Samkok MOE เปลี่ยนแผนรบให้เป็นแผนรัก กับเกมวางแผน RPG บนมือถือที่การันตีความโมเอะของเหล่าขุนพล

3,601 views
Share

            อีกหนึ่งเกมมือถือใหม่จากผู้ให้บริการ Plan B Game ที่เพิ่งเปิดให้บริในเวอร์ชั่นภาษาไทยแบบสดๆ ร้อนๆ และยังได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ อย่างท่วมท้นจนต้องมีการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับใครที่เป็นแฟนของ 3 ก๊กด้วยแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะตัวเกมมีระบบต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้สนุกและเพลิดเพลินกับการเล่นได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่มีเบื่อ เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมารู้จักกับเกมๆ นี้ รวมทั้งระบบต่างๆ ที่น่าสนใจของ Samkok MOE กันเลยดีกว่า

ภาพในเกมและดีไซน์ตัวละครน่ารักสดใสเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

            ถ้าใครที่เป็นแฟนวรรณกรรมเรื่อง 3 ก๊ก อาจจะทราบกันเป็นอย่างดีว่าพื้นฐานหลักๆ ของวรรณกรรมเรื่องนี้จะมีเนื้อเรื่องและรายละเอียดที่ค่อนข้างหนักหน่วงและตึงเครียดมากเลยทีเดียว แต่ใน Samkok MOE จะทำให้จุดตึงเครียดเหล่านี้ลดลงและสามารถเข้าถึงผู้เล่นทุกเพศทุกวัยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยการเปลี่ยนภาพภายในเกมให้ดูมีความน่ารักสดใสมากยิ่งขึ้น ตัวละครและโมเดลต่างๆ ถูกปรับให้เป็น SD ที่มีความน่ารักสดใส แต่ก็ยังสอดแทรกเนื้อเรื่องหลักต่างๆ ของวรรณกรรม 3 ก๊กเอาไว้อย่างครบถ้วน ผู้เล่นจะได้เจอกับขุนพลชื่อดังต่างๆ มากมายในรูปแบบของตัวละครสไตล์ SD และ Artwork ที่สวยงาม พร้อมกับสามารถเสพเนื้อเรื่องไปพร้อมกันได้อย่างลงตัว

รูปแบบการต่อสู้ที่มีความหลากหลายในสไตล์ RPG แบบผสมผสาน

            ระบบการต่อสู้ของ Samkok MOE นั้นจะค่อนข้างแปลกใหม่จากเกมมือถือ RPG ทั่วๆ ไปพอสมควร เพราะมีการผสมผสานการจัดกองทัพเหมือนกับเกมแนว Turn Base แต่มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่เยอะกว่าและมีข้อจำกัดที่น้อยกว่า และยังผสมผสานรูปแบบของฉากต่อสู้สไลต์เกม Action เพิ่มเข้าไปด้วย แน่นอนว่ายังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะเกมนี้ยังมีการเพิ่มระบบสกิลพิเศษและกองทัพเสริมเข้าไปอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ระบบการเล่นค่อนข้างหลากหลายทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับการเล่นได้อย่างต่อเนื่องและปรับกองทัพของตัวเองได้อย่างอิสระ

ระบบการยึดครองหัวเมืองและการผจญภัยที่ทำออกมาได้อย่างสุดยอด

            แน่นอนว่าหัวใจหลักของเกมแนว 3 ก๊ก ก็คือ การแย่งชิงเมืองต่างๆ และการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น ซึ่งภายในเกม Samkok MOE ก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเกมนี้จะมีแผนที่โลกที่ประกอบไปด้วยหัวเมืองเล็กใหญ่มากมาย ผู้เล่นจะต้องสร้างกองทัพเข้าไปไล่ตีและยึดหัวเมืองต่างๆ เพื่อเพิ่มทรัพยากรและขยายอาณาเขตของตัวเองให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะในแผนที่การรบจะมี Event ต่างๆ มากมายโผล่ออกมาให้ผู้เล่นได้ร่วมต่อสู้ หรือแม้แต่มีผู้เล่นด้วยกันเองมาบุกโจมตีก็ได้เช่นกัน และทีเด็ดของระบบการยึดหัวเมืองก็คือ ผู้เล่นสามารถใช้ขุนพลต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน เอาไปประจำในหัวเมืองเพื่อลาดตะเวนและหาวัตถุดิบหรือป้องกันหัวเมืองจากการบุกโจมตีของศัตรูได้ ทำให้ขุนพลที่เราปั้นไว้หรือสะสมมาหลายตัวไม่เสียเปล่าเหมือนเกมอื่นๆ

มีระบบดันเจี้ยนพิเศษต่างๆ มากมายให้เล่น

            ต้องบอกก่อนนะครับว่า Samkok MOE ไม่ได้มีแค่ระบบการยึดหัวเมืองและขนายอาณาเขตของตัวเองเท่านั้น แต่ภายในเกมยังมีระบบการต่อสู้กับเหล่าบอส, ไต่หอคอย, สงครามกิลด์, PvP และดันเจี้ยนวัตถุดิบต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมต่อสู้และหาเหล่าวัตถุดิบและแรร์ไอเทมมาครอบครองได้อีกด้วย ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อและสามารถเล่น Samkok MOE ได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุดเลยทีเดียว

การอัพเกรดตัวละครต่างๆ ที่ง่ายไม่ยุ่งยาก

            ถ้าใครเคยเล่นเกมมือถือมาบ้างแล้วก็จะทราบว่า เกมแนวนี้จะมีความยุ่งยากในการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ เพราะจะต้องตีบวก, เพิ่มออฟชั่น, อัพขั้น, และอื่นๆ อีกวุ่นวายไปหมด แต่ใน Samkok MOE จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการอัพเกรดไอเทมและตัวละครให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการ “อัพเกรดด่วน” ที่กดปุ่มเดียวก็อัพเกรดให้ไอเทมนั้นๆ จนถึงระดับสูงสุดได้ทันที และการเพิ่มขั้นต่างๆ ไม่ว่าจะทั้งอุปกรณ์และตัวละครถูกทำให้ง่ายและใช้วัตถุดิบในการอัพเกรดน้อยลง ผู้เล่นจึงสามารถเพลิดเพลินกับการปั้นตัวละครที่ชอบได้อย่างง่ายดายและจัดทีมได้อิสระมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

มีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกและรับของรางวัลมากมาย

            อันนี้ต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Samkok MOE และค่ายผู้ให้บริการอย่าง Plan B Game เพราะพี่แกไม่กักอะไรเลย มีอะไรปล่อยออกมาตูมเดียวหมด เรียกว่าเฮฮากันทั้งผู้เล่นสายเติมและสายฟรีเลยทีเดียว โดยกิจกรรมภายในเกม Samkok MOE มีให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกและล่าไอเทมของรางวัลเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม ล็อคอินที่มีทั้งแบบ 7 วัน 14 วัน และ 30 วัน ซึ่งแค่นี้ก็ได้ทั้งขุนพลหายาก, ไอเทม และวัตถุดิบต่างๆ มากมายมาใช้งานแบบฟรีๆ และแค่นั้นยังไม่พอ ยังมีพวก Event และเควสท์พิเศษ รวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆ มากมายให้ร่วมสนุกอีกเพียบ

        จริงๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะยังไม่ถึง 1 ส่วน 4 ของความสนุกที่แท้จริงของ Samkok MOE เลยด้วยซ้ำ เพราะเกมนี้ต้องยอมรับจริงๆ ว่ามีระบบให้เราได้สนุกและค้นหาเยอะมากๆ แน่นอนว่าคนที่อ่านมาถึงจุดนี้อาจจะบอกว่าผมก็อวยเกมนี้เกินไป เอาเป็นว่าถ้าใครคิดแบบนี้บอกเลยครับว่า “ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ ให้เข้าไปดาวน์โหลดและทดลองเล่นเองได้เลย” แล้วคุณจะรู้ว่าความสนุกของเกมนี้มันเป็นอย่างที่ผมบอกจริงๆ ส่วนใครที่อยากเข้าไปสัมผัสกับเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

แจกฟรี Item Code สุดพิเศษ

ABR2XQUZGABS

ABS2XXYAD5DU

ACB2CNL1Y933

ACG1TXBHK2VC 

ACG15Y9UAWML 

ACG10C6EOP2C 

ACG15MXRF11I

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/3fukLQs

ช่องทางติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : Samkok Moe Official

แฟนเพจหลักของตัวเกม : https://www.facebook.com/PBGSamkokMOE/

กลุ่มพูดคุย : https://bit.ly/2Vx9FAL

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024