TOM CLANCY’S RAINBOW SIX SIEGE เปิดตัวปฏิบัติการ STEEL WAVE

1,638 views
Share

Ubisoft เผยโฉมรายละเอียดของเนื้อหาเสริมประจำปีที่ 5 ฤดูกาลที่ 2 ของเกม Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ผ่านการนำเสนอด้วยวิธีไลฟ์สตรีมจากที่พักอาศัยของทีมพัฒนา โดยแนะนำให้ผู้เล่นได้รู้จักกับสองโอเปอเรเตอร์หน้าใหม่ Ace (เอซ) และ Melusi (เมลูซี) ฝ่ายบุกกับฝ่ายรับจากนอร์เวย์และแอฟริกาใต้ ตามลำดับ และทีมงานยังได้นำเสนอการปรับปรุงฉากแผนที่ House (บ้าน) พร้อมด้วยการเปลี่ยนแปลงของเกมเพลย์บางส่วนให้ได้ทราบกันด้วย

Ace ฝ่ายบุกชาวนอร์เวย์ และ Melusi ผู้พิทักษ์แห่งแอฟริกาใต้ จะเข้ามาเป็นโอเปอเรเตอร์ใหม่ใน Operation Steel Wave (ปฏิบัติการคลื่นโลหะ) โดยในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Norwegian Home Guard นั้น Ace มีชื่อเสียงเรื่องความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว ต่อมาเขาจึงได้เข้าร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษแห่งชาติ หรือ “Forsvarets Spesialkommando” และมีส่วนร่วมในภารกิจของ UN ในโซมาเลีย โดยเขาได้ช่วยชีวิตของ Kali เอาไว้ จากนั้นจึงได้รับข้อเสนอให้เข้าสู่ NIGHTHAVEN ในท้ายที่สุด สำหรับ Ace มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์พิเศษ S.E.L.M.A ที่สามารถขว้างไปติดกับพื้นผิวเพื่อทำลายเปิดช่องได้ 3 แผง และยังใช้โยนไปทำลายอุปกรณ์ป้องกันของฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยแขนยึดเกาะที่กางออกมาหรือแรงระเบิดน้ำ จากตัว S.E.L.M.A เอง

ด้าน Melusi เคยขึ้นทะเบียนอยู่ในสังกัดกองกำลังป้องกันแห่งชาติแอฟริกาใต้ อันเป็นช่วงเวลาที่เธอพัฒนาทักษะการต่อสู้ภาคสนาม และฝึกฝนด้านการอนุรักษ์ป่าไม้ ทว่า หลังจากที่เธอโดนซุ่มโจมตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส Melusi จึงลาออกจากการเป็นทหาร ก่อนไปเข้าร่วมและเป็นแกนนำหลักให้กับ “Inkaba” หน่วยต่อต้านการรุกล้ำ ที่รับใช้สังคมด้วยการฝึกอบรมสตรีท้องถิ่นเพื่อเฝ้าระวังและสกัดกั้นผู้ไม่หวังดีต่อชุมชน สัตว์ป่า และทรัพยากรของชาติ ทั้งนี้ Melusi มาพร้อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ Banshee ที่ปรับใช้ได้หลากหลาย มันสร้างเอฟเฟกต์การชะลอตัวต่อฝ่ายโจมตีที่อยู่ในแนวสายตา Banshee ยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ intel ด้วยการสร้างเสียงเตือนเมื่อมีฝ่ายบุกเข้ามาในพื้นที่ได้ด้วย

นอกเหนือจากโอเปอเรเตอร์ใหม่ทั้งสองคนนี้ ผู้เล่นจะสามารถสำรวจแผนที่ House ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นรวมถึงการขยายพื้นที่ห้องใต้ดิน ห้องใต้หลังคา และออฟฟิศทาวเวอร์ โดยผู้เล่นจะได้พบการเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นในฉากเมื่อได้เล่น แล้วจะพบว่า การปรับเหล่านั้นได้ทำให้เกิดประสบการณ์ที่แตกต่างมากขึ้น

การปรับปรุงเกมเพิ่มเติมรวมถึงสิ่งต่อไปนี้:

• ปรับเปลี่ยนระบบ MMR ขนานใหญ่

• ปรับ Amaru

• Proximity Alarm (อุปกรณ์เตือนภัย)

• การเพิ่มชุด Echo Elite

เซิร์ฟเวอร์ทดสอบสำหรับ Operation Steel Wave ได้เปิดให้บริการในวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นทางเลือกใหม่ของ Rainbow Six Siege ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถทดสอบคุณสมบัติการเล่นเกมที่กำลังจะมาถึงก่อนได้สัมผัสตัวเกมจริง และเนื่องจากนี่คือสภาพแวดล้อมการทดสอบ ดังนั้น ประสบการณ์การเล่นเกมจะยังไม่ถือเป็นตัวเกมที่สมบูรณ์ สำหรับผู้เล่นที่ได้รับเชิญสามารถส่งปัญหาที่พบในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบได้ทาง R6 Fix platform [ลิงค์: ที่นี่], เซิร์ฟเวอร์ทดสอบเป็นเอกสิทธิ์ของวินโดวส์พีซีเท่านั้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล