[Review] Rohan M สุดยอดเกมระดับตำนาน ในเวอร์ชั่นเกมมือถือ ที่คอเกม MMORPG ต้องไม่พลาด

3,860 views
Share

            ถ้าพูดถึงเกมมือถือในกระแสตอนนี้ต้องบอกไว้เลยว่า Rohan M ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มาแรงมากๆ ด้วยความที่เป็นเกมระดับตำนานที่เกมเมอร์ไทยส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แถมมาพร้อมกับเวอร์ชั่นใหม่บนมือถือที่มีความสดใหม่และน่าเล่นยิ่งกว่าเดิม เลยทำให้เกมนี้เป็นกระแสมากในตอนนี้ โดยการเปิดให้บริการในครั้งนี้อยู่ภายใต้ค่ายผู้ให้บริการที่เกมเมอร์ไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Playwith นั่นเอง โดยเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการนั้นจะอยู่ในโซนของเซิร์ฟเวอร์ SEA ซึ่งจะรองรับได้ถึง 4 ภาษาด้วยกันคือ ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ ภาษาเวียดนาม และภาษาจีน ด้วยกัน

ภาพสวยและน่าเล่นกว่าเดิม ลื่นไหลด้วย 60 fps

            เป็นความแตกต่างอย่างแรกที่เห็นได้ชัดเจนเมื่อเทียบกับเกม Rohan เวอร์ชั่น PC เพราะใน Rohan M นั้น กราฟิกต่างๆ ถูกยกเครื่องใหม่หมดและการพัฒนาตัวเกมยังใช้ Engine ตัวใหม่อีกด้วย ทำให้ภาพออกมาดูลื่นไหลและน่าเล่นกว่าเดิมมาก รวมไปถึงการใช้สกิลและเอฟเฟกต์ต่างๆ ทำออกมาได้สวยงามและอลังการงานสร้างแบบสุดๆ ซึ่งจุดนี้เองทำให้ตัวเกมน่าเล่นกว่าเดิมหลายเท่าเลยทีเดียว อ้อ!! ลืมบอกไปว่าตัวเกมสามารถปรับแบบ 60 fps ได้ด้วยนะ เรียกว่าไหลลื่นแบบสุดๆ เลยหล่ะ

เล่นง่ายๆ ด้วยระบบ AI สุดแจ่ม ฟาร์มได้ตลอด 24 ชั่วโมง

            อีกหนึ่งระบบที่เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนชอบ ด้วยระบบ AI อัฉริยะที่ทำออกมาได้ดีมากๆ โดยผู้เล่นสามารถเปิด AI เพื่อฟาร์ม EXP และไอเทมได้ตั้งแต่เลเวล 1 เลยทีเดียว นอกจากนั้นการเดินเควสท์ต่างๆ สามารถทำได้แบบง่ายๆ มีวาร์ปฟรีทำให้ตัวละครวาร์ปไปถึงจุดที่มอนสเตอร์อยู่ได้เลย อีกทั้งระบบ AI ยังสามารถปรับค่าความสามารถและออฟชั่นต่างๆ ได้มากมาย ผู้เล่นสามารถเซ็ต AI ได้ตามความต้องการ จุดนี้เองถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ทำให้คุณสามารถเก็บเลเวลและทำเควสท์ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องอยู่หน้าจอนานๆ

มีดันเจี้ยนส่วนตัวให้ออกล่าไอเทมและของรางวัลมากมาย

            ถึงแม้ใน Rohan M การเก็บเลเวลและการฟาร์มส่วนใหญ่จะอยู่ในแผนที่ปกติก็ตาม แต่ตัวเกมก็ยังมีดันเจี้ยนให้ผู้เล่นได้เข้าไปล่าไอเทมและ EXP ได้อีกด้วย โดยดันเจี้ยนต่างๆ จะมาในรูปแบบของดันเจี้ยนส่วนตัว เมื่อเลเวลตัวละครตรงตามเงื่อนไขของดันเจี้ยนก็จะสามารถเข้าได้ตลอดเวลา โดยสามารถเข้าได้ฟรีวันละ 1 ครั้ง และครั้งต่อๆ ไปจะต้องใช้ไอเทม “ตั๋วเข้าดันเจี้ยน” ซึ่งจะหาได้จากเควสท์, กิจกรรมและซื้อจากไอเทมมอลล์

การค้าขายในเกมที่มีความอิสระค่อนข้างสูง เป็นมิตรกับสายฟรี

            เป็นระบบที่เรียกว่าเป็นสรวงสวรรค์ของเหล่าพ่อค้าแม่ขายเลยหล่ะ โดยผู้เล่นสามารถนำไอเทมต่างๆ ที่ดร็อปได้มาตั้งขายใน “ตลาดแลกเปลี่ยน” ซึ่งการขายไอเทมจะใช้หน่วย Ruby ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผู้เล่นสายฟรีสามารถลืมตาอ้าปากได้ โดยการฟาร์มหาแรร์ไอเทมต่างๆ มาตั้งขายในตลาด ทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ ไอเทมที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ทั่วไปถ้ามีออฟชั่นระดับสูงก็สามารถตั้งขายในราคาสูงได้นั่นเอง เรียกว่าไม่ต้องเติมถ้าขยันก็มี Ruby ใช้แบบไม่ขาดมือเลยหล่ะ

มีความหลายหลายในการเล่นสูงมาก

            อีกหนึ่งข้อดีของ Rohan M ก็คือ มีอิสระและความหลากหลายในการเล่นสูงมาก เพราะอย่างแรกก็คือ ผู้เล่นจะต้องอัพค่าสเตตัสต่างๆ ด้วยตัวเอง นั่นหมายความว่าถึงแม้จะเป็นอาชีพเดียวกันแต่อัพค่าสเตตัสแตกต่างกันแนวทางการเล่นและการต่อสู้ก็จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบการ “ผสมออฟชั่น” โดยผู้เล่นสามารถนำไอเทมระดับต่ำมาอัพเกรดและผสมเพิ่มค่าออฟชั่นให้สูงสุดได้ และสามารถเลือกออฟชั่นที่ต้องการของอุปกรณ์ที่จะสวมใส่ได้ จุดนี้เองทำให้มีความหลากหลายในการเลือกใช้อุปกรณ์เยอะมาก ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ในส่วนของ Passive Skill ก็คือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ผู้เล่นจะต้องเลือกอัพให้ตรงกับสายที่เล่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละคร โดยจำเป็นต้องเลือกใช้งานจาก 1 ใน 3 สกิลของแต่ละแถวและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาเลยหล่ะ

          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่รีวิวตัวเกมบางส่วนเท่านั้น ต้องบอกว่าเกม Rohan M ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากๆ ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นอีกหนึ่งเกมเลยหล่ะ (ส่วนตัวเกมชอบการผสมออฟชั่นมาก เรียกได้ว่าผสมกันเพลินเลยหล่ะ) แน่นอนว่าแค่ผมพูดก็อาจจะเหมือนกับการอวยเกม เอาเป็นว่าทั้งหมดที่กล่าวมาจะจริงหรือไม่จริงผู้เล่นสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง โดยเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย เชื่อเหอะว่าเล่นไปเรื่อยๆ แล้วคุณจะติดใจ

ITEM CODE : THE REAL DEAL ROHAN

ITEM CODE : 1M PRE REG

ITEM CODE : share rohanm

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วทั้ง 2 ระบบที่ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://rohanm.playwithsea.com/
แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/rhnmth
กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/RohanOnline.Peter/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch