[Review] Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated

3,812 views
Share

SpongeBob ตัวละครจากการ์ตูนสุดแสบที่หลายคนรู้จักกัน แม้จะผ่านมา 20 ปี แถมออกอากาศไปมากกว่า 200 ตอนแล้ว แต่ในปัจจุบันเองเจ้าฟองน้ำผู้ร่าเริงเกินเหตุและผองเพื่อนสุดซ่ายังคงได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่ง Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated คือการหยิบเอาเกมในเวอร์ชั่นเก่า Battle for Bikini Bottom เมื่อปี 2003 กลับมารีเมคใหม่ให้พวกเราได้เล่นกันนั่นเอง แถมทัมพัฒนายังเคารพภาคต้นฉบับเอามากๆ และยังได้เพิ่มระบบที่เคยถูกตัดเอาไปจากภาคต้นฉบับใส่เข้ามาเพิ่มด้วย โดยได้ทาง Purlple Lamp เข้ามารับหน้าที่ในการพัฒนาและได้ทาง THQ Nordic เป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่าย วันนี้เรามีรายละเอียดของเกมนี้มารีวิวให้อ่านกันครับ

Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated เป็นเกมแอคชั่นผจญภัยแพล็ตฟอร์มเมอร์ ที่บอกเลยว่าเหมาะสมกับผู้เล่นทุกเพศวัย เนื่องจากเป็นการหยิบเอาการ์ตูนมาพัฒนาเป็นเกมทางทีมงานเลยทำกราฟิกในเกมออกมาเป็น 3D ที่มีสีสันสดใสสวยงาม และถ้าเทียบกับในสมัยก่อนแล้วเวอร์ชั่นนี้ถือว่ากราฟิกดูดีมากๆ เข้าเกมไปแล้วจะเห็นฉากที่มีสีสันฉูดฉาด ซึ่งเด็กๆ น่าจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก

เรื่องราวในภาคนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเหล่าหุ่นยนต์ซึ่งกำลังบุกเมือง Bikini Bottom สร้างความวุ่ยวายไปทั่ว จนทำให้ตัวเอกพี่ฟองน้ำ Spongebob ของเราและผองเพื่อนจะต้องออกมาดูแลความเรียบร้อยและช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเราจะได้พบเจอกับตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเพียบทั้งฝั่งตัวเอกและฝั่งตัวร้าย

รูปแบบการเล่นในเกมนี้จะปล่อยให้ผู้เล่นเดินไปในฉากแผนที่ซึ่งค่อนข้างกว้าง มีให้กดโจมตีศัตรู กระโดดเก็บไอเทม หรือแก้ไขปริศนา รวมถึงเก็บไอเทมเพื่อเอาไปปลดล็อคเปิดพื้นที่ใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ตัวเกมค่อนข้างให้อิสระในการเดินไปไหนมาไหนในพื้นที่ที่เราปลดล็อคแล้ว มีด่านให้เล่นมากมายแถมซอยย่อยออกไปอีก แต่ไม่ต้องกลัวหลงออกนอกเส้นทางเพราะจะมี มือคน!! มาหยิบตัวเรากลับเข้าเส้นทางเดิมอยู่ตลอดเวลาที่เราหลงไปผิดทาง ในเกมนี้ตามด่านต่างๆ มีบอสให้เราได้สู้ด้วย บางตัวก็เล่นเอาหัวร้อนใช้ได้เลยทีเดียว

ตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นเป็น 3 ตัวละครคือ Spongebob, Patrick และ Sandy ในเนื้อเรื่องหลัก โดยแต่ละตัวก็มีความสามารถแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีโหมด Local Multiplayer แบบ Split Screen หรือจะเล่นออนไลน์กับเพื่อนทั่วโลกจำนวน 2 คนพร้อมกันก็ได้ ซึ่งจะมีตัวละครให้เลือกเล่นถึง 7 ตัวด้วยกัน แนะนำว่าถ้าเล่นกับลูกหรือเล่นกับเพื่อนสองคนในเครื่องเดียวกันที่บ้านก็จะช่วยให้เล่นเกมนี้ได้สนุกสนานยิ่งขึ้น เป็นจุดเด่นของภาคนี้เลยละครับ

โดยรวมแล้ว Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ ได้สนุกกันแบบทุกเพศทุกวัย เหมาะเล่นกันในครอบครัวเพราะมีโหมดแบ่งหน้าจอให้เล่นด้วยกันได้ ตัวเกมไม่ค่อยยากเท่าไหร่แต่ก็ต้องมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษอยู่บ้างเนื่องจากตัวเกมไม่มีบอกรายละเอียดในแผนที่ ต้องคอยคุยกับ NPC เพื่อทำตามเป้าหมาย แต่ถ้าสายเอาจริงเอาจังคงจะไม่ค่อยเหมาะกับเกมนี้เท่าไหร่ ตอนนี้ตัวเกมออกมาวางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

**ขอขอบคุณทาง Ripples ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล