[พรีวิว] เกมมือถือใหม่ StoneAge World เปิดโลกบุกตะลุยยุคไดโนเสา ในรูปแบบ Adventure & RPG Game

3,451 views
Share

            เชื่อว่าถ้าพูดถึงเกมอย่าง StoneAge เกมเมอร์ไทยหลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยชื่อนี้กันเป็นอย่างดี เพราะเป็นหนึ่งในเกมที่โด่งดังมากในอดีตเมื่อหลายปีก่อนและทั่วโลกมีผู้เล่นมากกว่า 200 ล้านคนเลยทีเดียว เป็นผลงานการพัฒนาของค่ายผู้พัฒนาอย่าง Netmarble N2 นั่นเอง และล่าสุดทาง Netmarble ก็ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะมีการนำเกม StoneAge มาเปิดให้บริการบนมือถืออีกครั้ง ในชื่อใหม่ว่า StoneAge World ซึ่งตัวเกมในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีการอัพเดทหลายๆ ส่วนที่แตกต่างไปจากเดิมและมีความสนุกมากยิ่งขึ้น มีการผสมผสานระหว่างความเป็น Strategy Turn-Based แบบดั่งเดิม และ Adventure & RPG Game ได้อย่างลงตัว และมีการเพิ่มระบบใหม่ๆ เข้าไปภายในตัวเกมมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับการผจญภัยภายในเกมได้มากยิ่งขึ้น

เปิดโลกกว้างสู่การผจญภัยครั้งใหม่ในรูปแบบ Adventure & RPG Game

            ถ้าใครเคยเล่นเวอร์ชั่นเก่ามาแล้วจะทราบว่าตัวเกมจะเป็นแนว Strategy Turn-Based แบบดั่งเดิม แต่ในภาค StoneAge World จะมีการปรับปรุงเพิ่มรูปแบบของ Adventure & RPG Game ที่ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปในแผนที่ต่างๆ พบเจอกับเหล่า NPC มากมาย พร้อมกับทำเควสท์ในจุดต่างๆ และแก้ไขปริศนาและเรียนรู้เกี่ยวกับการต่อสู้ไปพร้อมๆ กันได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องของเกมและอินไปกับการเล่นและการผจญภัยในเกมได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

การต่อสู้พร้อมกับเหล่าไดโนเสาหลากหลายสายพันธุ์

            ภายใน StoneAge World นั้น ผู้เล่นจะถูกเรียกว่า Trainers ซึ่งสามารถจับเหล่าไดโนเสาต่างๆ มาเป็นพวกและร่วมกันต่อสู้ได้ ซึ่งไดโนเสาภายในเกมนี้มีมากถึง 41 สายพันธุ์ และมีมากกว่า 256 ชนิดให้ผู้เล่นได้เลือกจับ และที่เด็ดสุดของเกมนี้ก็คือ ผู้เล่นสามารถเดินทางไปทั่วโลกและจับเหล่าไดโนเสาได้อย่างอิสระโดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ ด้วย และนอกจากนั้นก็ยังสามารถพัฒนาเหล่าไดโนเสาคู่ใจให้มีความสามารถเพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มดาว, เพิ่มระดับเลเวล, การพัฒนาค่าสเตตัสและการนำมาเป็นสัตว์พาหนะก็ได้ด้วยเช่นกัน

การวางแผนและการต่อสู้ที่มีความอิสระค่อนข้างสูง

            อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ การต่อสู้ต่างๆ ภายใน StoneAge World จะเป็นแนว Strategy Turn-Based ซึ่งผู้เล่นจะต้องจัดทีมโดยประกอบไปด้วย 1 เทรนเนอร์ และ 5 ไดโนเสา โดยรูปแบบการจัดวางจะเป็นหน้ากระดานเรียง 1 (ส่วนเทรนเนอร์อยู่แถวหลัง) ซึ่งอาจจะรูปเป็นรูปแบบง่ายๆ แต่ตัวเกมมีค่าสเตตัสที่เรียกว่า “ความว่องไว” เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งจุดนี้เองการต่อสู้และการจัดทีมจึงมีความซัมซ้อนและสามารถทำได้หลากหลาย การที่จะชิงความได้เปรียบในการต่อสู้หรือการโจมตีก่อน นอกจากการจัดทีมให้สมดุลแล้ว ผู้เล่นยังต้องคำนึงถึงค่าสเตตัสของเหล่าไดโนเสาที่อยู่ภายในทีมด้วยนั่นเอง

ระบบแพ้ทางธาตุและการเพิ่มดาเมจจากธาตุที่ทำให้ดูง่ายขึ้น

            หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ ระบบธาตุ กันเป็นอย่างดี เพราะถือว่าเป็นระบบพื้นฐานของเกมส่วนใหญ่ แต่ใน StoneAge World จะมีความแตกต่างออกไปเล็กน้อย โดยผู้เล่นไม่จำเป็นต้องคำนวณดาเมจธาตุเองให้ยุ่งยาก เพราะในการต่อสู้ระบบจะคำนวณดาเมจธาตุให้เราอย่างชัดเจน ว่าเมื่อโจมตีตัวไหนเพิ่มดาเมจเท่าไรและลดดาเมจเท่าไร ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

เปลี่ยนอาวุธได้อิสระ

            ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าตัวละคร  Trainers ของเรานั้น เป็นหนึ่งในตัวละครที่ต่อสู้ร่วมกันในทีม โดย Trainers จะสามารถสวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างอิสระ และสามารถเปลี่ยนอาวุธได้อย่างอิสระมากถึง 8 แบบด้วยกัน ซึ่งอาวุธแต่ละแบบก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีเป้าหมายเดียวอย่างรุนแรงอย่างขวาน หรือ การโจมตีหลายเป้าหมายแบบบูมเมอแรง ผู้เล่นสามารถเลือกใช้และเปลี่ยนให้เข้ากับทีมได้อย่างอิสระ

การร่วมผจญภัยไปเหล่าเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์

            สำหรับ StoneAge World นั้นมีการปรับปรุงเนื้อหาเกี่ยวกับ Community ของผู้เล่นให้ดีขึ้นเยอะมากๆ โดยการเพิ่มระบบต่างๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้เล่นเข้าไปด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบดันเจี้ยนปาร์ตี้ที่ผู้เล่นสามารถสร้างปาร์ตี้ร่วมกับเพื่อนได้สูงสุดถึง 5 คนเพื่อตะลุยดันเจี้ยนต่างๆ มากมายที่อยู่ทั่วโลกของ StoneAge World หรือแม้แต่การสร้าง “เผ่า” (เปรียบเหมือนกิลด์ในเกมอื่นๆ) ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถมีปฏิสัมพันธ์ (Interactive) กับผู้เล่นอื่นได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมภายในเผ่า, งานเลี้ยง หรือแม้แต่การแต่งงานและอื่นๆ อีกมากมาย

       ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ความสนุกและระบบบางส่วนของ StoneAge World เท่านั้น ตัวเกมยังมีหลายอย่างให้เพื่อนๆ ได้ค้นหาอีกเยอะมากๆ รายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ไว้เดี๋ยวผมจะมาบอกกล่าวให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้และรอให้เกมนี้เปิดให้บริการอยู่ ก็สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ลงทะเบียนล่วงหน้า : https://bit.ly/3c5UINi

เว็ปไซต์หลัก : https://stone.netmarble.com

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/StoneAgeTH

Stone TV : http://mar.by/v2/likeglobalSTONETV

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้