5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด New Horizons เกมมือถือแนว Simulation Strategy ที่แตกต่างจากที่คิด

2,902 views
Share

            ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีในวงการเกมไทยเลยก็ว่า เพราะล่าสุดทาง PTT PLC หรือ ปตท. ได้เปิดตัวเกมมือถือใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเอง นั่นก็คือ New Horizons เกมนี้จะเป็นเกมแนว Simulation Strategy ที่จำลองการสร้างและการบริหารดวงดาวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขุดทรัยยากรธรรมชาติหรือแม้แต่การคงไว้ซึ่งความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ ภายใต้การเปิดให้บริการของค่ายผู้ให้บริการชื่อดังที่เกมเมอร์ไทยอยู่จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Ini3 นั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาดู 5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

เนื้อเรื่องน่าติดตาม ภาพสดใสน่ารักเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

            ถือเป็นอย่างแรกที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลย เพราะ New Horizons ทำตัวละครและกราฟิกต่างๆ ออกมาได้น่ารักสดใสเหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย นอกจากนั้นตัวเกมยังมีการสอดแทรกเนื้อเรื่องต่างๆ ที่น่าติดตามเข้าไปด้วย ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในดวงดาวต่างๆ และจัดหาทรัพยากรและบริหารดาวดวงนั้นๆ ได้ตามสไตล์ที่ต้องการ

สอดแทรกความรู้ที่ได้จากประสบการณ์จริงให้กับผู้เล่นผ่านตัวเกม New Horizons

            อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ เกมนี้เป็นเกมฝีมือคนไทยซึ่งผู้พัฒนาก็เป็นบริษัทที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ PTT PLC หรือ ปตท. นั่นเอง ซึ่งเขาได้นำประสบการณ์จากการขุดเจาะน้ำมันและการอนุลักษณ์ธรรมชาติสอดแทรกเข้าไปภายในเกมด้วย บอกถึงความจำเป็นของการผลิตและความจำเป็นของการอนุลักษณ์สิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับระบบการผลิตต่างๆ ที่มีพื้นฐานมาจากการผลิตจริง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมน้ำดีที่เหมาะสำหรับเด็กวัยเรียนรู้เป็นอย่างมาก

การสร้างและการผจญภัยที่มีความอิสระสูง

            รูปแบบของเกมนี้จะเป็นแนว Simulation Strategy หรือถ้าพูดภาษาบ้านๆ ก็คือ เกมสร้างฐานหรือสร้างเมืองนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเกมแนวนี้จะมีข้อจำกัดในการสร้างค่อนข้างสูง แต่ไม่ใช่ในเกม New Horizons เพราะในเกมนี้ได้ตัดทอนเงื่อนไขในการสร้างหลายส่วนออกไป ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างและปรับแต่งดวงดาวของคุณได้อย่างอิสระ และสามารถใช้ไอเทมแฟชั่นหรือของตกแต่งทำให้ดวงดาวของคุณเป็นไปในสไตล์ที่คุณต้องการได้ นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถขยายฐานการผลิตและเข้าไปขุดทรัพยากรในดาวดวงอื่นๆ และช่วยพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

มีระบบให้เล่นหลากหลายไม่มีเบื่อ

            ระบบภายในเกมนี้ต้องบอกว่ามีให้ผู้เล่นได้เล่นเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างฐานการผลิตต่างๆ ที่มีมากมายให้เลือกสร้าง การพัฒนาคุณภาพชีวิตของดาวทั้งการผลิตและการอนุลักษณ์ธรรมชาติให้สอดคล้องกัน หรือแม้แต่การซื้อชุดแฟชั่นตกแต่งตัวละคร รวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งดาวดาวประเภทต่างๆ ที่มีให้เลือกซื้อหามาใช้งานมากมายและมีอัพเดทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเล่นเพลินจนลืมเวลาเลยหล่ะ

การันตีด้วยผู้ให้บริการอย่าง Ini3 ค่ายผู้ให้บริการที่ได้ชื่อว่า เอาใจใส่ผู้เล่นดีที่สุดในประเทศไทย

            เชื่อว่าใครที่เคยเล่นเกมที่เปิดให้บริการจากค่าย Ini3 ก็จะทราบเป็นอย่างดีว่า ค่ายนี้ให้บริการกับผู้เล่นดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่มีอย่างต่อเนื่องไม่มีขาด หรือแม้แต่การรับข้อเสนอของเหล่าเกมเมอร์แล้วนำไปปรับปรุงตัวเกมให้เหมาะสมกับความต้องการ รับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการให้บริการไอเทมมอลล์ที่ราคาย่อมเยาไม่เอาเปรียบผู้เล่น ซึ่งจุดนี้เองเชื่อว่าผู้เล่นหลายคนชื่นชอบในส่วนนี้เป็นอย่างมาก

        ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ข้อดีบางส่วนของ New Horizons เท่านั้น ซึ่งภายในเกมยังมีระบบต่างๆ อีกมากมายให้ผู้เล่นได้ค้นหาและร่วมผจญภัยไปในดวงดาวต่างๆ เอาเป็นว่าพูดไปก็อาจจะไม่เห็นภาพ แนะนำเข้าไปทดลองด้วยตัวเองจะดีที่สุด ย้ำอีกครั้งว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่ผ่ายมา ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกม New Horizons ได้แล้ววันนี้ที่

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : http://new-horizons.in.th/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/NewHorizonsTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access