Rohan M มือใหม่ต้องรู้ 5 สิ่งที่จะทำให้เก็บเลเวลได้ง่ายและรวดเร็ว

3,453 views
Share

            อีกหนึ่งเกมระดับตำนานที่มาในแพลตฟอร์มมือถือย่าง Rohan M ของผู้ให้บริการที่เกมเมอร์ไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับค่าย Playwith นั่นเอง และแน่นอนว่าเกมเพิ่งเปิดใหม่แบบนี้เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนอาจจะกำลังงงและสงสัยเกี่ยวกับระบบต่างๆ ของตัวเกม เพราะตัวเกมมีระบบที่หลากหลายมาก อีกทั้งหลายคนก็ยังบ่นเป็นเสียงเดียวกันด้วยว่า “เก็บเลเวลยาก” “มอนสเตอร์ตีโจมตีเราแรง” เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็จะมาแนะนำกับ 5 สิ่งที่มือใหม่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการเก็บเลเวลอย่างไรให้รวดเร็วและฟาร์มได้แบบนานๆ

  1. ซื้อไอเทมเพิ่ม EXP จาก Shop

            อันนี้สำหรับสายเติมเท่านั้น เพราะไอเทมเพิ่ม EXP อย่าง “คัมภีร์แห่งการเติบโต” ซึ่งจะมีขายในไอเทมมอลล์ราคาใบละ 100 รูบี้ ซึ่งเจ้าไอเทมชิ้นนี้เมื่อกดใช้งานจะเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP ที่ได้จากการกำจัดมอนสเตอร์เพิ่มขึ้นอีก 25% เป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมง เรียกได้ว่าฟาร์มกันได้แบบยาวๆ เลยทีเดียว แนะนำว่าใครที่มีทุนในการเติมเพื่อฟาร์มเก็บเลเวลควรซื้อไอเทมแบบแพ็คเกจจะดีกว่า เพราะราคาถูกกว่าและได้ของแถมมาค่อนข้างเยอะอีกด้วย ตัวอย่างเช่น “แพ็คเกจเริ่มต้น” ที่ขายราคาเพียงแค่ 50 รูบี้ แต่ได้ไอเทมถึง 3 อย่าง ทั้งโครน (เงินในเกม), ใบเพิ่ม EXP และใบเพิ่มโครน ซึ่งเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ และถูกกว่าเราซื้อ “คัมภีร์แห่งการเติบโต” แบบใบเดียวโดดๆ อีกด้วย

  • อัพค่าสเตตัสให้ตรงกับสายอาชีพที่เราเล่น

            เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนประสบปัญหาว่า อาชีพที่เราเล่นเน้นค่าสเตตัสอันไหนและต้องอัพยังไง ซึ่งตรงนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าแต่ละสายอาชีพจะมีค่าสเตตัสที่จำเป็นแตกต่างกันออกไป และไม่ได้มีเพียงแค่สเตตัสใดสเตตัสหนึ่งเท่านั้น เพราะฉะนั้นการเลือกอัพสเตตัสเพียงแค่สเตตัสเดียวแบบเพียวๆ อาจจะไม่ใช้ผลดีกับการเล่นสักเท่าไร เพราะออฟชั่นต่างๆ ของชุดและอุปกรณ์จะมีการเพิ่มค่าสเตตัสแบบเป็นเปอร์เซ็นต์ด้วย และสามารถเพิ่มได้หลายค่า นั่นหมายความว่าช่วงแรก เราสามารถอัพค่าสเตตัสแบบเฉลี่ยได้ โดยค่าสเตตัสที่จำเป็นของสายอาชีพที่เราเล่น สามารถดูได้จากหน้าต่างอัพค่าสเตตัส แล้วเลือกไปที่คำสั่ง “แนะนำ” ก็จะปรากฏค่าสเตตัสที่จำเป็นของสายอาชีพเราโผล่ขึ้นมาให้เป็น

            อ้อ!! ลืมบอกไปนะครับว่า ถ้าใครอัพค่าสเตตัสผิดไม่ต้องตกใจเพราะคุณสามารถรีเซ็ตค่าสเตตัสของตัวละครได้ตลอดเวลา เพียงแค่จะเสียเงินโครน (เงินในเกม) เพียงเล็กน้อยในการรีเซ็ตค่าสเตตัสเท่านั้น

