Rohan M รวมออฟชั่น รวมยังไงให้ได้ออฟสุดยอด!!

3,422 views
Share

การ “รวมออฟชั่น” ถือเป็นหนึ่งในวิธีการเพิ่มค่าความแข็งแกร่งให้กับอุปกรณ์ได้ดีที่สุดวิธีหนึ่ง และก็เป็นวิธีการที่มีผู้เล่นหลายคนให้ความสนใจและถามกันเข้ามาเยอะมากว่า ควรจะรวมออฟชั่นแบบไหนดี ควรจะใช้ไอเทมหลายออฟชั่นหรือแค่ 2 ออฟชั่นดี เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบการ “รวมออฟชั่น” ว่าต้องทำอย่างไร? และควรรวมออฟชั่นแบบไหน? ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

การรวมออฟชั่น

            เป็นการนำออฟชั่นจากไอเทมระดับเดียวกัน 2 ชิ้นมารวมกันในชิ้นเดียวและเพิ่มระดับของไอเทมเป็นระดับที่สูงขึ้น 1 ระดับ โดยผู้เล่นสามารถรวมออฟชั่นได้จากเมนู “รวม” ซึ่งการรวมออฟชั่นจะมีเงื่อนไขดังนี้

  • ไอเทมตั้งต้น และ ไอเทมวัตถุดิบ ต้องเป็นไอเทมที่อยู่ในระดับเดียวกัน
  • ไม่จำเป็นต้องใช้ไอเทมชนิดเดียวกัน เช่น ใช้ธนูเป็นไอเทมหลัก และ ดาบเป็นไอเทมวัตถุดิบ ก็ได้เช่นกัน ส่วนไอเทมที่ออกมาจะยึดตามไอเทมหลักนั่นเอง
  • ไอเทมตั้งต้นจะต้องเป็นไอเทมที่มีเลเวล Max ก่อน
  • ไอเทมวัตถุดิบไม่จำเป็นต้องเพิ่มระดับเลเวล (ใช้ไอเทมเลเวล 1 ได้เลย)
  • ยิ่งระดับสูงขึ้น โอกาสสำเร็จในการรวมก็จะน้อยลง เมื่อรวมล้มเหลวไอเทมวัตถุดิบจะหายไปทันที
  • ระดับการตีบวกจะหายไปเมื่อรวมสำเร็จ

น้ำยาขัดเงา

            เป็นไอเทมเทมเสริมของระบบการ “รวมออฟชั่น” โดยไอเทมชิ้นนี้เมื่อใช้งาน ถ้าเกิดรวมล้มเหลว ทั้งไอเทมหลักและไอเทมวัตถุดิบก็จะยังคงอยู่เหมือนเดิม โดย น้ำยาจัดเงา จะสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าไอเทมมอลล์ ในราคา 80 Ruby   หรือ ซื้อในแพ็คเก็จเสริมต่างๆ

เทคนิคและข้อควรทราบในการรวมไอเทม

            เชื่อว่าหลายคนตอนนี้สงสัยว่าการรวมไปเทมนั้น ควรรวมไอเทมหลายๆ ออฟชั่นหรือแค่ออฟชั่นหลักที่ต้องการเท่านั้น ซึ่งคำตอบของคำถามนี้ก็คือ “ขึ้นอยู่ว่าคุณจะเล่นแบบไหน” เพราะถ้าเล่นแบบไอเทม 2 ออฟชั่น แน่นอนว่าคุณสามารถดึงความสามารถของสายอาชีพนั้นๆ ออกมาได้สูงที่สุด แต่กลับกันก็จะทำให้มีจุดอ่อนในเรื่องของค่าสเตตัสอื่น ตัวอย่างเช่น นักเวทย์ที่เน้นค่าน INT WIS เพียงแค่ 2 ค่านี้ เพื่อเน้นการโจมตีด้วยเวทย์ให้รุนแรงเป็นหลัก แต่ทางตรงข้ามก็คือ แทบจะทนดาเมจและมีค่า Max HP น้อยมากๆ เพราะขาดค่า VIT นั่นเอง ซึ่งอาจจะต้องหาหินออฟชั่นมาทดแทนส่วนที่ขาดหายไป

            แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าในแพทช์ปัจจุบันนั้น การรวมไอเทมต่างๆ จะเน้นอยู่ที่ประมาณ 2-3 ออฟชั่นเท่านั้น เพราะจะสามารถรีดความสามารถและเพิ่มค่าออฟชั่นเป็นระดับสูงได้ง่าย ส่วนไอเทมที่นำมารวมออฟชั่นเบื้องต้น จะใช้ไอเทมที่มีค่าออฟชั่นพื้นฐานที่ 40 คะแนนขึ้นไป (ต่ำกว่านี้ได้แต่จะไม่สามารถใช้ได้จนเอนเกมนั่นเอง)

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการ “รวม” ไอเทมเพื่อเพิ่มระดับและผสมออฟชั่น ซึ่งต้องบอกไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า 2-3 ออฟชั่น เป็นคำตอบที่ดีที่สุดและไม่ควรมากกว่านี้ เพราะออฟชั่นที่ได้จะจับฉ่ายและแสดงประสิทธิภาพไม่เต็มที่นั่นเอง ส่วนค่าสเตตัสที่ขาดหายไปให้เน้นการยัดหินหรือใส่อย่างอื่นเสริมเข้าไปแทน ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดตัวเกมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ITEM CODE : THE REAL DEAL ROHAN

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วทั้ง 2 ระบบที่ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://rohanm.playwithsea.com/
แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/rhnmth
กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/RohanOnline.Peter/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล