Blade & Soul Revolution ตัวช่วยมือใหม่ หลักสูตรลัดเริ่มเล่นแบบเร็วทันใจ

4,259 views
Share

อีกหนึ่งเกมที่กระแสตอบรับดีมากในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น Blade & Soul Revolution เกมฟอร์มยักษ์จากค่ายผู้ให้บริการอย่าง Netmarble แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นเกมเปิดใหม่และมีระบบต่างๆ ภายในเกมเยอะมากๆ ทำให้ผู้เล่นใหม่หลายคนเริ่มต้นไม่ถูกว่าต้องทำอย่างไรและทำอะไรบ้าง มีไอเทมไหนควรซื้อมาใช้งานในช่วงต้นเกม และมีไอเทมชิ้นไหนที่ควรขายหรือเก็บไว้ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งเหล่านี้และไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ กัน ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!!

ไอเทมมอลล์ที่แนะนำให้ซื้อเพื่อช่วยเหลือในการเล่น

            สำหรับไอเทมที่ควรซื้อมาใช้สำหรับผู้เล่นใหม่ Blade & Soul Revolution นั้น จะมีอยู่ประมาณ 3 อย่างด้วยกันคือ

  • พรจากฮวาจุง 14 วัน เป็นไอเทมที่จะทำให้เราได้รับค่าประสบการณ์, อัตราดร็อปไอเทม และเงินจากการกำจัดมอนสเตอร์ ทำให้เราฟาร์มไอเทมและ EXP ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
  • เครื่องราง EXP 14 วัน ไอเทมที่จะช่วยเพิ่มค่า EXP 40% จากการกำจัดมอนสเตอร์ อีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยให้สามารถเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็ว
  • ป้ายเพิ่มน้ำหนัก อันนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าจะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบใช้เพชรซื้อ และ แบบใช้เงินในเกมซื้อ ใครสะดวกอันไหนก็ซื้อแบบนั้นมาใช้งานได้เลย และควรซื้อแบบถาวรไม่แนะนำแบบเช่ารายวันนะ

ไอเทมไหนควรเก็บ ไอเทมไหนควรขายทิ้ง

            อีกหนึ่งปัญหาที่ผู้เล่นใหม่ใน Blade & Soul Revolution พบเจอและถามกันเข้ามาเยอะมากๆ ว่าไอเทมชิ้นไหนควรเก็บและไอเทมชื้นไหนควรทิ้ง เพราะในเกมมีไอเทมเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว วิธีดูก็ง่ายมากๆ โดยให้ดูจากสัญลักษณ์ที่ติดอยู่กับไอเทม ถ้าเป็น “รูปเหรียญ” ให้ขายทิ้งได้เลย เพราะเป็นไอเทมขยะที่เอาไว้ขายเอาเงินเท่านั้น

รับชุดแฟชั่นต่างๆ ได้จากไหน?

            เชื่อว่าผู้เล่นกว่า 50% ที่เล่น Blade & Soul Revolution ใหม่ๆ จะงงว่า ไปรับชุดแฟชั่นได้ที่ไหนยังไง เพราะเปิดร้านค้าไอเทมมอลล์ก็ไม่เจอ วิธีรับชุดแฟชั่นภายในเกมนี้สามารถทำได้ด้วยวิธีการ “สร้างไอเทม” โดยเราจะได้ชุดต่างๆ มาในรูปแบบของ “แปลนตัดเย็บ” จากนั้นให้เดินทางไปที่ NPC “ร้านขายของเบ็ดเตล็ด” จากนั้นเลือกที่สร้างชุด ก็จะปรากฏหน้าต่างสร้างไอเทมขึ้นมา ระบบจะบอกว่าเราสามารถคราฟชุดไหนได้บ้าง หรือสามารถดูวัตถุดิบของชุดต่างๆ ได้ก็ได้เช่นกัน

ควรเข้าไปดูไอเทมจากร้ายขายอาวุธบ่อยๆ

            อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ หมั่นเข้าไปดูอุปกรณ์ต่างๆ ใน “ร้านขายอุปกรณ์” บ่อยๆ เพราะในร้านจะมีการรีเซ็ตอาวุธและอุปกรณ์ใหม่เป็นระยะๆ โดยไอเทมที่วางขายก็จะสุ่มออกมาตามระดับที่เหมาะสม ซึ่งแน่นอนว่าจะมีทั้งอาวุธและตราระดับต่างๆ โผล่ออกมาให้ได้ซื้อกัน และถึงมีใช้งานอยู่แล้วก็สามารถซื้อมาเป็นอะไหล่ในการซ่อมได้ด้วยเช่นกัน

น้ำหนักสำคัญมากๆ ในเกมนี้

            ปัญหาอีกหนึ่งอย่างสำหรับผู้เล่นใหม่ใน Blade & Soul Revolution ก็คือ น้ำหนักเกินไวมากๆ แนะนำว่าใครเจอปัญหานี้จะมีวิธีแก้ปัญหาอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ

  • ซื้อป้ายเพิ่มน้ำหนัก ซึ่งจะมีขายในไอเทมมอลล์ทั้งแบบใช้เพชรซื้อและแบบใช้เงินในเกมซื้อ
  • เก็บไอเทมประเภทวัตถุดิบต่างๆ ไว้ในคลังเก็บของในเมือง เพราะไอเทมประเภทวัตถุดิบจะนำออกมาใช้แบบออโต้เมื่อเราคราฟหรือสร้างไอเทม โดยไม่จำเป็นต้องนำใส่ไว้ในช่องตัวละคร และเมื่อเราย่อยไอเทมต่างๆ ก็ให้กด “ย้ายไอที่คลังเก็บของ” เพียงเท่านี้ไอเทมวัตถุดิบก็จะไม่รกช่องตัวละครและไม่เพิ่มน้ำหนักให้เรานั่นเอง

ไม่ควรมองข้ามเควสท์กวาดล้าง

            เชื่อว่าผู้เล่นให่หลายคนมองข้ามเควสท์ป้ายหรือเควสท์กวาดล้าง เพราะเราจะต้องเดินเข้าไปรับเองที่ป้ายและหลายคนมองว่าไม่คุ้ม แต่จริงๆ แล้วเป็นเควสท์ที่ให้ค่าประสบการณ์ EXP เยอะมากๆ ยิ่งเรากำจัดมอนสเตอร์ในแผนที่ได้มากและเกินลิมิตรของเควสท์มากเท่าไร ค่าประสบการณ์ที่ได้รับก็จะทวีคูณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นใครที่ฟาร์มมอนสเตอร์ในแผนที่ต่างๆ อยู่ ควรจะรับเควสท์กวาดล้างไปด้วย

ผจญภัยวิถีฮงมุน

            สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ไปไหนไม่ถูกและทำอะไรไม่ถูกไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ให้เลือกไปที่ “วิธีฮงมุน” จากนั้นก็เริ่มทำตามและกดรับของรางวัลไปเรื่อยๆ ได้เลย เพราะระบบนี้นอกจากจะเป็นไกด์ในการเล่นได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ผู้เล่นยังได้รับของรางวัลมากมายจากการทำตามเงื่อนไขด้วย เพราะฉะนั้นไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

          ทั้งหมดเป็นเพียงแค่แนวทางบางส่วนสำหรับผู้เล่นใหม่เท่านั้น จริงๆ ตัวเกม Blade & Soul Revolution มีอิสระในการเล่นค่อนข้างสูง ยิ่งเลเวลสูงมากเท่าไรระบบและความสนุกก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น เอาเป็นว่าใครที่อยากเข้าไปลองเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ลิงก์นี้: https://bit.ly/3cvL6eQ

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/bnsrTH/

เว็บไซต์หลัก : https://bnsr.netmarble.com/th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง