้อย่างครบถ้วน และที่เด็ดกว่าก็คือ เนื้อเรื่องบางส่วนถูกปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์ให้สอดคล้องกับการอัพเดทเนื้อเรื่องในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น (ในเวอร์ชั่น PC ไทม์ไลน์ของเนื้อเรื่องบางส่วนจะขัดกันเพราะมีการอัพเดทในช่วงเวลาต่างกันนั่นเอง แต่ในเวอร์ชั่นมือถือ Blade & Soul Revolution เนื้อเรื่องที่มีไทม์ไลน์ขัดกันจะถูกแก้ไขให้ไหลลื่นและสมดุลมากยิ่งขึ้น) นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มเนื้อเรื่องเสริมและการเพิ่มเติมส่วนต่างๆ ให้มีความเข้มข้นกว่าเดิมอีกด้วย

ความสมดุลของสายอาชีพต่างๆ มีมากขึ้นกว่าเดิม

            ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่เรียกว่ามีแค่ใน Blade & Soul Revolution เท่านั้น เพราะสายอาชีพต่างๆ ภายในเกมจะมีการปรับปรุงสมดุลจากของ PC ออกไปค่อนข้างเยอะมากๆ บางสกิลถูกตัดออกและบางสกิลถูกปรับแต่งให้มีเอกลัษณ์และมีความสมดุลเหมาะกับการเล่นบนมือถือมากยิ่งขึ้น โดยภายใน Blade & Soul Revolution ในเวอร์ชั่นนี้จะมีเผ่าให้เลือก 4 เผ่าประกอบด้วย จิน คุน กอน และ หลิน ส่วนสายอาชีพก็จะมีให้เลือก 4 สายอาชีพด้วยกันคือ เบลดมาสเตอร์, กังฟูมาสเตอร์, เดสทรอยเยอร์ และ ฟอร์ซ มาสเตอร์ ซึ่งแต่ละเผ่าและละอาชีพก็จะมีข้อจำกัดและเงื่อนไขในการเลือกอาชีพแตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถตกแต่งตัวละครให้ตามความต้องการอีกด้วย

ความอิสระในการเคลื่อนที่ในรูปแบบต่างๆ

            อีกหนึ่งจุดเด่นของ Blade & Soul Revolution ก็คือ การเคลื่อนไหวของตัวละครและการกระทำต่างๆ ในการเล่นเกมของผู้เล่น ค่อนข้างมีอิสระสูงมากๆ โดยผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ภายในเกมได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ วิชาตัวเบาในการวิ่งทั้งบนพื้นดิน, พื้นน้ำ หรือแม้แต่การใช่ปราณในการเคลื่อนที่กลางอากาศได้อย่างอิสระ รวมไปถึงการปีนต้นไม้และกำแพงต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมมือถือไม่กี่เกมที่มีความอิสระในการเล่นแบบนี้

ระบบการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น

            ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่เป็นจุดเด่นของ Blade & Soul Revolution เพราะระบบการต่อสู้ต่างๆ แทบจะพอตมาจากเวอร์ชั่น PC เลยก็ว่าได้ แต่จะมีการปรับปรุงในรูปแบบความสมดุลในการต่อสู้ ระยะเวลาการต่อสู้ รวมไปถึงการทำคอมโบต่างๆ ให้เหมาะกับการควบคุมตัวละครบนแพลตฟอร์มมือถือนั่นเอง ทำให้ผู้เล่นสามารถอินกับการต่อสู้และสนุกไปกับการทำคอมโบที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังมีอิสระในการใช้สกิลที่ไม่แตกต่างกันนั่นเอง และแน่นอนว่าระบบต่างๆ ที่สนับสนุนการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น สงครามฝ่าย, การต่อสู้ในสนามประลองแบบ 1 Vs1 หรือ 2 Vs 2 ก็ยังมีมาใช้เช่นกัน แถมทีเด็กอีกอย่างก็คือ มีระบบสนับสนุนการแข่งขันแบบทัวร์นาเม้นต์และ E-Sport เพิ่มเข้ามาด้วย

การต่อสู้กับเหล่าบอสแบบ 16 คน

            เป็นระบบที่น่าสนใจอีกหนึ่งระบบของ Blade & Soul Revolution เพราะภายในเกมจะมีระบบที่เรียกว่า “Dungeon World Boss” ที่ผู้เล่นสามารถสร้างทีมได้สูงสุดถึง 16 คน เพื่อเข้าร่วมกับปราบเหล่าบอสต่างๆ ในดันเจี้ยน ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งความโหดหินของบอส รวมไปถึงการควบคุมตัวละครทั้งต่อสู้, ช่วยเหลือเพื่อน, แก้ไขปริศนา และอื่นๆ อีกมากมายในดันเจี้ยน  เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่นเป็นอย่างมาก

ระบบปลีกย่อยอื่นๆ และชุดแฟชั่นต่างๆ

            การเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ จะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC พอสมควร เพราะค่าสเตตัสใน Blade & Soul Revolution จะมีรูปแบบการคำนวณที่ทำให้ผู้เล่นเข่าใจได้ง่ายกว่า นอกจากนั้นแฟชั่นต่างๆ ภายใน Blade & Soul Revolution นอกจากจะเพิ่มความเท่และความสวยงามให้กับตัวละคร ยังเพิ่มในส่วนของค่าสเตตัสให้กับตัวละครอีกด้วย

        ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบที่น่าสนใจบางส่วนที่เอามาเป็นน้ำจิ้มให้เพื่อนๆ ได้ดูก่อนเกมจะเปิดให้ทดสอบเท่านั้น ภายในเกมยังมีระบบอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น, การไต่หอคอย, ดันเจี้ยนประจำวัน และอื่นๆ เอาเป็นว่า ไว้โอกาสหน้าผมจะนำมาเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีก ส่วนใครที่อยากเล่นก็อดใจรอกันอีกไม่นานแน่นอน เอาเป็นว่าเข้าไปติดตามรายละเอียดของตัวเกมและลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ก่อนได้จากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติมของเกม Blade & Soul Revolution ติดตามได้ที่

ลงทะเบียนล่วงหน้า : http://mar.by/v2/4CKZ

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://bnsr.netmarble.com/th

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/bnsrTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม