[Review] Namco Museum Archives พารำลึกเกมดังในอดีต

6,391 views
Share

กระแสของการหยิบเอาเกมเก่าๆ กลับมาให้เล่นกันในยุคนี้ดูจะมีออกมาให้เราเห็นกันเรื่อยๆ ยิ่งพวกเกมจากสมัยยุค 80 หรือ 90 นี่บอกเลยคลาสิกสุดๆ ซึ่งทาง Bandai Namco ก็มีการออกเกมชุด Namco Museum Archives มาให้เราได้เล่นกันซักพักแล้ว โดยมีการแบ่งออกเป็น Vol. 1 และ Vol. 2 รวมเกมระดับตำนานในค่าย Namco ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบนเครื่องแฟมิคอมในช่วงสมัยนั้น

สำหรับ Namco Museum Archives มีออกมาให้ซื้อไปเล่นทั้งหมด 2 แบบ รวม 22 เกม ซึ่งในเวอร์ชั่นที่ลงให้เครื่องคอนโซลจะแตกต่างกันไปด้วย ทางเราจะขอมารีวิวโดยอิงจากเวอร์ชั่นบน PS4 ซึ่งทาง Bandai Namco มอบโค้ดมาให้ทดลองเล่นเป็นหลักครับ

รายชื่อเกมทั้ง 2 แบบมีดังนี้

Namco Museum Archives Vol. 1 ประกอบด้วย Galaxian, Pac-Man, Xevious, Mappy, Dig Dug, The Tower of Druaga, Sky Kid, Dragon Buster, Dragon Spirit: The New Legend, Splatterhouse: Wanpaku Graffiti และ Pac-Man Championship Edition

Namco Museum Archives Vol. 2 ประกอบด้วย Galaga, Battle City, Pac-Land, Dig Dug II, Super Xevious, Mappy-Land, Legacy of the Wizard, Rolling Thunder, Dragon Buster II, Mendel Palace และ Gaplus

ถ้าเห็นจากรายชื่อแล้วเกมเมอร์ใหม่ๆ อาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์รุ่นยุค 80-90 นี่ตาลุกวาวแน่นอน ได้รำลึกความคลาสสิกและความทรงจำในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี จากที่ได้ลองเล่นไปนั้นแต่ละเกมสมัยก่อนเป็นยังไงก็มาแบบนั้นเหมือนเดิมแป้ะ กราฟิกทั้งหมดในเกมไม่ได้มีการรีมาสเตอร์หรือเพิ่มความคมชัดใด แค่ให้อารมณ์เหมือนกับที่เรานั่งเล่นแฟมิคอมบนจอใหญ่ๆ ขนาดของภาพก็เท่าเดิม แต่ที่เพิ่มเติมมาพิเศษก็คือระบบการเซฟเกมที่สามารถเซฟได้ตลอดเวลาทุกที่ แถมยังมีระบบย้อนเวลาให้เราสามารถกลับไปในช่วงเวลา 2-5 วินาที ก่อนหน้าด้วยการกดปุ่มเดียว ทำให้หากเราเกิดพลาดตายขึ้นมา ก็กดย้อนไปได้ในทันทีและลุยต่อได้เลย อันนี้เป็นข้อดีสุดๆ

สรุปแล้วเกมชุดนี้เหมาะกับเกมเมอร์รุ่นเก่าที่อยากจะรำลึกความหลังพวกเกมอย่าง Pac-Man, Galaga หรือ Battle City และนำเอามาเล่นบนจอใหญ่ๆ กับเครื่องคอนโซลที่มีอยู่เสียมากกว่า ไม่ต้องไปเล่นในอีมูหรือซื้อเครื่องมินิอื่นๆ มาต่อเพิ่ม หากชอบเกมทั้ง 22 เกมที่ระบุไว้ก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้