Perfect World Online อีกหนึ่งตำนานเกมออนไลน์บน PC กับความมันส์ครั้งใหม่

6,158 views
Share

            ต่อจาก MU Online ที่ทาง PlayPark ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปได้ไม่นานก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม จนมาถึงคิวของเกมออนไลน์แนว MMORPG อีกหนึ่งเกมที่เชื่อว่าถ้าหากพูดชื่อออกไปหลายๆ คนคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้วนั่นคือเกม Perfect World Online ที่ทาง PlayPark เตรียมที่จะนำมาเปิดให้แฟนๆ ได้เล่นกันในเร็วๆ นี้ การันตีความสุดยอดด้วยรางวัล Best Free MMORPG Online Game Awards 2009 และ 2010 นึง 2 ปีซ้อน และที่สำคัญคือ เวอร์ชั่นของตัวเกมที่จะนำมาเปิดให้บริการใหม่นั้น ยังเรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับระบบใหม่และการปรับสมดุลย์ต่างๆ เรียบร้อยแล้วนั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Perfect World Online ในเวอร์ชั่นที่จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้กันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรน่าสนใจและน่าติดตามบ้าง?

ภาพคมชัดและสวยงามกว่าเดิม

            หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเกมเก่า ภาพก็คงไม่สวยงามหรือเทียบกันเกมใหม่ๆ ไม่ได้ ซึ่งต้องบอกได้ก่อนเลยนะครับว่า สำหรับ Perfect World Online นั้น ถึงแม้จะปิดให้บริการในประเทศไทยไปนานแล้วก็ตาม แต่ทางค่ายผู้พัฒนา Perfect World ก็ยังพัฒนาตัวเกมอย่างต่อเนื่องและเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ Global และโซนยุโรปอยู่ ซึ่งมีการพัฒนาภาพและเอ็ฟเฟ็คของตัวเกมจากแต่ก่อนให้ดีและงดงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ให้เข้ากับยุคสมัยใหม่และถูกใจเกมเมอร์สมัยใหม่มากยิ่งขึ้น

การปรับปรุงเนื้อเรื่องและเควสท์ต่างๆ ใหม่

            ในส่วนของเนื้อเรื่องภายในเกม Perfect World Online มีการยกเครื่องใหม่แทบจะทั้งหมด มีการเพิ่มเนื้อเรื่องหลักและตัวละครสำคัญต่างๆ เข้ามาภายในเกม (แบบเก่าจะเป็นแค่เควสท์หลักและเนื้อเรื่องย่อย ไม่มีเนื้อเรื่องหลัก) ทำให้ผู้เล่นสามารถติดตามความเป็นมาเป็นไปของตัวเกมและเข้าถึงตัวเกมได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นระบบเควสท์ต่างๆ ภายในเกมยังถูกปรับให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนไป รวมไปถึงการเพิ่มระบบอำนวยความสะดวกในการเดินเควสท์ให้ผู้เล่นสามารถทำเควสท์และหาตำแหน่งมอนสเตอร์ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

6 เผ่า 12 อาชีพ ความหลากหลายในสายอาชีพที่มีให้เลือกเยอะมาก

            จุดเด่นแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนในเกม Perfect World Online เวอร์ชั่นที่ทาง PlayPark จะนำมาเปิดให้บริการก็คือ มีเผ่าให้เลือกมากถึง 6 เผ่าด้วยกัน และมีสายอาชีพให้เลือกมากถึง 12 สายอาชีพ แน่นอนว่าแต่ละสายอาชีพก็จะมีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นสายอาชีพที่ชอบและอัพสกิลต่างๆ ตามแบบฉบับของตัวเอง รวมไปถึงการต่อสู้ที่สามารถผสมผสานสกิลสายอาชีพและสกิลพิเศษเพื่อทำคอมโบต่างๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีความอิสระในการเล่นที่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก

เพิ่มเผ่าใหม่และสายอาชีพใหม่ในเซิร์ฟเวอร์ไทยเป็นที่แรก

            ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเซิร์ฟเวอร์ไทยเลยก็ว่าได้ โดยล่าสุดทีมงาน PlayPark กระซิบบอกว่าว่า “สำหรับเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นจะมีเผ่า Nightshade ซึ่งเป็นเผ่าใหม่ ที่มาพร้อมกับสายอาชีพอย่า Dustblade และ Strombringer โดยจะเปิดให้เล่นเป็นที่แรกในโลกอีกด้วย” เรียกได้ว่าเป็นสิทธิพิเศษสำหรับเกมเมอร์ไทยโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ ส่วนรายละเอียดสกิลและความสามารถหลักๆ ของทั้งสองสายอาชีพนี้ ไว้เดี๋ยวเราไปลองพร้อมกันช่วง CBT ที่จะเปิดเร็วๆ นี้

ความอิสระในการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์

            จุดเด่นที่ถือว่าเป็นจุดขายของ Perfect World Online ก็คือ ระบบการต่อสู้ที่มีความอิสระค่อนข้างสูง โดยผู้เล่นสามารถต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้ทั้งบนฟ้า, บนบกหรือแม้แต่มอนสเตอร์ใต้น้ำ ผู้เล่นสามารถเดินทางไปในโลกของ Perfect World Online ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะบิน, วาร์ป, วิ่ง, ดำน้ำและว่ายน้ำ ก็สามารถทำได้แทบทุกอย่าง นอกจากนั้นตัวเกมยังมีความอิสระในการต่อสู้ทั้งกับมอนสเตอร์และผู้เล่นด้วยกันเอง เรียกได้ว่าถูกใจผู้เล่นสายอาร์ดคอร์มากๆ เลยหล่ะ โดยสามารถโจมตีคู่ต่อสู้ได้ทั้งแบบ PK และ PvP หรือจะร่วมชิงความเป็นหนึ่งในสงคราม Nation War และ Territory War ก็มันส์ได้ทุกสัปดาห์

แฟชั่นสวยงามและอลังการงานสร้าง

            สำหรับเกม Perfect World Online นั้น เรียกได้ว่าเปรียบเหมือนบิดาผู้ให้กำเนิดชุดแฟชั่นบนเกมออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเกมออนไลน์เกมแรกๆ ที่นำระบบชุดแฟชั่นและระบบแต่งตัวละครด้วยชุดต่างๆ มาใช้งาน แถมพี่แกยังมีระบบอาวุธบิน, ปีก และอุปกรณ์แฟชั่นสวยงามต่างๆ ให้เลือกเยอะมากๆ เรียกได้ว่าเกมนี้ถูกใจสายแฟชั่นมากแน่นอน

สัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่สุดอลังการงานสร้าง

            นอกจากแฟชั่นที่สวยงามแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับ Perfect World Online ก็คือ ระบบสัตว์พาหนะที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของเกมนี้เลย เพราะการเดินทางต่างๆ ภายในเกมนี้จะเน้นการขี่พาหนะเดินทางเป็นหลัก ซึ่งภายในเกมจะมีสัตว์พาหนะให้ผู้เล่นได้เลือกหามาใช้งานมากมายไม่ว่าจะได้จากเควสท์, กิจกรรม หรือไอเทมมอลล์ ล้วนแล้วแต่มีความสวยงามและอลังการงานสร้างแทบทั้งสิ้น แถมบางตัวขี่ได้หลายคนอีกต่างหาก เรียกได้ว่าถูกใจเกมเมอร์ไทยอย่างแน่นอน

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่รีวิวบางส่วนที่น่าสนใจของ Perfect World Online เท่านั้น ซึ่งภายในเกมมีระบบอีกมากมายให้ผู้เล่นได้ค้นหา ไม่ว่าจะเควสท์และภารกิจลับ ที่ซ่อนอยู่ในแผนที่ต่างๆ, ระบบแต่งงาน, ระบบดันเจี้ยน, ระบบสงคราม, การอัพเกรดอุปกรณ์และแฟชั่น รวมไปถึงระบบ Event และกิจกรรมที่มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง เอาเป็นว่าระบบปลีกย่อยที่เหลือไว้เราจะมาบอกกล่าวให้ได้ทราบกันอีกครั้ง สำหรับใครที่อยากเล่นก็สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารและข้อมูลเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ลงทะเบียนล่วงหน้า : https://bit.ly/PW-Preregister-Comp_NewsHilight

เว็ปไซต์หลัก : https://perfectworld.playpark.com/th-th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.th.Perfect.World/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยน : https://www.facebook.com/groups/792764637536195

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store