[Review Beta] Marvel’s Avengers สัมผัสความมันส์ช่วง Beta บน PS4

2,315 views
Share

ท่ามกลางกระแสดราม่าของเกม Marvel’s Avengers ที่ออกมารัวๆ ในช่วงสัปดาห์นี้ อย่าลืมว่าตอนนี้ตัวเกมในเวอร์ชั่นของ PS4 นั้นมีการเปิดให้ทดสอบในช่วง Beta กันแล้วสำหรับคนที่สั่งซื้อล่วงหน้าหรือคนที่มีโค้ด Beta ซึ่งได้รับแจกมาจากที่ต่างๆ และแน่นอนว่าทางเราเองก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปทดสอบและนำเอาความรู้สึกมาบอกให้แฟนๆ ของเกมนี้ได้ทราบกันครับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า Marvel’s Avengers นั้นพัฒนาโดย Crystal Dynamics และ Eidos Montréal สตูดิโอเดียวกับที่พัฒนาเกม Tomb Raider และมี Square Enix เป็นผู้ดูแลกับจัดจำหน่าย ซึ่งตัวเกมในภาคนี้ของ Marvel’s Avengers จะเน้นส่วนผสมระหว่างเวอร์ชั่นของหนังกับคอมมิคเข้าด้วยกัน ซึ่งรับรองว่าต้องถูกใจแฟนๆ แน่นอน

สำหรับงานภาพกราฟิกต่างๆ ความรู้สึกแรกหลังจากที่เข้าไปเล่นถือว่าทำออกมาได้ดีและลื่นไหลมาก (ผู้เขียนใช้ PS4 รุ่นเก่าในการทดสอบ) แม้พวกการออกแบบตัวละครฮีโร่แต่ละตัวจะไม่ค่อยคุ้นตาเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าไม่ได้แย่และแปลกไปจากคอมมิค พวก Effect ต่างๆ ก็ทำได้ดีทั้งรายละเอียดในฉาก การใช้สกิลพลังต่างๆ หรือพวกระเบิดตูมตามที่อลังการสุดๆ แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากตัวเกมยังอยู่ในช่วง Beta จึงทำให้เจอบั๊กของภาพบ้างประปรายแต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงนัก

เกมเพลย์ในเวอร์ชั่น Beta นี้จะให้ผู้เล่นได้เล่นในส่วนของ Tutorial ซึ่งเป็นช่วงแรกที่เราเคยเห็นกันในตัวอย่างของเกมก่อนที่ทีม Avengers จะล่มสลายในเหตุการณ์ A-Day ซึ่งเราได้เล่นทั้ง Thor, Iron Man, Black Widow, The Hulk และ Captain America หัดกดปุ่มในการต่อสู้ ซึ่งพื้นฐานก็จะมีปุ่มสามเหลี่ยมโจมตีหนัก และปุ่มสีเหลี่ยมโจมตีเบา กับปุ่มวงกลมในการกดหลบ รวมถึงพวกปุ่ม L2 สำหรับเล็งและ R2 สำหรับยิง เป็นต้น โดยที่ในแต่ละตัวละครก็จะมีท่า คอมโบ และสไตล์ในการโจมตีที่ต่างกันออกไป หลังจากนั้นก็จะมีเนื้อเรื่องต่อให้เล่นเป็น Kamala Khan หรือ Miss Marvel เพื่อทำภารกิจเบื้องต้นด้วย โดยมี War Table ซึ่งจะทำหน้าที่มอบภารกิจให้เราบินออกไปทำในทั่วโลกที่สามารถลุยเดี่ยวเลือก Ai มาร่วมทีม หรือจะชวนเพื่อนมาช่วยลุยแบบ Co-op ก็ทำได้ และยังสามารถสลับไปบังคับตัวละครอื่นได้ก่อนเลือกทำภารกิจนอกเหนือจาก Kamala

ในเวอร์ชั่น Beta นี้เราจะได้เรียนรู้ในเรื่องระบบของการอัพสกิล การสวมใส่อุปกรณ์ Gear ให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มสเตตัส รวมถึงมีพวกชุดสกินกับร้านค้า Shop ที่เน้นขายสินค้าประเภท Cosmetics สวยงามต่างๆ ด้วย โดยรวมแล้วก็เป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ ดีครับ ใครชอบซุปเปอร์ฮีโร่หรือเป็นแฟน Marvel ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ เพราะทีมพัฒนาบอกแล้วว่าจะมีอัพเดทตัวละครเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมกับเนื้อหาภารกิจใหม่ๆ ในอนาคต แถมใครซื้อเกมนี้บน PS4 ก็สามารถอัพเกรดไปเล่นบน PS5 ได้ฟรีอีกต่างหาก

Marvel’s Avengers จะวางจำหน่ายให้เล่นกันในวันที่ 4 กันยายน 2020 นี้ บน PlayStation 4, Xbox One และ PC ส่วน PS5 กับ XBSX จะตามออกมาในภายหลัง

**ขอขอบคุณทาง BANDAI NAMCO Entertainment Asia, Square Enix และ Crystal Dynamics สำหรับโค้ด Beta ในการทดสอบไว้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล