Funplus ประกาศลงทุนมูลค่าหลายล้านเหรียญดอลล่าร์กับบริษัทเกม XII Braves จากประเทศสิงคโปร์

1,360 views
Share

01456

วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 ประเทศสิงคโปร์ Funplus ผู้ให้บริการเกมมือถือชั้นนำอาทิ Dot Arena ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่น มาเลเชีย สิงคโปร์ ไทย จนครองตำแหน่งท็อปฮิตในหลายประเทศ ติดต่อกันมานานกว่าหนึ่งปีเต็ม วันนี้ได้ประกาศความร่วมมือกับค่ายเกมใหม่ในสิงคโปร์ บริษัท XII Braves (ทเวลฟ์ เบรฟ) ด้วยเงินลงทุนมูลค่าหลายล้านเหรียญ Funplus ก็ได้กลายเป็น Global Publisher ของเกม Valiant Force (เวเลี่ยนฟอร์ส ) แล้ว

ซึ่งวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ บริษัททั้งสองได้จัดงานแถลงข่าวการร่วมทุนอย่างเป็นทางการที่ Hard Rock Cafe ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนหลายแขนงทั้งในและต่างประเทศ ภายในงาน ทั้งสองบรษัทได้รับเกียรติจากรอง ผอ. Media Development Authority (MDA) และประธาน Games Solution Centre (GSC) สององค์กรใหญ่ผู้ให้การสนับสนุนวงการเกมในสิงคโปร์มาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี

“Funplus รู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ XII Braves ในการนำเกมเวเลี่ยนฟอร์ส สู่ตลาดสากล เกมนี้จะเป็นเกมระดับ AAA เกมแรกที่พัฒนาจากค่ายเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือไปจากนี้ XII Braves ยังเป็นบริษัทแรกที่เราร่วมลงทุนด้วยในภูมิภาคนี้จากโครงการ Publishing Plus” มิสเตอร์แอนดี้ จ่ง CEO บริษัท Funplus กล่าว “Publishing Plus เป็นโครงการที่เราทำขึ้นเพื่อค้นหาผู้พัฒนาเกมหน้าใหม่ที่มีศักยภาพและความสามารถในการพัฒนาเกมมาร่วมงานด้วย โดยโครงการนี้ทำขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้พัฒนาเกมสามารถมุ่งเน้นความสนใจไปที่การพัฒนาเกมเท่านั้น ส่วนด้านอื่นๆ ทาง Funplus จะเป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด การลงทุน หรือการโปรโมทเกม”

“XII Braves รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร่วมงานกับบริษัทชื่อดังอย่าง Funplus ในการให้บริการเกมเวเลี่ยนฟอร์ส” กล่าวโดยมิสเตอร์ คริส เอิง ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO บริษัท XII Braves “ด้วยความสามารถและความชำนาญในด้านการตลาดและการโปรโมทเกมของ Funplus, เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเกมเราจะโด่งดังและกลายเป็นที่รู้จักของเหล่าเกมเมอร์ทั่วไปได้ในเวลาไม่นาน

“Funplus แสดงออกถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อ XII Braves ตั้งแต่เริ่มแรก ความร่วมมือในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นพิธีอย่างเป็นทางการต่อบุคคลภายนอกให้รับรู้ถึงความร่วมมือนี้เท่านั้น” กล่าวโดย มิสเตอร์ โจนาธาน ลียอง ผู้ร่วมก่อตั้งและ COO บริษัท XII Braves “ทั้งสองทีมได้ทำงานร่วมกันมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วเพื่อเตรียมความพร้อมในการปล่อยเกมเวเลี่ยนฟอร์สในเวลาอันใกล้นี้”

ขณะนี้ Funplus และ XII Braves กำลังร่วมกันพัฒนาเกมเวเลี่ยนฟอร์ส พร้อมทั้งวางแผนการตลาด โซเชี่ยลมีเดีย เพื่อเตรียมความพร้อมในการปล่อยเกมต่อไป

เวเลี่ยนฟอร์สเป็นเกมมือถือออนไลน์แนว RPG ที่มีกำหนดการปล่อย Geo Beta test ในปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้อาทิตย์หน้าทาง Funplus และ XII Braves ได้จัดการแข่งขัน Art Contest ซึ่งมีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4000 เหรียญดอลล่าร์ให้ผู้มีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะได้ร่วมแสดงฝีมืออีกด้วย

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Website : http://www.xiibraves.com 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!