[รีวิว] Blade & Soul Revolution เกม Action MMORPG กำลังภายในที่ดีที่สุดบนมือถือในขณะนี้ !!

4,083 views
Share

อาจจะกล่าวได้เ่า เกมแนว Action MMORPG บนมือถือในปัจจุบันนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นเกมที่เคยโด่งดังในอดึต และถูกหยิบกลับมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นของเกมมือถือ บางเกมก็พอร์ตมาแบบตรงๆ แต่ปรับระบบการควบคุม การเล่นใหม่ให้เหมาะกับรูปแบบการเล่นบนมือถือ บางเกมก็เป็นเกมภาคต่อ ที่ถูกสร้างออกมาเพื่อสานต่อทำนานเกมที่เคยโด่งดังบน PC ในอดีต หรือบางเกมก็ถูกสร้างออกมาเป็นภาคเสริม ที่ถึงแม้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน แต่ก็อยู่กันคนละช่วงเวลา ซึ่ง Blade & Soul Revolution ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เป็นเกมชื่อดังและเพียบพร้อมไปด้วยระบบและความน่าเล่น น่าสนใจตั้งแต่เวอร์ชั่นบน PC จนมาเป็นเกมมือถือ ก็บอกได้เลยว่านอกจากจะทำได้ดีแล้ว ยังเพิ่มรายละเอียดละความน่าสนใจเข้ามาอีกหลายๆ อย่างเลยทีเดียว

เกี่ยวกับเกม “Blade & Soul Revolution”

Blade & Soul Revolution เป็นเกมแนว Action MMORPG จากค่าย Netmarble ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเกมบนแพลตฟอร์มมือถือโดยเฉพาะ ตัวเกมได้หยิบเอาระบบการเล่นเกือบทั้งหมด รวมไปถึงงานออกแบบ เนื้อเรื่อง สกิล เผ่า อาชีพ และสไตล์กราฟฟิกมาจากตัวเกมต้นฉบับบน PC หรือก็คือเกม Blade & Soul นั่นเอง โดยใน Revolution เรื่องราวภายในตัวเกมจะพอร์ตมาจากใน PC ทั้งหมดเลย ดังนั้นใครที่เคยเล่นบน PC มาแล้ว อาจจะไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้ทางทีมงานเผยว่าได้มีการปรับแต่งตัวคัทซีนบางส่วนให้กระชับขึ้น

Blade&Soul Revolution เริ่มต้นผจญภัย

เริ่มต้นการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ในสำนักฮงมุน มาร่วมฝึกวิชาไปกับ Blade&Soul Revolution สัมผัสเรื่องราวการต่อสู้สุดตื่นเต้นกันได้แล้ววันนี้ดาวน์โหลดเกมได้ที่ลิงก์นี้: https://bit.ly/3cvL6eQ#BladeAndSoulRevolution #BnSRevolution #BnSMobile #เบลดแอนโซลเรฟโวลูชั่น #Mobilegame #เกมมือถือ #MMORPG #netmarble

โพสต์โดย Blade&Soul Revolution เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2020

สำหรับใครที่เป็นผู้เล่นใหม่ ก็ถือว่าดีใจได้เลย เพราะเรื่องราวใน Blade & Soul ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าครบรส และมีฉากแอคชั่นใส่เอาไว้ให้เราได้ดูแบบเพลินๆ จนจุใจ ถือเป็นจุดเด่น หรือข้อดีข้อหนึ่งของเกมซีรีส์เกมนี้เลยก็ว่าได้

