5 เหตุผลที่แฟนเกม MMORPG ไม่ควรพลาด ROHAN M

4,741 views
Share

            Rohan M อีกหนึ่งเกมมือถือในกระแสที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นสุดยอดเกมระดับตำนานอีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์รุ่นเก๋ารู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งครั้งนี้จะเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นมือถือ จากทีมพัฒนาอย่าง NX3 Games และนำมาเปิดให้บริหารโดยค่ายผู้ให้บริการที่เกมเมอร์ไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือ Playwith นั่นเอง โดยเซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดให้บริการนั้นจะอยู่ในโซนของเซิร์ฟเวอร์ SEA ซึ่งจะรองรับได้ถึง 4 ภาษาด้วยกันคือ ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ ภาษาเวียดนาม และภาษาจีน แน่นอนว่าตัวเกมมีการปรับปรุงระบบต่างๆ ให้เข้ากับเวอร์ชั่นมือถือและเพิ่มอะไรอีกหลายอย่างทำให้ตัวเกมมีความน่าเล่นมากยิ่งขึ้น เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาดู 5 เหตุผลสำหรับเกมเมอร์ไทยที่ไม่ควรพลาดที่จะลองเกมนี้

1.มีสายอาชีพให้เลือกหลากหลาย

            ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นและเชื่อว่าแฟนเกม Rohan หลายคนรู้จุดเด่นข้อนี้เป็นอย่างดี เพราะภายในเกมนั้นจะมีเผ่าพันธุ์ต่างๆ รวมไปถึงสายอาชีพต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละเผ่าพันธุ์ แต่ละสายอาชีพก็จะมีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกันออกไป ซึ่งในแพทช์ที่จะเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ SEA จะมีสายอาชีพให้เลือกอยู่ 4 สายอาชีพด้วยกันคือ

Knight (เผ่า Human)

Archer (เผ่า Half-Elf)

Assassin (เผ่า Dhan)

Mage (เผ่า Dark Elf)

2.กราฟฟิกสวยงาม

            หลายคนที่เคยเล่นเวอร์ชั่น PC มาแล้วก็จะทราบกันดีว่า ด้วยความที่เป็นเกมเก่าทำให้ภาพและกราฟฟิกในเกมค่อนข้างจะล้าหลังไปพอสมควร แต่ใน Rohan Mobile นั้น กราฟฟิกทุกอย่างภายในเกมถูกยกระดับและใช้เทคโนโลยีแบบไฮเอ็นด์ ทำให้ภาพภายในเกมดูดีขึ้นเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดอุปกรณ์สวมใส่ มอนสเตอร์ ฉากต่างๆ ในแผนที่ ล้วนแล้วแต่มีความละเอียดสูง มีการปรับมุมกล้องและระดับความคมชัดได้หลากหลายระดับ อีกทั้งสกิลต่างๆ ยังอลังการงานสร้างและสวยงามอีกด้วย

3.ความอิสนะในการอัพค่าสเตตัส

            ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ผู้เล่นมีความอิสระในการเลือกเล่น เพราะเมื่ออัพเลเวลแล้วจะได้สเตตัสพ้อยท์มาจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกอัพค่าสเตตัสหลักต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง จุดนี้เองทำให้ผู้เล่นมีความอิสระในการเล่นตัวละครนั้นๆ ค่อนข้างสูง สามารถเลือกเล่นสายแปลกๆ ได้จากการอัพค่าสเตตัส นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกอัพสกิลสายต่างๆ และเลือกใช้งานสกิลได้อย่างอิสระอีกด้วย จุดนี้เองทำให้ตัวละครแม้จะเป็นอาชีพเดียวกัน ก็จะมีความแตกต่างในเรื่องของสเตตัสและสกิลแตกต่างกันออกไปนั่นเอง

4.ระบบ PK และการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นสุดเร้าใจ

            เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Rohan Mobile ที่ถอดแบบออกมาจากเวอร์ชั่น PC ได้อย่างดีเยี่ยม และเป็นที่ชื่นชอบมากสำหรับเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ เพราะผู้เล่นสามารถ PK กันได้อย่างอิสระ (ในโซนแผนที่เลเวล 70 ขึ้นไป) ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงแค่เหล่ามอนสเตอร์สุดโหดเท่านั้น ผู้เล่นยังต้องระวังผู้เล่นด้วยกันเองด้วย นอกจากระบบ PK แล้ว ตัวเกมยังมีระบบการทำสงครามต่างๆ มากมายเอาไว้รองรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการต่อสู้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น อารีน่า, ลานประลอง หรือแม้แต่สงครามระหว่างกิลด์ เรียกว่าระบบจัดเต็มสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการต่อสู้เลยหล่ะ

5.กิจกรรมมากมายเป็นมิตรกับสายฟรี

            สำหรับ Rohan Mobile นั้นถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำระบบเกี่ยวกับสายเติมและสายฟรีออกมาได้ค่อนข้างสมดุลมาก ซึ่งก็ต้องยอมรับก่อนนะครับว่าสายเติมยังไงก็ได้เปรียบกว่าสายฟรีแน่นอน แต่ใน Rohan Mobile นั้นความห่างระหว่างผู้เล่นทั้ง 2 สาย จะแตกต่างกันไม่มากจนเกินไป ทำให้ตัวเกมมีความสนุกและสมดุลในระดับที่เรียกว่าค่อนข้างดี โดยระยะห่างเหล่านั้นสามารถลดลงได้จากความขยันของผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการฟาร์ม, การลงดันเจี้ยนและการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยภายในเกมจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายผลัดเปลี่ยนอัพเดทเข้ามาทุกสัปดาห์เพื่อแจกไอเทมให้กับเหล่าผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอะไรที่ดีงามมากๆ

          ทั้งหมดทั้งมวลนั้นเป็นเพียงแค่จุดเด่นบางส่วนของ Rohan Mobile เท่านั้น แน่นอนว่าแค่ผมบอกก็เหมือนจะเป็นการอวยเกมที่ชอบ เอาเป็นว่าจะจริงหรือไม่จริงนั้น เพื่อนๆ สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้แล้วก็เข้าไปเล่น ผมเชื่อว่าเกมนี้จะถูกใจเกมเมอร์ไทยหลายๆ ท่านอย่างแน่นอน

ITEM CODE : THE REAL DEAL ROHAN

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วทั้ง 2 ระบบที่ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://rohanm.playwithsea.com/
แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/rhnmth
กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/RohanOnline.Peter/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม
Fate/Samurai Remnant ปล่อย DLC ใหม่ล่าสุด Record’s Fragment: Yagyu Sword Chronicles
Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด