เตรียมรับชมการแข่งเมเจอร์ Asia-Pacific Six แบบออนไลน์ 4 สิงหาคมนี้

856 views
Share

Ubisoft ประกาศว่าทีมมือโปรที่ดีที่สุด 13 ทีม ของ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะประชันกันแบบออนไลน์ในการแข่งเมเจอร์ Asia-Pacific Six สิงหาคม 2563 เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 9 สิงหาคม โดยการแข่งนี้จะจัดตามโครงสร้างเฉพาะของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มีทัวร์นาเมนต์ออนไลน์แบบแยกต่างหากสามแบบของ North Division, Oceania และ South Asia ซึ่งทีมทั้งหมดจะเข้าชิงชัยเพื่อคว้ามงกุฎและส่วนแบ่งในเงินรางวัลเกือบ 4 ล้านบาท คุณสามารถดูการแบ่งเงินรางวัลแบบละเอียดได้ ที่นี่

โดยใน North Division นั้น 6 ทีมอันดับสูงสุดจะท้าชนกันในการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ทีมที่ได้อันดับสูงสุดสองทีมของลีก North Division จะเริ่มแข่งในรอบรองชนะเลิศทันที:

• Giants Gaming
• Cloud9
• Guts Gaming
• Xavier Esports
• Fav Gaming
• Cyclops

ทีมอันดับสูงสุด 3 ทีม จากชาติ Oceania จะแข่งกันแบบแพ้คัดออก โดยมีทีม Wildcard ที่รอแข่งรอบชิงชนะเลิศได้ทันที:

• Wildcard Gaming
• Okami
• Pittsburgh Knights

ใน South Asia 4 ทีมที่ดีที่สุดจากชาติ South Asia จะแข่งขันในรอบแพ้คัดออก :

• MercenarieZ
• Union Gaming
• KIRA E-Sports
• MonkaS

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดเป็นภาษาอังกฤษ โดยจะบรรยายไทยเฉพาะวันที่ 4 5 และ 9 สิงหาคม ผ่านช่องทาง https://www.twitch.tv/rainbow6th

หากต้องการชมการแข่ง โปรดเตรียมตัวตามวันที่ดังต่อไปนี้:

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 15:00 น. รอบก่อนรองชนะเลิศของ North Division (Bo3)
วันที่ 5 สิงหาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 15:00 น. รอบก่อนรองชนะเลิศของ North Division (Bo3)
วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 15:00 น. รอบชิงชนะเลิศ North Division (Bo5)
แฟน ๆ ที่ชมการแข่งแบบออนไลน์บน Twitch จะมีโอกาสลุ้นได้รับเครื่องรางในเกมจาก Twitch Drops โดยเครื่องรางแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 6 เลเวล จะอยู่ใน Twitch Drops ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งเมเจอร์ Asia-Pacific Six สิงหาคม 2563 ได้ ที่นี่

นอกจากการแข่งเมเจอร์ Asia-Pacific Six สิงหาคม 2563 เตรียมพบกับการแข่งเมเจอร์ฟาก Latin-American ที่จะเริ่มหลังจากนั้น ในวันที่ 7 สิงหาคม การแข่งเมเจอร์ของ North American จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม และตบท้ายด้วย เมเจอร์ฝั่ง European เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม โดยข้อมูลการแข่งออนไลน์ของแต่ละภูมิภาคจะเปิดเผยเร็ว ๆ นี้

หากต้องการติดตามหรือเป็นส่วนหนึ่งในบทสนทนาของทุกเรื่องราวในการแข่งเมเจอร์ Asia-Pacific Six สิงหาคม 2563ติดตามเราได้ที่ @R6esports พร้อมแฮ็ชแท็ก #SixMajor และบน Instagram

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีสปอร์ตของ Rainbow Six โปรดไปที่ rainbow6.com/esports และเพจทางการของประเทศไทย https://www.facebook.com/R6STH

เกี่ยวกับโปรแกรมระดับโลกของอีสปอร์ต Rainbow Six

อีสปอร์ตของ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ประกอบด้วย 4 ภูมิภาคหลัก คือ ยุโรป, อเมริกาเหนือ, ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ทั้งสี่ภูมิภาคจะมีลีกประจำที่ดำเนินไปควบคู่กัน ซึ่งการแข่งขันทั้งหมดก็เพื่อพิสูจน์คุณสมบัติในการเข้าสู่ Six Invitational จุดสูงสุดของการแข่งขัน Rainbow Six Siege ประจำปี

เมื่อแต่ละทีมได้เผชิญหน้าในการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับโลกที่จะมีลีกหลัก 3 ลีก และลีกประจำภูมิภาค พวกเขาจะถูกจัดอันดับตามระบบคะแนนเชิงลึกรูปแบบใหม่ที่จะให้รางวัลกับการทำผลงานที่สม่ำเสมอ แต่ละซีซันของการแข่งขันจะกินเวลาเกือบหนึ่งปี ตั้งแต่มีนาคมถึงกุมภาพันธ์ แต่ละซีซันจะแบ่งออกเป็น 4 รอบ โดยสามรอบแรกจะเป็น 3 “Stage” (ช่วง) ของลีกภูมิภาค และจบลงด้วย Six Major ที่จะนำทีมระดับโลก 16 ทีม โดยแบ่งเป็นสี่ทีมต่อภูมิภาคจากทั่วทั้งสี่ภูมิภาค แต่ละช่วงจะมีเงินรางวัลและคะแนนสำหรับการไต่อันดับสู่ระดับโลก (Global Standings) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดสิบหกทีมที่จะได้รับคำเชิญประจำปีของ Six Invitational หลังจบ 3 ช่วงแล้ว ช่วงสุดท้ายของซีซันจะเป็นรอบไฟนอลและตัดสิทธิ์ของภูมิภาค ซีซันจะจบลงด้วย Six Invitational ที่จะแต่งตั้งทีมที่ดีที่สุด ทีมอีกสี่ทีมจะได้มีโอกาสไปถึงรอบ Six Invitational ผ่านการแข่งรอบคัดตัว Regional Open Qualifiers ซึ่งจะให้ 20 ทีมของ Six invitational a 20 แข่งขันกัน โดยซีซันแรกของปี 2020 จะถือเป็นข้อยกเว้นจากโครงสร้างใหม่ระดับโลกนี้ เมื่อการเปลี่ยนผ่านและการสิ้นสุดของโปรแกรม Pro League ใกล้มาถึง ทำให้โปรแกรมในปีนี้จะมีเพียง 2 ช่วงเท่านั้น และมี Six Majors สองครั้งในปีนี้

หากอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมของอีสปอร์ต Tom Clancy’s Rainbow Six โปรดดูที่ https://www.rainbow6.com และติดตามเราได้บน https://twitter.com/R6esports และ https://instagram.com/R6esports

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้