คัทซีนอีกจุดเด่นหนึ่งของตัวเกม ดูได้เพลินๆ จนลืมเล่นเกม

4 เผ่า 4 อาชีพ พร้อมระบบการสร้างตัวละครสวยหล่อตามใจอยาก

น่าจะเรียกได้ว่าเป็นระบบขาประจำที่จะต้องมีในทุกเกม MMORPG ไปแล้วก็ว่าได้ สำหรับระบบสร้างตัวละคร โดยใน Revolution ตัวเกมจะให้เราสามารถเลือกเผ่าที่จะใช้เล่นได้ทั้งหมด 4 เผ่าด้วยกัน ประกอบไปด้วย Jin เผ่าที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ทั่วไป สามารถเลือกเล่นได้ทั้งสองเพศ คือเพศหญิงและเพศชาย มีสองสายอาชีพด้วยกัน ประกอบไปด้วย Blade Master และ KungFuMaster, เผ่าต่อมาก็คือ Gon เผ่ามนุษย์ผู้ชายร่างสูงใหญ่ มาพร้อมสองสายอาชีพ KungFuMaster และ Destroyer, เผ่าที่สามคือ Lyn เผ่าโชตะตัวเล็ก ที่สาวๆ ชอบเล่นมากที่สุด สามารถเลือกเล่นได้สองเพศ และมาพร้อมกับอาชีพ Force Master จอมเวทย์ภายในเกม, ส่วนเผ่าสุดท้ายก็คือ Yun เผ่าหญิงงาม มาพร้อมสองสายอาชีพคือ Blade Master และ Force Master

Blade & Soul Revolution มีระบบสร้างตัวละครด้วย โดยเราสามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ทรงผม ใบหน้า และสัดส่วนร่างกาย แต่ตัวเกมเวอร์ชั่นนี้ไม่เน้นให้เราปรับแต่งสัดส่วนอะไรมากนัก น่าเสียดายถ้าปรับได้ละเอียดเหมือนบน PC ก็คงดีไม่น้อย


4 เผ่า 4 อาชีพ

แต่งหล่อแต่งสวยได้ตามที่ต้องการ

ระบบเกมเพลย์เข้าถึงง่าย ออโต้ได้ บังคับเองค่อนข้างลึกและละเอียด

ด้วยความเป็นเกมบนแพลตฟอร์มมือถือ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่เหมาะกับการถือเล่นเป็นเวลานาน ทำให้ตัวเกมมาพร้อมกับระบบ Auto ที่ออโต้ได้ทั้งวิ่งเควสและต่อสู้ ออโต้วิ่งเควสทำออกมาเข้าถึงง่าย สามารถสั่งการได้ผ่านการกดไปที่เควสที่อยากทำ หรือกดเลือกตำแหน่งที่อยากไปบนแมป จากนั้นตัวละครของเราจะเดินทางไปยังตำแหน่งนั้นให้โดยอัตโนมัติ ถ้าเป็นเควสจะพูดคุยกับ NPC และต่อสู้กับมอนสเตอร์ให้อีกด้วย เพียงแต่ว่าตัวเกมจะไม่ได้ออโต้อย่างสมบูรณ์ เพราะเราจะต้องกดดำเนินการในบางช่วงอยู่ตลอด สำหรับออโต้ด้านการต่อสู้ AI ในเกมนี้สามารถคอบโบสกิลให้กับเราได้ แต่จะไม่หลบ หรือป้องกันการโจมตีให้เลย ดังนั้นเวลาต้องสู้กับพวกบอส มอนสเตอร์เก่งๆ หรือการ PVP จำเป็นต้องควบคุมเองจะดีกว่า เพราะตัวเกมมีองค์ประกอบความเป็น Action ที่สูงมาก

กด Auto แล้วก็นั่งดูได้แบบเพลินๆ เลย

ดังนั้นถ้าไม่พูดถึงระบบ Action ของตัวเกม ก็คงไม่ใช่การรีวิวเกม Blade & Soul Revolution ตัวเกมมีจุดแข็งมากๆ อยู่ที่ระบบการต่อสู้ หรือระบบสกิล โดยสกิลในเกมถูกออกแบบมาให้เป็นสกิลแบบคอมโบทั้งหมด พวกสกิลที่เราสามารถกดใช้ได้ จะมีให้เราได้ใช้ทั้งหมด แต่จะปลดล็อคออกมาตามเลเวลของตัวละคร สามารถอัปเกรดและเสริมความสามารถให้สูงขึ้นได้ ระบบสกิลที่ใช้ในการต่อสู้แบ่งออกเป็นหลักๆ 4 อย่าง คือสกิลพื้นฐาน สกิลตอนระเบิดพลัง สกิลที่ใช้ตอนจับ และสกิลที่ใช้ตอนบาดเจ็บ โดยนอกจากสกิลพวกนี้แล้ว ในการเคลื่อนไหวยังมีพวกการกระโดดหลบ วิ่ง และวิชาตัวเบาอีกด้วย

.

นอกจากสกิลที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ตัวเกมยังมีพวกสกิล Passives, Utility, Auto, และ Hongmoo Arts อีกด้วย ซึ่งเป็นสกิลในส่วนที่เราต้องเลือกอัปเกรด หรือเลือกอัพจากการตัดสินใจของตัวเราเอง ถือเป็นความหลากหลายหนึ่ง และความลึกด้านระบบต่อสู้ ที่หาได้ยากในเกม Action MMORPG ทั่วๆ ไป

ระบบสกิลลึก ต่อสู้ได้มันส์สุดๆ

โหมดการเล่นหลากหลาย ชูจุดเด่นด้าน PVP, PVE และ RVR เป็นหลัก

อย่างที่ผมบอก Revolution มีระบบการควบคุมที่ลึกมากๆ บอกเลยว่าถ้าเราไม่ฝึกควบคุมตัวละครเลย แล้วปล่อยเล่น Auto อย่างเดียว ในตอนที่ต้องลงดันเจี้ยน สู้กับบอส หรือต้อง PVP หรือ RVR เราจะลำบากมากๆ เพราะการควบคุมการต่อสู้ในเกมนี้ให้สมบูรณ์และต่อเนื่องมันไม่ง่ายเลยครับ ย้ำเลยนะครับ เพื่อนๆ ควรฝึกการควบคุมตัวละครบ่อยๆ ฝึกต่อพวกคอมโบสกิลต่างๆ และการเคลื่อนที่ให้คล่องๆ ไม่งั้นโดนผู้เล่นคนอื่นตบจนลงไปกองกับพื้นแน่ๆ

.

อีกระบบหนึ่งที่มีในเกมนี้ ก็คือพวกระบบอัปเกรดต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้ผมขอไม่พูดอะไรมากครับ เพราะมีความคล้ายคลึงเหมือนกับเกมทั่วๆ ไปอยู่มาก มีเพียงบางอย่างที่ใส่ระบบกาชาเข้ามาพอสมควร ซึ่งตรงส่วนนี้แนะนำให้เพื่อนๆ ลองไปสัมผัสดูนะครับ ผมว่ามันก็สนุกดีอยู่เหมือนกัน

ตี+ ได้ด้วยนะ ล้มเหลวของไม่แตกจ้า

“แกนหลักของตัวเกม คือระบบต่อสู้ที่แข็งแรง ลึก ซึ่งใส่มาพร้อมกับงานกราฟฟิกที่ทรงสเน่ห์”

Blade & Soul Revolution ถือเป็นเกมที่มีระบบต่อสู้ที่แข็งแรงมากๆ มันดีงามขนาดที่สามารถบอกได้ว่า เป็นตัวจุดระเบิดสเน่ห์ของตัวเกมเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งเกม สิ่งที่เราจะทำมากกว่าการเก็บเลเวล อัปเกรดตัวละคร นั่นก็คือการฝึกควบคุมตัวละครเนี่ยแหละ ในส่วนของงานกราฟฟิก ตัวเกมยังคงสามารถแสดงสเน่ห์ และเอกลักษณ์ออกมาได้ไม่แพ้กับบนแพลตฟอร์ม PC เลย แต่ด้วยหน้าจอที่เล็ก อินเตอร์เฟสในเกมจึงค่อนข้างที่จะลกมากไปหน่อยเท่านั้น แต่อย่างอื่นก็ถือว่ายอดเยี่ยมที่สุดแล้วสำหรับเกม Action MMORPG ที่มีอยู่ในยุคปัจจุบันนี้

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ลิงก์นี้: https://bit.ly/3cvL6eQ

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/bnsrTH/

เว็บไซต์หลัก : https://bnsr.netmarble.com/th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง