[Review] Rock of Ages 3 Make & Break หินกลิ้งชาวร็อค รองรับภาษาไทย

2,133 views
Share

กลับมาให้แฟนๆ ได้สนุกกันอีกครั้งกับเกมหินกลิ้งชาวร็อคที่ล่าสุดก็มาถึงภาคที่สามกันแล้วกับ Rock of Ages 3: Make & Break ซึ่งได้ออกมาวางจำหน่ายไปซักพักแล้ว มีให้เล่นทั้งบน PC, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch โดยที่เด็ดสุดคือบนเวอร์ชั่น PS4 ตัวเกมมีรองรับภาษาไทยด้วย

Rock of Ages 3: Make & Break เป็นเกมแข่งขันป้องกันหอคอยและเกมแอ็คชั่นอาเขตที่รวมความแปลกอันยอดเยี่ยม พัฒนาโดยทีม ACE และอารมณ์ขันของมอนตี้ ไพธอน ให้กลายเป็นเกมขนาดใหญ่ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์แห่งยุค โดยเรื่องราวในเกมนั้นบอกเลยว่าค่อยข้างแปลกประหลาด เพราะมีการหยิบเอาบุคคลในประวัติศาสตร์มาผสมตำนานอภินิหารต่างๆ และนำเสนอผ่านคัทซีนที่เป็นการ์ตูนกราฟิก มีการล้อเลียน ใส่มุกฮาๆ ที่รับรองได้เลยว่าขำกลิ้งแน่นอน ซึ่งการดำเนินเรื่องก็จะให้เราได้เล่นผ่านด่านไปตามกาลเวลายุคต่างๆ ที่ไม่มีอะไรซับซ้อนนัก

ในส่วนของการเล่นเมื่อเริ่มต้นเกมจะให้เราเลือกระหว่าง “สร้าง” หรือ “ทำลาย” หากใครเลือก “สร้าง” ก็จะเป็นการเข้าสู่โหมดของการสร้างฉากขึ้นมา มีเครื่องมือที่เป็นเมนูซึ่งพอเป็นภาษาไทยก็อ่านเข้าใจง่ายมาก ที่เหลือก็สร้างตามจินตนาการได้เลย โดยสามารถแบ่งบันแผนที่ที่เราสร้างไปใส่ไว้ในออนไลน์ให้คนอื่นเล่นได้ หรือจะเล่นแบบแบ่งครึ่งหน้าจอ 2 คน ในเครื่องเดียวกันก็ได้

หากใครเลือกโหมด “ทำลาย” ก็จะเป็นการเล่นโหมดเนื้อเรื่องหลักของเกมนี้ ซึ่งจะต้องผ่านด่านต่างๆ โดยอาศัยการปลดล๊อคด่านด้วย “ดาว” ที่เราได้รับและสะสมมาจากการเอาชนะนั่นเอง สำหรับด่านต่างๆ รูปแบบการเล่นก็คือการบังคับกลิ้งก้อนหินเพื่อแข่งขันกับฝ่ายตรงข้าม ผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อไปทำลายเป้าหมายให้สำเร็จ ในขณะเดียวกันเราก็สามารถที่จะสร้างสิ่งปลูกสร้างหรือวางกับดักไว้จัดการฝ่ายตรงข้ามไปด้วยเช่นกัน

โดยรวมแล้วเกม Rock of Ages 3: Make & Break นั้นเป็นเกมที่ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป เน้นเล่นเพลินๆ ท้าทายความสามารถ (บางด่านก็แอบมีหัวร้อนบ้างประปราย) มีการหยิบเอาเพลงคลาสสิคของยุโรปที่เราคุ้นหูมาทำใหม่ในสไตล์ร็อคๆ เปิดเป็นเพลงบรรเลงในขณะที่เราเล่น และภาษาไทยในเกมก็แปลออกมาดีเข้าใจง่าย มุกล้อเลียนตลกๆ เพียบ แต่พอเล่นไปซักพักก็อาจจะมีเบื่อบ้างเพราะไม่มีอะไรหลากหลาย และน่าจะไม่เหมาะสำหรับทุกคนแน่ๆ อย่างไรก็ตามเกมมีราคาไม่แพงมาก หาใครสนใจก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลย

**ขอขอบคุณทาง Ripples Thailand ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย