น่าเล่นอย่างแรง Wonder Tactics !! เกมวางแผนตัวเอ้จาก Com2us

2,927 views
Share

WDTCOVER650

…..Wonder Tactics นี่ เอาเข้าจริงผมเห็นข่าวมาตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว (2015) แต่ว่าตอนนั้นรู้สึกจะเล่นไม่ได้ ซึ่งก็จำไม่ได้แล้วล่ะครับว่าเพราะอะไร ก็มันผ่านมาหลายสักพักแล้วนี่เนอะ แต่ก็ต้องบอกว่า ตั้งแต่เห็นกันครั้งแรกเกมนี้ค่อนข้างประทับใจผมมากทีเดียว ดูน่าสนุก เพราะเบื้องต้นนี่เห็นชัดเลยว่าเป็นเกมแนววางแผนที่ผมค่อนข้างจะชอบเป็นพิเศษ ฉะนั้นพอได้ข่าวมาว่าตัวเกมเปิดให้บริการจริงก็เลยไม่พลาด และก็จากที่ลองมา บอกเลยครับว่าไม่ผิดหวัง ยังคงเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Com2us ที่ชัดเจน สนุกมากๆ

WDT001 WDT002

Wonder Tactics โดยเนื้อแท้ของมันก็นับเป็นเกม RPG Strategy แบบยุคเก่าหน่อย โดยเน้นในเรื่องการสุ่มฮีโร่ วิวัฒนาการ เพื่อนำไปต่อสู้ภายในเกม ซึ่งแม้รูปแบบการเล่นจะไม่แปลกใหม่อะไรมากครับ คล้ายของเดิมที่เราเห็นกันมามั่งแล้ว แต่มีการผสมผสานอะไรอย่างอื่นเข้าไป ทำให้สนุกและน่าสนใจยิ่งขึ้น ส่วนในเรื่องของนำเสนอก็จัดว่าทำออกมาได้สวยงาม โดยเกมนั้นบอกเลยครับว่าไม่ได้แสดงถึงความอลังการอะไรมาก เน้นดูดี แบบเรียบง่าย WDT003 WDT004

สำหรับเนื้อหาในเกมนั้นจะใช้วิธีการเล่าผ่านคัตซีนครับ ตัวภาพนี่วาดออกมาได้สวยงาม เสียงเพลงประกอบ ฉากหลัง การบรรยาย ภาษาลงตัว อ่านแล้วรู้สึกเพลิน อีกทั้งเนื้อเรื่องก็จะไม่หนักมาก เป็นแนวผู้กล้าปราบปีศาจทั่วไปซึ่งจะเป็นการปูทางไปสู่ระบบอื่นทีละขั้น หากวัดจากสายตาก็มีเยอะทีเดียวครับ ซึ่งพวกแผนที่เหล่านี้ก็จะถูกเตรียมไว้สำหรับให้ผู้เล่นได้เข้าไปท้าทายตัวเองอย่างแน่นอน

WDT006

WDT005

WDT008

ในด้านเกมการเล่นอย่างที่บอกแต่ข้างต้นครับว่าเกมนี้ยังมีฐานการเล่น ในแบบสุ่มฮีโร่ออกมาสู้ ซึ่งตัวเกมจะแบ่งมอนสเตอร์เหล่านี้เป็นธาตุครับ โดยมีทั้งหมด 5 ธาตุ ไฟ น้ำ ดิน และ แสงกับมืด ซึ่งแต่ละชนิด แต่ละธาตุก็จะมีคุณสมบัติสกิลต่างกัน โดยตัวเกมจะมีให้สุ่มด้วย วิวัฒนาการด้วย และ แน่นอนว่าพอเป็นของ Com2us ตัวเกมก็จะมีฟังก์ชั่นสังคมให้ผู้เล่นมารีวิวตัวละครด้วยว่าน่าใช้ยังไง เทพขนาดไหน ซึ่งนี่ก็เป็นเสน่ห์ของเกมค่ายนี้ครับ

WDT007

WDT009

WDT012 WDT013

ส่วนการต่อสู้ต้องบอกว่าค่อนข้างทำได้ดี เพราะไม่ใช่แค่ปล่อยมอนสเตอร์ออกไปสู้แบบทั่วไป แต่จะต้องมีการจัดแผนโดยตัวเกมเริ่มมาจะมีตาราง 3 คูณ 3 สำหรับยัดฮีโร่ลงไป ซึ่งไอ้ตารางเนี่ยสำคัญมากครับ เพราะการโจมตีของแต่ละฮีโร่เกมนี้อิงจากแถวเป็นหลักครับ บางตัวโจมตีแบบ 3 เป้า เรียงแถวแนวยาว บางตัวโจมตีแบบหน้ากระดาน 3 เป้า บางตัวโจมตีจากแถวหลังมาก่อน คือ มันมีหลายสูตรมาก ทำให้แผนการเนี่ยมีเยอะ รวมถึงตัวเกมยังมีเรื่องของบทบาทเข้ามาเกี่ยวด้วย เช่นแท็งค์ ฮีล หรือทำดาเมจ ซึ่งหากเราจัดแถวห่างเรา ตัวที่บางอาจจะตายก่อน คือเอาเป็นว่ามันซับซ้อนมากครับพิมพ์หมดนี่สงสัยจะไม่พอหน้าเว็บ

WDT014 WDT015

WDT010

WDT011

WDT016

โดยรวมตัวเกม Wonder Tactics ไม่ทำให้ผมผิดหวังครับ จัดเต็ม ด้วยเรื่องกลยุทธ์ มีอะไรหลายอย่าให้ลอง มีแผนการ มีฮีโร่มากมายให้จับจอง มีแผนที่ ที่ต้องผจญภัย อีกทั้งตัวเกมโดยพื้นฐานแล้ว ภาพก็จัดว่าดูดีครับ ไม่หนักสายตามาก จัดว่าเป็นเกมที่คุ้มค่ามาก ยังไงก็ควรลองเล่นสักครั้ง

DOWNLOAD : GOOGLE PLAY – APP STORE
OFFICIAL SITE : Wonder Tactics Facebook

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
เลเวลอัปไม่หยุดยั้ง ! สมัคร iQIYI VIP พรีเมียม รายปี ในราคาพิเศษ รับไอเทมฟรีจาก Solo Leveling:ARISE !
เกมมือถือใหม่ Wandering Ark แนว Slingshot RPG ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ
Soul Strike จัดเต็ม แจก 1,000,000 เพชร ฉลองยอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้าน!!