  • เดินทางแบบง่ายๆ ด้วยระบบวาร์ป

            เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าภายในเกม Rohan M นั้น ผู้เล่นสามารถวาร์ปไปในแผนที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่กดที่ “แผนที่” ที่อยู่มุมขวาของหน้าจอ จากนั้นก็จะปรากฏแผนที่ต่างๆ ภายในเกม ผู้เล่นสามารถเลือกวาร์ปไปในหมู่บ้านต่างๆ ได้ตามความต้องการ โดยจะเสียเพียงแค่เงินโครนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และนอกจากนั้นในแผนที่ต่างๆ ยังสามารถเลือกที่หัวข้อ “มอนสเตอร์” เพื่อดูว่าแผนที่นั้นดร็อปไอเทมสำคัญอะไรและมีมอนสเตอร์เลเวลเท่าไรอาศัยอยู่บ้าง

  • เลือกมอนสเตอร์ในการฟาร์มให้เหมาะสมกับสายอาชีพ

            เชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหาเกี่ยวกับโดนมอนสเตอร์โจมตีเราแรงมากทำให้ฟาร์มไม่ได้, ตายปล่อยและเปลืองยาปั้มมากๆ ซึ่งหลักการฟาร์มมอนสเตอร์ภายในเกม Rohan M นั้นง่ายมากๆ ให้ดูจากประเภทการโจมตีของมอนสเตอร์ ซึ่งจะบอกไว้ใต้ชื่อของมอนสเตอร์ชนิดนั้นๆ โดยรูปแบบการฟาร์มให้ฟาร์มดังนี้

  • สายอาชีพโจมตีกายภาพ ให้ฟาร์มกับมอนสเตอร์โจมตีกายภาพเพราะค่าสเตตัสของสายนี้จะเน้นไปทาง STR และ VIP อยู่แล้ว ทำให้ทนดาเมจกายภาพได้เป็นอย่างดี
  • สายอาชีพโจมตีเวทย์ ให้ฟาร์มกับมอนสเตอร์ที่โจมตีเวทย์ เพราะสายนี้จะอัพสเตตัส WIS ค่อนข้างเยอะ ทำให้มีพลังป้องกันเวทย์สูงนั่นเอง

อ้อ!! ลืมบอกไปว่าไม่ควรเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่เลเวลห่างจากเรามากๆ จนชื่อเป็นสีเทา เพราะจะทำให้เราไม่ได้รับ EXP จากการฟาร์มนั่นเอง

  • หาเงินช่วงต้นเกมแบบง่ายๆ ด้วยการทำ “ความสำเร็จ”

            เงินโครนในเกมนี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะต้องเอามาอัพสกิล, อัพเกรดอุปกรณ์หรือแม้แต่รวมเหล่าอุปกรณ์และออฟชั่นต่างๆ ซึ่งบอกไว้ก่อนเลยว่ามีเท่าไรก็ไม่พอ การจะหาเงินโครนต้นเกมให้เพียงพอต่อการอัพเกรดและผสมชุดให้สามารถฟาร์มได้ง่ายขึ้นนั่น แนะนำว่าให้ทำเควสท์หลักและ “ความสำเร็จ” ควบคู่กันไปด้วย เพราะเงินหลักๆ ในช่วงแรกจะหาได้จาก “ความสำเร็จ” นั่นเอง โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปดูเงื่อนไขได้ในหน้าต่าง “เควสท์” จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “ความสำเร็จ” ก็จะมีสิ่งที่ต้องทำอยู่ เมื่อทำสำเร็จก็จะได้รับเงินโครนจำนวนมากเป็นการตอบแทน

          ทั้งหมดก็เป็น 5 ข้อพื้นฐานที่มือใหม่ที่เพิ่งเล่น Rohan M ควรทราบ เพราะจะเป็นประโยชน์ในการเก็บเลเวลช่วงต้นเกมและการฟาร์มนั่นเอง แน่นอนว่าภายในเกมยังมีระบบน่าสนใจอีกเยอะมากๆ เอาเป็นว่าไว้โอกาสหน้าผมจะมาแนะนำระบบต่างๆ รวมไปถึงการหลอมชุดต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวสารหรือยังไม่ได้ดาวน์โหลดตัวเกมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ITEM CODE : THE REAL DEAL ROHAN

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วทั้ง 2 ระบบที่ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://rohanm.playwithsea.com/
แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/rhnmth
กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/RohanOnline.Peter/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล